Ngày phát hành toàn cầu vẫn chưa được công bố.
Final Fantasy XIV sẽ đến với nền tảng di động vào tháng 6 này. Tuy nhiên, lần ra mắt này sẽ chỉ được giới hạn tại Trung Quốc. Thông báo này được đưa ra thông qua nền tảng Bilibili của quốc gia này, đồng thời, một trailer mới của game cũng được chia sẻ tại đây. Phiên bản di động đang được phát triển bởi Lightspeed Studio, một nhà phát triển thuộc sở hữu của Tencent - Nổi tiếng nhất với PUBG Mobile - Điều này có thể giải thích lý do tại sao Trung Quốc là thị trường được phát hành đầu tiên.
Người chơi khác ngoài khu vực Trung Quốc có thể sẽ phải đợi lịch phát hành toàn cầu. Họ có thể đăng ký trên trang web chính thức để nhận cập nhật và thông tin về các giai đoạn thử nghiệm trong tương lai.
Phiên bản close beta của Final Fantasy XIV Mobile ở Trung Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 23 tháng 5, trước khi phiên bản open beta mở ra mắt vào tháng 6.
Tính năng mới của Final Fantasy XIV trên di động
Một buổi livestream gần đây đã tiết lộ vài thông tin chi tiết mới về trò chơi di động, bao gồm hệ thống tùy chỉnh với 16 bản nhuộm trang bị. Tính năng này cho phép người chơi cá nhân hóa "Warrior of Light" của họ với mức độ chi tiết lớn hơn nhiều so với phiên bản PC và console, phiên bản gần đây chỉ giới thiệu 2 bản nhuộm trong bản mở rộng Dawntrail.
Một chủ đề Reddit đã tổng hợp và dịch các ghi chú từ Mobile Live Letter, xác nhận những gì người chơi FFIXIV mobile có thể mong đợi. Điều này bao gồm việc bổ sung nút né tránh cho tất cả các lớp (với các hoạt ảnh né tránh khác nhau cho mỗi lớp), cùng với việc tự động điều hướng đến nhiệm vụ và "fates" để dễ dàng di chuyển hơn. Người chơi cũng có thể mong đợi một giao diện người dùng mới cho chiến đấu trên di động, mặc dù việc tự động chiến đấu không được bao gồm.
Final Fantasy XIV Mobile đã chính thức được tiết lộ vào tháng 11 năm ngoái bởi Naoki Yoshida, nhà sản xuất và đạo diễn lâu đời của MMORPG gốc. Ông đã xác nhận rằng trò chơi sẽ được chơi miễn phí và sẽ không có cơ chế gacha.
Việc phát hành phiên bản trên mobile vào thời điểm Square Enix đã hủy bỏ một số dự án game mobile, bao gồm Kingdom Hearts Missing-Link, đã bị đình chỉ tuần trước. Dù doanh số bán hàng trò chơi di động đang giảm, công ty đã nhận thấy sự tiềm năng ở mảng MMO, nhờ phần lớn vào thành công của Final Fantasy XIV và việc ra mắt bản mở rộng mới nhất của tựa game này.