dota2-banner
Tất cả tin tức
"Phí chuyển nhượng của tôi có lẽ là 4 tỷ rưỡi" - Phỏng vấn mới nhất của Torontokyo
Dota 22 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

"Phí chuyển nhượng của tôi có lẽ là 4 tỷ rưỡi" - Phỏng vấn mới nhất của Torontokyo

Alexander "TORONTOTOKYO" Khertek - đã có những tiết lộ hết sức thú vị về cuộc sống bên lề và những dự định hậu TI10.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn cách đây không lâu trên kênh Youtube chính thức của Team Spirit, tân vương của TI năm nay.

MC: Cậu có phải là một gã ngạo mạn không?

TORONTOTOKYO: À thì, tôi đã nghĩ bản thân là một thiên tài từ trước The International và cả ở trường. Nhưng, cái suy nghĩ cho rằng tôi giỏi hơn mọi người… Tôi hiểu tôi là tôi làm tốt những gì mình đang làm nhưng tôi cũng không muốn xúc phạm đến ai nên tôi cũng không nói với ai cả. Thế nên về cơ bản thì tôi cũng chẳng phải ngạo mạn. 

MC: Một người chơi đã truyền cảm hứng cho cậu, và tại sao?

TORONTOTOKYO: Tôi được truyền cảm hứng bởi SumaiL, Arteezy, Miracle- và tất cả những pubstar nổi lên từ việc bay Rank siêu khủng. Họ chính là hình mẫu của tôi, là minh chứng cho tôi thấy rằng mình cũng có thể làm được như họ. Có lẽ SumaiL là hình mẫu lý tưởng nhất của tôi vì cậu ta trở thành player giỏi nhất tại The International khi còn rất trẻ.
 

MC: Cậu dự đoán phí chuyển nhượng của mình là bao nhiêu? 

TORONTOTOKYO: Tôi cũng không rõ… Nhưng tôi nghĩ bản thân cũng có tầm ảnh hưởng lớn trong đội nên tính ra cũng khá là cao đấy. Có lẽ cũng ngang ngửa cuộc chuyển nhượng của Nightfall sang Evil Geniuses. Tôi không rõ là bao nhiêu nữa, chắc là vào khoảng $200,000. (tương đương 4,5 tỷ VNĐ)

MC: Vì sao cậu vẫn tiếp tục chơi Dota thay vì thư giãn và tiêu xài tiền thưởng của mình? 

TORONTOTOKYO: À thì tôi không còn gì khác để làm và tôi cũng đang làm cái tôi thích rồi. Chẳng có công việc nào khác mà tôi muốn từ bỏ mọi thứ để làm cả. Nhưng có lẽ tôi sẽ thích đi du lịch và đi đây đó thường xuyên hơn. Nhưng hiện tại thì tôi chỉ thích thi đấu Dota 2 thôi. Tôi thích tranh đấu từ trước tới nay rồi và đó là lý do tôi vẫn tiếp tục chơi, chứ không phải vì tiền. 

MC: Cậu có bắt đầu tiêu xài gì sau TI không? 

TORONTOTOKYO: Không hẳn. Từ trước giải đấu là tôi đã có đủ tiền để mua mọi thứ tôi thích rồi. Giờ tôi đang muốn một con BMW 8  Series nhưng vẫn đang cân nhắc bởi đó chỉ là một thứ tôi muốn nhưng không thực sự cần. 

MC: Cậu quen bạn gái bao lâu rồi?

TORONTOTOKYO: Khoảng 2 tháng. Tôi gặp cô ây qua mạng. Tôi nghĩ là tôi đã nhắn cho cô ấy trước. Nếu ai đó nhắn cho tôi trước thì tôi cũng không hứng thú lắm. Chắc là kiểu tâm lý “theo tình tình chạy, chạy tình tình theo” ấy. Đây có lẽ không phải là một loại tâm lý chung nhưng tôi là kiểu như vậy đó. 

MC: Theo như số liệu thì người Châu Á có cậu nhỏ bé nhất đấy. Cậu có đồng ý không? 

TORONTOTOKYO: Số nói sao thì biết vậy, nhưng của tôi thì ổn áp lắm. 

MC: Trận đấu nào khiến cậu cảm thấy xấu hổ với đồng đội của mình? 

TORONTOTOKYO: Đó là trận đấu với EG tại Major. Tôi đã chơi Templar Assassin cực kỳ tệ khi đấu với Storm Spirit của đội bạn. Khi đó có tới 3, 4 người phe địch ra ép lane, nhưng tôi đáng ra đã có thể cầm cự được. Tôi cũng chẳng tilt nữa. Tôi chỉ chơi khá tệ thôi. 

MC: Ước mơ của cậu là gì bên cạnh việc vô địch TI? 

TORONTOTOKYO: Tôi chẳng có ước mơ to tát gì. Tôi có một mục tiêu là sẽ chơi thật tốt và tiếp tục tiến bộ, trở thành một tay chơi và là người đồng đội tốt hơn, tiếp tục cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình. Tôi vẫn chưa làm gì cho mục tiêu đó cả nhưng tôi đang lên kế hoạch rồi. Tôi chỉ muốn chiến thắng mọi thứ trong khả năng. Tôi không nghĩ chúng tôi đã làm hết sức của mình. Tôi luôn có thể thấy chúng tôi còn có thể chơi tốt hơn. Khả năng cao chúng tôi sẽ chơi khá tốt tại The International sắp tới. 

MC: Việc vô địch TI có ảnh hưởng tới hành vi của cậu ở pubs không?

TORONTOTOKYO: Không. Chúng tôi đều đồng ý với nhau rằng chúng tôi sẽ không vì vô địch được TI mà tỏ ra ngạo mạn, chúng tôi không cho phép điều đó. Ngay sau khi vô địch là chúng tôi đã có cuộc gặp để trao đổi về việc đó mà. 

Chi tiết cuộc phỏng vấn anh em có thể xem tại đây: Tại đây 

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account