GosuGamers
Tất cả tin tức
Tổng hợp VCS Mùa Đông Tranh 3 - 4: Gay cấn tới phút chốt
LoL3 năm trước

Tổng hợp VCS Mùa Đông Tranh 3 - 4: Gay cấn tới phút chốt

Cả LX và SKY đều đã cống hiện một trận tranh 3 - 4 hay, với màn giằng co về tỉ số cũng như macro chiến thuật căng thẳng

Luxury Esports (LX) 2 - 3 Burst The Sky (SKY)

Ván đầu tiên, giống như các cặp đấu trước thì Viktor luôn được ưu tiên khi không bị cấm và LX đã có được con bài này và họ xây dựng đội hình đi đường khá tốt với Jayce, Viktor, Caitlyn. Từ SKY sẽ là đội hình đánh cánh trên xoay quanh Akali của Glory, họ sẽ cố gắng dồn tài nguyên cho anh chàng này để có thể hạ gục các carry bên kia.

SKY đã có một khởi đầu thuận lợi sau 10 phút họ dẫn trước 7 - 1 với 2000 tiền chênh lệch tuy nhiên ở phút 14 họ đã vụt mất lợi thế khi bị hạ gục lẻ 2 mạng.  Cả 3 đường của LX vẫn đảm bảo chỉ số lính tốt và với tài nguyên từ trụ, mạng hạ gục thì họ đã vượt lên về tiền.

Phút 21, nỗ lực bắt Viktor của Blazes từ Draktharr và Glory thất bại khi Killerqueen có mặt phản công thì LX có được 2 mạng, lợi thế lớn về người giúp họ có được Baron. Bằng con Baron, LX lấy về 2 nhà lính và 6000 tiền chênh lệch nhưng lợi thế của họ còn lớn hơn con số đó khi Viktor của Blazes quá xanh. Phút 29, Baron thứ 2 tiếp tục thuộc về LX và họ dễ dàng quét sạch đối thủ lấy về chiến thắng đầu tiên.

 

Sang ván 2, Viktor tiếp tục được thuộc về Blazes, cả hai đội hướng tới đội đánh cánh trên với việc chọn 2 xạ thủ khá yếu trong giai đoạn đầu là Aphelios và Jhin.

 

Jarvan của Killqueen thể hiện khả năng bao quát bản đồ rất tốt khi các pha gank vào Glory và Ryuk đều thành công đặc biệt lợi thế lớn tiếp tục thuộc về Viktor của Blazes. Phút 12, từ một pha bang trụ của Killerqueen và đồng đội biến thành 5 vs 5 ở đường dưới, LX có 4 mạng trong khi SKY có 3 tuy nhiên Viktor của Blazes lại sở hữu 3 mạng.

Khoảng cách tiền nhanh chóng được đẩy lên con số 6000 sau 20 phút thi đấu với khả năng bao sân của Killerqueen, phút 21, với lượng sát thủ dồi dào Baron thuộc về LX. Lúc này SKY chỉ còn biết trông chờ vào điều kì diệu, phút 23 họ tiếp tục tổ chức bắt Viktor của Blazes nhưng tất cả cũng chỉ là hi vọng, LX phản công lấy về Quadrakill cho Blazes cũng như chiến thắng thứ 2.

 

Bước tới ván 3, SKY ở đội 1 đồng thời Viktor tiếp tục được thả và lần này đến lượt Glory cầm, đội hình SKY sẽ hướng tới giao tranh ở giữa và sau với sức mạnh của Viego, Viktor, Kalista. LX đã chuẩn bị một bộ đôi có khả năng tạo áp lực sớm là Leblanc và Nidalee nhằm tắt điện Viktor, có thể thấy điểm nóng của trận đấu sẽ xoay quanh cánh trên.

 

Đúng như kế hoạch Killerqueen và Blazes liên tục khai thác thành công vào khu vực đường giữa sau 13 phút Glory nằm xuống 6 lần. Tuy vậy khoảng cách về tiền vẫn cân bằng khi chỉ số lính của Glory và Aomine vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên ở phút 18, hang rồng trở thành mồ chôn của SKY khi họ ăn rồng quá lộ liễu LX tràn vào cướp rồng và Pentakill thuộc về Renekton của Coated. 


Bỗng chốc trận đấu thuộc hoàn toàn về tay Killerqueen và đồng đội khi bước vào các pha giao tranh Renekton của Coated càn quét tất cả. Phút 24, Baron thuộc về LX và ho đã chuyển hóa thành công thành 1 nhà lính và 10000 tiền chênh lệch. Tuy nhiên họ đã hơi quá buông thả khi họ liên tục lao vào một cách lẻ tẻ bị hạ gục, SKY dần dần rút ngắn khoảng cách. Phút 31, LX ép giao tranh họ hạ gục được Ryok nhưng các mũi nhọn carry của SKY lại gây sát thương quá thoải mái, họ quét sạch đối thủ và lội ngược dòng thành công lấy về chiến thắng đầu tiên.

 

Ván 4 Viktor đã bị cấm,  cả hai đội đều chọn rất nhiều chất tướng đánh nhau mạnh trong giai đoạn đầu đặc biệt ở khu vực cánh trên.

 

Giai đoạn đầu bộ đôi đường dưới và Draktharr đã đánh quá hơi hổ báo trong pha bang trụ và họ đã trả giá khi đối thủ phản công. Tuy nhiên phút 11 LX cũng phạm sai lầm tương tự khi bang trụ, Rell của Elio làm choáng 4 người tạo điều kiện để Glory và Draktharr vét toàn bộ, SKY cân bằng thế trận.

Từ đây SKY thể hiện khả năng giao tranh ra vào cực tốt, Leblanc của Glory càng lúc càng xanh qua từng pha giao tranh. Phút 20, sau khi hạ gục 3 thành viên đối thủ SKY có được Baron. Dù rằng sau đó họ cũng phạm những sai lầm để đối thủ có phần lật lại nhưng trận đấu vẫn thuộc về SKY sau 31 phút thi đấu, họ đưa đến cặp đấu đến ván 5.

 

Bước tới ván đấu quyết định, LX hướng tới đội hình giao tranh tổng với Gnar, Viego, Oriana, Tristana, Leona. SKY sẽ đặt tất cả niềm tin vào xạ thủ Aomine với con Kai’sa được xoay quanh bởi 4 vệ tinh là Renekton, Volibear, Sylas, Rell.

 

Cả hai đánh chơi xoay quanh đường dưới lợi thế được chia đều cho cả hai tuy nhiên ở đường trên Gnar của Coated hoàn toàn đè bẹp Renekton của Ryok. Phút 17 cả hai đội giao tranh ở sứ giả, tận dụng Gnar của Coated chưa biến khổng lồ cả đội hình SKY ào lên, với 4 vị tướng đấu sĩ quá khỏe thì các carry của LX hoàn toàn không thể chơi game, SKY quét sạch đối thủ.

SKY liên tục tận dụng khả năng ùa vào mạnh mẽ của các vị tướng để khiến cho đội hình LX không thể set up những pha giao tranh theo như họ muốn. Phút 20, Baron thuộc về SKY và họ cũng được Linh Hồn Rồng Lửa ngay sau đó, sức mạnh của Kai’sa full đồ phút 26 của Aomine là quá lớn, SKY hủy diệt đối thủ và lội ngược dòng thành công với tỉ số 3 - 2.

 

Trải qua 5 ván đấu căng thẳng dù bị dẫn trước 2 - 0 nhưng với bản lĩnh của mình thì SKY đã lội ngược chiến thắng liên tục 3 ván đấu sau đó qua đó giúp họ kết thúc mùa giải ở hạng 3. Trận chung kết giữa GAM và CES sẽ diễn ra vào ngày 26/12 lúc 17g liệu rằng GAM có thể phục thù CES và bảo vệ ngôi vô địch hay không ?

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account