welcome-banner
Tất cả tin tức
Top những lần các giải đấu Esports chuyên nghiệp bị tạm hoãn
General2 tháng trướcNguyen "Kazuto" Quan

Top những lần các giải đấu Esports chuyên nghiệp bị tạm hoãn

Giải đấu Esports là một hệ thống cần nhiều yếu tố ổn định để có thể hoạt động, vậy nên đã có không ít lần các giải bị tạm hoãn vì nhiều lý do.

Như các bạn đã biết, bất kỳ giải đấu thể thao nào cũng phải đảm bảo rất nhiều những yếu tố từ chủ quan đến khách quan mới có thể tổ chức và hoạt động một cách ổn định và bình thường. Tuy nhiên, trong lịch sử Esports thế giới nói chung và LMHT nói riêng đã chứng kiến không ít lần các giải đấu bị tạm hoãn, ảnh hưởng nặng nề đến độ uy tín của giải cũng như sự phát triển của nó. 

Ví dụ như giải đấu VCS mới đây đã phải tạm hoãn để tiến hành điều tra, thậm chí các trận đấu còn lại cũng bị hủy bỏ. Điều này đã khiến nhiều fan hâm mộ phải bất ngờ vì thông báo này.

Trong bài viết này, GosuGamers xin tổng hợp lại một số lần các giải đấu bị tạm hoãn gây ảnh hưởng nặng nề tính hoạt động ổn định của giải đấu trong thời gian gần đây.

LDL bị đình chỉ bán độ quy mô lớn

Sự việc chấn động diễn ra vào năm 2021 khi giải đấu LDL - giải hạng 2 của LPL - bị Riot tiến hành đình chỉ hoạt động và tiến hành điều tra cục bộ. Theo quá trình điều tra, số lượng tuyển thủ cũng như đội tuyển góp mặt trong đường dây này là vô cùng lớn.

Ngay sau đó, một danh sách rất dài những tuyển thủ bị phát hiện dàn xếp tỉ số đã bị phanh phui và nhận bản án cấm thi đấu vĩnh viễn. Sự việc này bằng cách nào đó vẫn xảy ra khi hằng năm, LDL vẫn tiếp nhận được những cáo buộc bán độ và có rất nhiều tuyển thủ vi phạm.

Chung kết ALGS NA Pro League Split 1 bị hoãn vì Hacker

Vừa qua, ngày thi đấu chung kết của giải đấu Apex Legends Global Series tại Bắc Mỹ đã phải bắt buộc tạm hoãn vì bị Hacker tấn công. Cụ thể, máy thi đấu của các tuyển thủ đã bị một hacker đến từ cộng đồng can thiệp và thêm vào một số Cheats có lợi.

Điều này đã khiến cho server máy chủ thi đấu ngày hôm đó buộc phải shutdown liên tục vài lần. Cho đến khi nhận thấy sự tình không thể cứu vãn, BTC quyết định hoãn luôn ngày thi đấu chung kết đó và tổ chức lại vào ngày khác.

LCS 2023 mùa hè tạm hoãn vì đình công

Vụ việc chấn động làng LMHT trời Tây từng khiến cho khu vực Bắc Mỹ “suýt” mất cơ hội tham dự CKTG vào năm 2023. Cụ thể, các tuyển thủ thi đấu tại giải đấu LCS bắt đầu đình công hàng loạt, đòi rút khỏi giải khi Riot thông báo muốn giải tán giải đấu Academy của khu vực này.

Điều này đã dấy lên sự phẫn nộ của các game thủ Bắc Mỹ với Riot, khiến cho LCS 2023 mùa hè bị tạm hoãn đến hai tuần và có khả năng bị hủy luôn giải đấu. May mắn thay, sự việc sau đó đã được giải quyết và LCS vẫn thi đấu bình thường.

Đại dịch Covid-19 năm 2020

Chắc hẳn ai cũng nhớ, năm 2020 là năm mà dịch bệnh Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới với số người nhiễm bệnh tăng nhanh khó kiểm soát. Các giải thể thao bắt buộc phải tạm hoãn để ứng phó, hiển nhiên Esports LMHT cũng không thoát khỏi điều này. 

LEC và LCK mùa xuân 2020 bắt buộc đã phải hoãn thi đấu nhiều ngày để khắc phục tình hình. Chỉ có LPL, LCS và VCS là tiếp tục thi đấu bình thường nhưng là thi đấu online hoặc không có khán giả.

DDoS tung hoành tại LCK 2024 mùa xuân

Sự kiện mới nhất gần đây khiến cho giải đấu LCK bị tạm hoãn và delay liên tục. Theo đó, LCK đã bị các hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ phân tán - hay còn gọi là DDoS. Hình thức tấn công này khiến cho Server giải đấu bị nghẽn dẫn đến tình trạng giật lag không kiểm soát.

LCK đã bắt buộc tạm hoãn một số ván đấu trong ngày bị dính DDoS. Sau đó, để khắc phục, họ đã cho các đội tiến hành thi đấu offline không có khán giả và không phát sóng trực tiếp. Gần đây, LCK đã bắt đầu đón khán giải trở lại sau khi thiết lập xong server LAN và hạn chế tối đa ảnh hưởng của DDoS để giải đấu hoạt động bình thường.

VCS bị tạm hoãn trong 2 mùa liên tiếp để điều tra

Vừa qua, thông báo hủy bỏ tuần thi đấu cuối của vòng bảng và tạm hoãn Playoff của BTC VCS đã đánh dấu lần thứ hai liên tiếp giải đấu VCS bị tạm hoãn để điều tra. Lần đầu tiên là mùa hè 2023, với hậu quả là toàn bộ tổ chức SBTC Esports bị giải thể, hầu hết tuyển thủ bị cấm thi đấu nhiều năm.

Về lần tạm hoãn này, quá trình điều tra vẫn đang được diễn ra. Tuy nhiên, viễn cảnh về một “SBTC thứ hai” đã gần như được cộng đồng chắc nịch. Tuy nhiên, việc tạm hoãn giải đấu phần nào cũng ảnh hưởng đến cơ hội tham dự giải quốc tế của các đội Việt Nam khi chỉ hơn một tháng nữa, MSI 2024 sẽ khởi tranh.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account