GosuGamers
Tất cả tin tức
Top các bản chuyển nhượng gây thất vọng trong năm 2021
LoL3 năm trước

Top các bản chuyển nhượng gây thất vọng trong năm 2021

Chuyển nhượng tuyển thủ là một phần không thể thiếu trong bất kì môn thể thao nào, có những bản hợp đồng đem về giá trị to lớn cho đội tuyển mới. Nhưng cũng có những bản hợp đồng lại không đúng với giá trị thực mà họ đáng ra phải được nhận.

Sau đây là top các bản hợp đồng chuyển nhượng gây thất vọng nhất trong năm 2021 vừa qua

SwordArt từ Sunning sang TSM

Sau màn trình diễn hết  sức thuyết phục của mình tại LPL dưới màu áo của Sunning, và đặc biệt hơn cả là tham dự vào trận Chung kết CKTG 2020. Việc SwordArt chuyển đến LCS để thi đấu được xem là một trong những thương vụ lớn nhất của khu vực Bắc Mỹ. 

Mọi chuyện dường như đã có tiến triển tốt và đầy ắp tươi sáng với các fan hâm mộ. Nhưng một năm sau đó, mọi  đã không diễn ra theo cái cách mà TSM mong muốn.

Họ đã không thể giành được danh hiệu LCS trong cả 2 mùa giải năm 2021. Cay đắng hơn nữa, họ đã bỏ lỡ CKTG lần thứ 3 liên tiếp trong vòng 4 năm qua. Tuy không thể đổ tất cả tội lỗi lên SwordArt, nhưng màn trình diễn tệ hại của anh thực sự khiến BLĐ và fan của TSM phải đặt dấu hỏi lớn về giá trị thực sự của bản hợp đồng 6 triệu đô này.

Alphari từ Origen sang Team Liquid

Tương tự như TSM, Team Liquid đã hoàn thành đội hình siêu sao của mình bằng cách mua lại người đi đường trên của Origen là Alphari. Mọi chuyện thậm chí còn có một sự khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng tưng bừng của họ tại giải đấu LCS Lock-In năm 2021.

Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở đó. Liquid đã có một năm 2021 trắng tay. Không chức vô địch LCS, thành tựu duy nhất của họ trong mùa giải này chắc có lẽ là việc tham dự CKTG, mặc dù màn trình diễn của họ tại đây cũng rất tẻ nhạt và một màu.

Công bằng mà nói, Alphari thực sự là một thương vụ chuyển nhượng tốt. Tuy nhiên với những hậu quả mà nó kéo theo sau bản phốt "thái độ" của Alphari, đây vẫn là một bản hợp đồng gây thất vọng với người hâm mộ của TL.

Nuguri từ DWG sang FPX

Khi truyền thông cũng như chính Nuguri xác nhận anh sẽ tham gia một đội vô địch có tầm cỡ khác là FunPlus Phoenix, hầu hết mọi người đều cho rằng đó là một sự hồi sinh, một sự khởi đầu mới của Phượng Hoàng Lửa FPX tại mùa giải theo.

Tuy nhiên, Nuguri đã không còn là chính mình sau khi rời DWG. Phong độ của anh tụt dốc rất nhiều nếu phải so với chính mình khi còn thi đấu cho khu vực Hàn Quốc. 

Bên cạnh việc thiếu vắng các danh hiệu tại giải quốc nội, sự thất vọng về bản hợp đồng này còn bộc lộ rõ nét nhất khi FPX tham dự CKTG 2021.

Màn trình diễn nhợt nhạt và buồn chán của Nuguri đã tuy không phải là lí do chính, nhưng đây lại chính là một trong số những lí do khiến FPX không thể "bay" cao như những gì mà người hâm mộ kỳ vọng.

Rekkles từ Fnatic sang G2

Rất nhiều người đã dự đoán, việc thiếu vắng một xạ thủ thuần túy chính là nguyên nhân dẫn đến việc G2 không thể vươn xa hơn. Và khi chiêu mộ được Rekkles, Perkz sẽ được giải phóng và G2 có thể mơ đến chức vô địch CKTG.

Mặc dù có được Rekkles nhưng G2 đã không thể tham dự được bất cứ trận chung kết LEC 2021 nào. Họ thậm chí còn không thể đến được MSI, và cuối cùng họ đã thất thủ trước chính Fnatic. 

Với việc các thành viên khác cũng thi đấu quá kém cỏi trong năm 2021, Rekkles đã không thể gánh vác tất cả. Nếu chỉ xét riêng về màn trình diễn cũng như phong độ của mình cá nhân, Rekkles thực sự vấn là một bản hợp đồng tốt. Nhưng để xét tổng thể của G2 đây có lẽ là một trong những mùa giải tệ nhất mà họ từng thi đấu khi chiêu mộ được một bản hợp đồng bom tấn.


 

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account