David Leitch đang tiếp cận để đạo diễn bộ phim Gears of War của Netflix, với kế hoạch tạo ra một bản chuyển thể chân thực và đầy gai góc cùng với The Coalition và biên kịch Jon Spaihts.
David Leitch, đạo diễn đứng sau Fall Guy và Bullet Train, được cho là đang đàm phán để đạo diễn bộ phim Gears of War sắp tới của Netflix, đây là một bản chuyển thể hành động thực tế của một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Xbox.
Theo The Hollywood Reporter, Leitch đang thương lượng để đạo diễn và sản xuất bộ phim cùng vợ và đối tác sản xuất, Kelly McCormick, thông qua công ty sản xuất 87North của họ. Họ sẽ hợp tác với The Coalition, studio game Canada chịu trách nhiệm cho loạt Gears of War. Jon Spaihts, người từng được đề cử Oscar cho tác phẩm Dune của mình, sẽ đảm nhận việc viết kịch bản.
Những gì chúng ta biết về bản chuyển thể phim Gears of War
Câu chuyện sẽ theo nhóm Delta Squad, một đội lính chiến trải qua nhiều trận chiến do Marcus Fenix – một trung sĩ mất danh dự – chỉ huy. Họ chiến đấu chống lại Locust, những sinh vật quái dị dưới lòng đất đang đe dọa nhân loại trên một hành tinh đang đứng trước bờ vực sụp đổ.
Leitch và McCormick sẽ sản xuất phim qua 87North, với sự tham gia sản xuất của The Coalition. Netflix chưa có bình luận về thỏa thuận này nhưng khẳng định bản chuyển thể này sẽ trung thành với saga game Gears of War, khác biệt so với những nỗ lực trước đây. Netflix đã mua bản quyền phim vào tháng 11 năm 2022, sau khi những dự án trước của New Line Cinema bị trì hoãn. Phiên bản của New Line, được công bố từ năm 2007, đã dần tách rời khỏi vũ trụ game và bị kẹt trong quá trình phát triển đến năm 2019.
Gears of War là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ ba ra mắt lần đầu vào năm 2006. Ban đầu được phát triển bởi Epic Games và sau đó được tiếp quản bởi The Coalition dưới quyền Microsoft, nó xoay quanh cuộc đấu tranh tuyệt vọng của nhân loại chống lại Locust Horde. Nổi tiếng với các pha đấu súng tàn bạo, cơ chế nấp ẩn và câu chuyện đầy cảm xúc, trò chơi nhanh chóng trở thành tựa game định hình thương hiệu Xbox.
Gears of War gốc là một thành công thương mại lớn, bán được hơn ba triệu bản trong mười tuần đầu tiên. Đây cũng là trò chơi bán chạy nhất năm 2006 và là tựa game được chơi nhiều thứ hai trên Xbox Live năm 2007. Được ca ngợi vì lối chơi và đồ họa, nó đã giành được hơn 30 giải thưởng Game của năm và đóng vai trò quan trọng trong việc phổ biến hệ thống nấp ẩn trong game bắn súng.
Phiên bản remaster, Gears of War: Ultimate Edition, được thực hiện vào tháng 8 năm 2015 cho Xbox One, và sau đó vào tháng 3 năm 2016 cho Windows, phát triển chủ yếu bởi The Coalition. Bản remaster thứ hai, Gears of War Reloaded, đồng phát triển bởi The Coalition, Sumo Digital, và Disbelief, sẽ ra mắt vào tháng 8 năm 2025. Đây sẽ là lần đầu tiên trò chơi gốc xuất hiện trên Steam và là lần xuất hiện đầu tiên của thương hiệu trên các console không phải Xbox, bao gồm cả PlayStation 5. Một phần tiền truyện, Gears of War: E-Day, cũng đang trong quá trình phát triển.
Sự phổ biến của nó đã dẫn đến nhiều phần tiếp theo bắt đầu từ Gears of War 2, cũng như mở rộng vào các phương tiện truyền thông khác như tiểu thuyết và truyện tranh.