Let’s Build a Dungeon đặt bạn vào vị trí điều hành một studio game.
Chương trình Triển lãm Trò chơi Đông Nam Á tuần này đã mang đến cho chúng tôi rất nhiều thông tin về các trò chơi từ các studio và nhà sáng tạo trên khắp Đông Nam Á, bao gồm cả Let’s Build a Dungeon. Trò chơi này đến từ Springloaded, một nhà phát triển game Singapore và–tôi trích dẫn thông báo demo của họ ở đây–nhằm tạo ra "một trò chơi về sự mài mòn vô hồn của công việc làm game."
Đây là đoạn trailer:
Let’s Build a Dungeon biến người chơi thành nhà phát triển MMO
Let’s Build a Dungeon là một trò chơi mô phỏng quản lý phát triển game từ Springloaded, nhà phát triển của Hãy Xây Dựng Một Sở Thú. Trong trò chơi này, người chơi sẽ tự mình xây dựng một studio game và cố gắng tạo dựng một MMORPG. Điều đó nghĩa là họ sẽ phải quản lý mọi khía cạnh của phát triển game, cho dù tốt hay xấu.
Người chơi sẽ phải tuyển dụng nhân viên cho các mục đích cụ thể, như nghệ sĩ và lập trình viên, và quản lý các chiến dịch tiếp thị, lịch trình phát triển, cũng như các mối quan hệ với báo chí để đưa trò chơi của mình tiến tới thành công. Họ sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn mà các studio game thực tế gặp phải, như vấn đề quá tải công việc của nhân viên và việc trì hoãn trò chơi với nguy cơ thất bại tài chính.
Tất cả những điều này nhằm phục vụ việc tạo ra một MMORPG tuyệt vời, trò chơi mà chính nó sẽ ngập tràn những Dungeon để khám phá và quái vật để tiêu diệt. Người chơi sẽ thực sự có thể chơi các trò chơi mà họ tạo ra, mặc dù hình thức của những trò chơi này hoàn toàn do họ tự quyết định.
Trò chơi cũng sẽ có chế độ sáng tạo, nơi người chơi có thể tự do tạo ra các trò chơi video của riêng mình trong một sandbox mở. Ngoài ra, họ có thể thử chế độ Chỉ Xây Dựng, nơi tối đa bốn người chơi sẽ chia sẻ quyền kiểm soát sáng tạo.
Hãy Xây Dựng Một Hầm Ngục chưa có ngày phát hành cụ thể, nhưng một bản demo hiện đã có sẵn trên Steam.