lol-banner
Tất cả tin tức
3 anh em “lắm tài nhiều tật” cùng lời cảnh tỉnh cho các tuyển thủ thế hệ sau

3 anh em “lắm tài nhiều tật” cùng lời cảnh tỉnh cho các tuyển thủ thế hệ sau

Dù đầy tài năng, nhưng cả 3 anh em Vigoss, Minas, Zeros đều đã bị "Global Ban" khỏi tất cả tựa game của Riot

Nếu bạn là một người theo dõi Liên Minh Huyền Thoại từ những ngày đầu tiên ở Việt Nam, chắc hẳn sẽ biết đến bộ ba anh em giàu truyền thống thể thao điện tử bao gồm Vigoss, Minas và Zeros. Họ đi lên bằng chính tài năng của mình trong ngành thể thao còn mới mẻ này, nhưng được mọi người biết đến rộng rãi hơn thông qua “drama”. 

Đầu tiên, phải nhắc đến anh cả Vigoss - người đã gia nhập Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên và dẫn dắt 2 người em mình bước vào con đường Esports. Khi anh còn chơi cho đội Xgame, Vigoss đã đánh trọng tài tại giải net cỏ. Tiếp đến là việc lên tiếng chỉ trích 2 vị huấn luyện viên của đội Saigon Joker để rồi kết thúc sự nghiệp Liên Minh Huyền Thoại sau 3 năm. Khi qua đến Tốc Chiến, anh chàng lại bén duyên với drama lần nữa khi tố đội Game Home ăn chặn, thiên vị, ngược đãi và bỏ đói tuyển thủ. Vì điều này mà hình ảnh của Vigoss xấu đi trong cộng đồng Tốc Chiến.

Tiếp đến là Minas, anh được xem là xạ thủ xuất sắc nhất Việt Nam với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong màu áo Saigon Joker. Nhưng sau đó, Minas đã bị phạt 3 tháng cấm thi đấu vì “đi đêm” tại giải VCS. Sau đó, Minas cùng SBTC Esport đã bay rất cao trong Tốc Chiến với nhiều giai thoại đã đi vào lịch sử. Tuy nhiên, drama đã không buông tha chàng trai trẻ khi anh bị vướng vào vụ cá cược và lãnh án “cấm vĩnh viễn khỏi mọi giải đấu của Riot Games”. Có lẽ, sự nghiệp game thủ của Minas cũng kết thúc từ đây và cũng là một ví dụ thép cho các tuyển thủ về vấn nạn cờ bạc.

Người em Zeros thậm chí còn "đi trước" , khi dính phải nhiều drama nhất trong số 3 người. Anh là người có tài nhất trong bộ ba khi có nhiều thành tích vượt trội nhờ tài năng và nổ lực mà ai cũng phải công nhận trong bộ môn Liên Minh Huyền Thoại này. Nhưng nhiều tài thì đi đôi với tật, Zeros đã mắc phải hàng loạt các câu chuyện thị phi từ việc đi đêm, lương bổng và hợp đồng với đội tuyển cho đến những lần vạ miệng bị cấm thi đấu gây ảnh hưởng cho toàn đội. Hơn nữa, Zeros còn là người đầu tiên tại Việt Nam nhận án phát cao nhất - Global Ban đến từ Riot vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ về dịch bệnh. 

Có thể nói, bộ ba này sẽ là những tấm gương để cảnh tỉnh các game thủ trẻ khác về những cạm bẫy cùng những hậu quả nặng nề khi mắc phải, đồng thời có những điểm sáng để học hỏi từ họ và cố gắng phát triển hơn trong tương lai. Tin rằng, nếu cứ phát huy những điểm tốt ngành thể thao điện tử Việt Nam sẽ còn vươn xa hơn nữa trong đấu trường quốc tế.

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account