Chúng ta cuối cùng cũng có cái nhìn đầu tiên về lối chơi của The Witcher 4.
CD Projekt RED đã chính thức giới thiệu đoạn demo lối chơi đầu tiên cho The Witcher 4. Trong bài thuyết trình State of Unreal tuần này, nhà phát triển đã trình chiếu một đoạn demo lối chơi cho phần tiếp theo của tựa game nhập vai giả tưởng, trong đó có sự xuất hiện của Ciri với vai trò witcher mới. Trong đoạn demo, Ciri theo dấu một con quái vật khát máu tại một khu định cư nhỏ, sau khi con vật này phá hủy một số xe chở hàng của một thương nhân.
Dù bản demo xác nhận game sẽ sở hữu đồ họa ấn tượng, mục tiêu chính của nó là trình diễn các khả năng công nghệ của Unreal Engine 5.
CD Projekt RED giới thiệu lối chơi đầu tiên cho The Witcher 4
CD Projekt Red, nhà phát triển của The Witcher 3: Wild Hunt và Cyberpunk 2077, đã trình diện cái nhìn đầu tiên về The Witcher 4. Đoạn demo lối chơi mở rộng bắt đầu với một đoạn phim điện ảnh mô tả nhiều thương nhân trong xe ngựa bị tấn công bởi một con quái vật ẩn mình, trước khi Ciri theo dấu chúng trong một khu rừng một lúc sau.
Ciri sau đó gặp ngựa của cô, Kelpie - bởi lẽ mọi witcher. Cấu trúc và làn da của Kelpie được CD Projekt RED nhấn mạnh ngắn ngủi tại điểm này, như nhà phát triển lưu ý rằng Unreal Chaos Flesh Solver giúp tạo ra chuyển động ngựa thực tế trong game. Khu rừng, đầy cỏ xanh tươi và ánh sáng vàng, cũng được dựng bằng Nanite Foliage.
Điểm dừng tiếp theo của Ciri là thành phố Valdrest, nơi đoạn demo tận dụng để trình diễn các thói quen phức tạp của NPC. Nhiều cư dân đang chạy quanh thị trường và đường phố, sống cuộc sống của họ trong khi Ciri tới gặp một thương nhân về sản phẩm của anh ta. Đoạn demo kỹ thuật tạm dừng ở đây để quay quanh thành phố, trình diễn thêm và thêm các cư dân hiển thị trên màn hình mà không có bất kỳ giật hình hoặc trục trặc kỹ thuật nào.
Đoạn trailer sau đó kết thúc với sự tiết lộ rằng The Witcher 4 sẽ diễn ra tại Kovir, khi nó cho thấy Ciri ngắm nhìn thành phố thủ đô đầy tuyết Lan Exeter. Đây là vùng chưa từng thấy trước đây trong loạt trò chơi The Witcher, mặc dù nó được nhắc đến thoáng qua khi người chơi lãng mạn Triss Merigold trong The Witcher 3. Nếu làm như vậy, họ được biết rằng Triss và Geralt đã chuyển đến Kovir sau các sự kiện của trò chơi chính. Tại đó, Triss phục vụ Vua Tankred Thyssen.
Đoạn demo lối chơi của The Witcher 4 là "không phải lối chơi thực tế"
Đoạn demo lối chơi The Witcher 4 tại State of Unreal đã chạy trên cơ bản PlayStation 5 ở 60fps với ray tracing, điều này chứng tỏ hiệu suất ấn tượng của nó. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng các ảnh chụp màn hình sau đó của đoạn demo, được CD Projekt RED tự bản thân phát hành, và đoạn demo này chỉ là "trình diễn kỹ thuật" chứ "không phải lối chơi thực tế."
Nói cách khác, đây là bản trình diễn được CD Projekt RED và Epic Games phối hợp tạo ra riêng cho sự kiện State of Unreal, với mục đích khoe sức mạnh của Unreal Engine 5. Game khi phát hành chính thức có thể sẽ khác biệt, nhưng một số yếu tố như bối cảnh, ngựa của Ciri và phong cách hình ảnh tổng thể có thể sẽ được giữ lại.
The Witcher 4 hiện chưa có ngày phát hành, nhưng không dự kiến ra mắt trước năm 2027.
Cập nhật (4 tháng 6, 2025): CD Projekt RED đã xác nhận trực tiếp rằng đoạn demo kỹ thuật trên "không nhằm đại diện cho The Witcher 4."
Thông qua Eurogamer, nhà phát triển lưu ý rằng đoạn demo kỹ thuật này đã chạy ở 60fps trên PlayStation 5, đó là mức hiệu suất mà họ đang hướng tới cho The Witcher 4. Tuy nhiên, "Vẫn còn quá sớm để xác nhận thông số kỹ thuật chính xác cho từng nền tảng, nhưng chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Epic để tạo ra một trải nghiệm thế giới mở vừa đẹp mắt vừa mượt mà khi chơi."
Thêm vào đó, nhà phát triển lưu ý rằng đoạn demo kỹ thuật tuần này chỉ để thể hiện Unreal Engine 5, thay vì một đoạn demo lối chơi thực sự: "Quan trọng cần nhớ rằng đoạn demo kỹ thuật này không nhằm đại diện cho The Witcher 4 - nó là một ví dụ về công cụ mà chúng tôi đang phát triển cùng với Epic Games"
Điều đó có nghĩa là những hình ảnh cụ thể như mô hình nhân vật và môi trường có thể khác với trò chơi The Witcher 4.