GosuGamers
Tất cả tin tức
GimGoon chính thức giã từ nghiệp game thủ LMHT chuyên nghiệp
LoL3 năm trước

GimGoon chính thức giã từ nghiệp game thủ LMHT chuyên nghiệp

Cựu vô địch thế giới GimGoon vừa đưa ra thông báo giải nghệ, khép lại một sự nghiệp vẻ vang trong cộng đồng LMHT toàn cầu
GimGoon đã có bài đăng trên Weibo cá nhân bày tỏ về dự định của bản thân trong tương lai. Nhà vô địch thế giới 2019 sẽ quyết định giải nghệ ở tuổi 25 sau gần 8 năm thi đấu tại cả Hàn Quốc lẫn Trung Quốc.

Trên Weibo, GimGoon chia sẻ rằng anh ấy đã cân nhắc việc nghỉ hưu trong một thời gian dài: “Sau một khoảng thời gian thi đấu dưới danh nghĩa một tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi luôn nhận được ủng hộ nhiệt tình của các fan, đồng đội và bạn bè, và bản thân tôi không hề hối tiếc bất cứ thứ gì trong khoảng thời gian đó,”

Cũng theo GimGoon, anh còn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến tổ chức thể thao điện tử mà theo anh, đó là nơi đã có ảnh hưởng to lớn nhất với sự nghiệp của bản thân - FunPlus Phoenix. Anh còn cho biết thêm, mình vẫn sẽ tham gia vào lễ kỷ niệm lần thứ 4 sắp tới của tổ chức này.

Sự nghiệp game thủ của GimGoon có thể được ví như một trong những “cây đại thụ” của LMHT thế giới. Bắt đầu thi đấu vào năm 2013, GimGoon chọn cho mình một số đội nhỏ  tại LCK để làm nơi “khởi nghiệp”. Mãi đến khi khi tìm được suất đánh chính ở Samsung Blue và KT Rolster Bullets, cái tên GimGoon mới dần được người ta chú ý. 

Tuy nhiên, khoảng thời gian cống hiến cho nền LMHT nước nhà của GimGoon rất ngắn ngủi. Năm 2014, anh quyết định chuyển đến Trung Quốc, nơi mà tuyển thủ này đã gắn bó gần như xuyên suốt cả sự nghiệp “cầm chuột” của mình.

GimGoon bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ đã giành được một vị trí trong đội hình xuất phát của FunPlus Phoenix sau một khoảng thời gian dài thi đấu tại giải hạng 2. Khi FPX trao cho anh một cơ hội, anh đã  góp công rất lớn vào chức vô địch LPL Mùa Hè 2018 của đội. Cái tên GimGoon dần được chú ý nhiều hơn nữa.

Mùa giải 2019 mới thực sự là khoảng thời gian bùng nổ  của FPX nói chung và GimGoon nói riêng. Với chức vô Địch tại chung kết thế giới,  GimGoon đã chính thức chạm tay vào danh hiệu mà mội game thủ LMHT chuyên nghiệp đều ao ước.

Mùa giải 2020 bắt đầu và FPX có thêm Khan, vị trí của GimGoon cũng vì thế mà lung lay. Kể từ đó anh chủ yếu dành thời gian hoạt động của mình với tư cách là một streamer. Sau hơn 8 năm cống hiến cho tựa game LMHT, giờ cũng là thời điểm thích hợp GimGoon “nghỉ ngơi” sau những thành tựu mà anh đã đạt được.

 

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account