GosuGamers
Tất cả tin tức
Top những tướng đi Rừng có ảnh hưởng lớn nhất trong mùa giải 2021
LoL3 năm trước

Top những tướng đi Rừng có ảnh hưởng lớn nhất trong mùa giải 2021

Mùa giải 2021 có thể xem là thiên đường của những người đi rừng với những thay đổi lớn tác động đến toàn bộ lối chơi tổng thể của vị trí rừng.

Đi rừng được xem là vị trí có sức ảnh hưởng lớn nhất đến cả cục diện của cả ván đấu. Với những sự chỉnh sửa của Riot trong năm 2021, các bản update đã sản sinh ra rất nhiều thể loại quái vật với tốc độ dọn rừng chóng mặt và khả năng dẫn dắt ván đấu tốt đến kinh ngạc.

Hãy cùng điểm qua những vị tướng đi rừng mạnh nhất trong mùa giải vừa rồi.

Xin Zhao

Tại mùa giải 2021, với đợt làm lại nhẹ về bộ kỹ năng, Riot đã biến Xin Zhao thành vị tướng có khả năng đi gank khỏe một cách lố bịch. Tỉ lệ cấm/chọn của Xin Zhao tăng đột biến lên 41% tại mùa 11. Kèm theo đó là tỉ lệ thắng ở mức 52% là quá đủ để chứng minh cho độ tung hoành của Xin Zhao trong mùa 11.

Tăng tầm tác động của kỹ năng W có lẽ chính là điểm đáng giá nhất của đợt làm lại này. Ngoài ra khi sử dụng W trúng tướng địch, chiêu E sẽ được tăng tầm sử dụng. Điều này khiến Xin Zhao trở nên cơ động và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Cũng cần phải nói, đây là một trong những vị tướng ăn thịt có khả năng lăn cầu tuyết mạnh nhất của cả trò chơi. Chỉ cần Xin Zhao có một ít lợi thế, hắn sẽ “thông” nát cả team của bạn.

Udyr

Sở hữu khả năng dọn rừng rất tốt với kỹ năng R , khả năng sát thương đơn mục tiêu với Q, khả năng chống chịu và hồi phục cũng như có hiệu ứng khống chế cứng với W và E, thứ Udyr thiếu duy nhất chính là khả năng tiếp cận mục tiêu. Và Riot đã vô tình tạo ra một con quái vật khi chỉnh sửa hơi quá tay cho trang bị Giáp Gia tốc Hóa Cuồng.

Với 39% tỉ lệ chọn tại khu vực rừng, Udyr đã từng là một lựa chọn uy tín, được tin dùng trong suốt khoảng thời gian giữa mùa 11. Tại đấu trường chuyên nghiệp, Udyr trong tay các tuyển thủ đều có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng.
Tuy nhiên, cái gì tốt quá cũng không tốt. Riot đã chú ý đến sự bất thường trong sức mạnh của Udyr, họ quyết định giảm sức mạnh vị tướng này lẫn trang bị giáp Gia Tốc Hóa Cuồng. Giờ đây, Udyr đã quay lại nơi mình thuộc về với tỉ lệ thắng giảm mạnh về 48% sau những cú giáng thẳng tay từ đội ngũ cân bằng game của Riot.

Lee Sin

Lee Sin là một tướng toàn diện, có thể lên mọi loại trang bị. Các thay đổi tại bản 11 tuy không góp phần thay đổi hoàn toàn vị tướng này như cách nó thay đổi Udyr, nhưng những sự thay đổi ấy cũng ít nhiều, gián tiếp tăng sức mạnh nhẹ cho Lee Sin. Điểm bổ trợ Chinh Phục hay Chùy Hấp Huyết đều là những thay đổi mang tính thêm thắt, nhưng nó cũng đủ biến Lee Sin thành một con quái vật thực thụ.

Với tỉ lệ chọn 35% và tỉ lệ thắng cao ngất ở con số 54%, Lee Sin nếu rơi vào tay những tuyển thủ chuyên nghiệp hoặc các "One Trick Pony" sẽ có thể hành team địch ra bã bởi khả năng tạo đột biến cũng như áp đảo giai đoạn đầu trận cực kỳ hiệu quả của mình.

Olaf

Tương tự Lee Sin, Olaf cũng là một vị tướng rất “tín” tại khu vực rừng. Olaf chưa bao giờ out meta. Bộ kỹ năng của hắn cũng rất toàn diện khi dùng để đi rừng. Với chiêu Q - Ném rìu cho phép khả năng hồi lại khi nhặt lại được, Olaf là một trong số các vị tướng có khả năng dọn rừng nhanh nhất trong Liên Minh Huyền Thoại.
Và với trang bị Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng, Olaf sẽ được tăng một lượng lớn tốc độ di chuyển khi tiến về phía kẻ địch. Kèm theo đó là chiêu cuối giúp miễn nhiễm khống chế của mình, Olaf sẽ trở thành một cỗ xe tăng càn quét cực mạnh trên bản đồ Summoner's Rift.

Vị tướng này cũng có khả năng lăn cầu tuyết cực mạnh. Nếu xanh, Olaf có thể gánh tốt cả giai đoạn đầu và giữa ván đấu cho cả đội hình của bạn. Với tỉ lệ chọn là 35% và tỉ lệ thắng khá cân bằng ở mức 51%, Olaf tuy dễ chơi và mạnh mẽ nhưng cũng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Nhất là kỹ năng kiểm soát và di chuyển để có thể phát huy tối đa hiệu quả của vị tướng này.

Viego

Kể từ khi ra mắt, Viego đã vướng phải vô số lỗi, cơ chế nhập hồn của hắn đã phát sinh nhiều vấn đề nan giải khiến đội ngũ cân bằng game đau đầu. Thế nhưng khi bỏ qua những lỗi đó và chỉ tập trung vào những thứ cốt lõi mà Riot muốn truyền tải, Viego là một đấu sĩ có tiềm năng rất cao, nhất là ở khu vực đi rừng.

Như hầu hết các vị tướng khác trong danh sách này, Viego cũng được hưởng lợi từ các thay đổi trong mùa 11. Các điểm bổ trợ và trang bị đa số đều phù hợp với Vua Vô Danh. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng hắn theo hướng sát thủ hoặc đấu sĩ chống chịu, Viego đều sẽ trả lại cho bạn một sự hiệu quả đến tuyệt vời tùy theo hướng mà bạn xây dựng hắn.

Với tỉ lệ chọn vào khoảng 30% cùng 52% tỉ lệ thắng dù mới ra mắt, Viego thực sự xứng đáng với danh xưng “vua” mà người ta gọi hắn dù ra mắt cách đây chưa lâu.

 

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account