GosuGamers
Tất cả tin tức
Tại sao các hỗ trợ dần chuyển sang ngọc “Nâng Cấp Băng Giá”
LoL3 năm trước

Tại sao các hỗ trợ dần chuyển sang ngọc “Nâng Cấp Băng Giá”

Ngọc Nâng Cấp Băng Giá sau khi được làm lại đang tỏ ra rất phù hợp với các hỗ trợ chống chịu mở giao tranh.

Cac game thủ hỗ trợ đã quá quen với ngọc Dư Chấn. Đây gần như là điểm ngọc trấn phái với tất cả các tướng hỗ trợ mở giao tranh bởi khả năng tăng sát thương cũng như chống chịu sau khi khống chế tướng địch.Thế nhưng, vào giai đoạn tiền mùa giải 2022, điểm ngọc bổ trợ này đang dần mất đi lợi thế của mình bởi sự làm lại của ngọc Nâng Cấp Băng Giá.

Tại Demacia Cup 2021 vừa diễn ra, viên ngọc Nâng Cấp Băng Giá này còn tỏ ra hiệu quả vượt bậc so với Dư chấn khi được sử dụng tại đấu trường chuyên nghiệp. Vậy đâu là nguyên nhân khiến ngọc Dư Chấn dần bị thay thế bởi Nâng Cấp Băng Giá?

Đầu tiên, vấn đề nằm ở chính bản thân ngọc Dư Chấn này. Tính hiệu quả của nó đã giảm đi rất nhiều trong khoảng thời gian gần đây. Nhất là sau cuộc đại tu lớn vào tiền mùa giải 2020, chỉ số phòng thủ do Dư Chấn cung cấp ở đầu trận đã bị giảm đáng kể. Dư Chấn giờ đây yêu cầu người dùng phải có nhiều trang bị giáp / kháng phép nếu muốn phát huy tối đa hiệu quả của điểm ngọc này.

Dù vậy, người chơi vẫn tiếp tục sử dụng Dư Chấn vì nó là điểm ngọc duy nhất có khả năng thích ứng tốt với các hỗ trợ khống chế. Do đó, ngay sau khi Nâng Cấp Băng Giá được làm lại để trở nên hữu dụng hơn trong việc khống chế và kiểm soát kẻ địch, chỉ số phòng ngự của Dư Chấn trở nên dư thừa và không cần thiết. Nhất là so với các hiệu ứng làm chậm và giảm sát thương mà Nâng Cấp Băng Giá mang lại

Về cơ bản, các tướng như Leona, Nautilus, Thresh … sẽ tạo ra một vùng làm chậm lớn sau khi khống chế mục tiêu khi sử dụng Nâng Cấp Băng Giá. Điều này góp phần giúp xạ thủ và hỗ trợ có thể chủ động hơn trong các tình huống 2vs2. Ngoài ra, trong giao tranh tổng vùng làm chậm đó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho đồng đội tung ra những kỹ năng quan trọng một cách dễ dàng hơn.

Rõ ràng, xét về tính đa dụng, Nâng Cấp Băng Giá đã được chứng minh là tốt hơn nhiều so với Dư Chấn. Một điểm nữa cần phải nhớ, ở vị trí Hỗ trợ, bạn sẽ gặp hạn chế về kinh tế. Vì thế, để phát huy tối đa sức mạnh của Dư Chấn trên một hỗ trợ là khó hơn rất nhiều so với Nâng Cấp Băng Giá. 

Tuy nhiên, mọi thứ cũng chỉ mới là sự bắt đầu cho giai đoạn tiền mùa giải. Có thể, Riot sẽ cân nhắc để thay đổi thêm về ngọc Dư Chấn trong các bản cập nhật tiếp theo.

 

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account