GosuGamers
Tất cả tin tức
Truyền thông Hàn quốc ám chỉ Riot thiên vị khu vực LPL
LoL3 năm trước

Truyền thông Hàn quốc ám chỉ Riot thiên vị khu vực LPL

Có vẻ như truyền thông Hàn Quốc không muốn thừa nhận vị thế của đại kình địch - Trung Quốc ở thời điểm hiện tại

Nền LMHT xứ Trung đã đánh dấu một năm lịch sử khi khu vực này thống thị toàn diện trên các đấu trường quốc tế. Đầu tiên là chức vô địch MSI của RNG. Ngay sau đó, EDG "chốt hạ" năm 2021 bằng danhh hiệu CKTG 2021 không thể xứng đáng hơn. Trung Quốc dần dần đã khiến đấu trường LMHT chuyên nghiệp của thế giới phải trầm trồ khi không ít lần hạ gục gã khổng lồ đến từ Hàn Quốc.

Tuy nhiên, tất cả những thành tựu đó có lẽ là chưa đủ để người Hàn “tâm phục khẩu phục". Mới đây, giới truyền thông Esport của Hàn Quốc đã đăng tải một bài viết có tựa đề “Liệu LPL có thực sự xếp thứ nhất trên BXH thế giới” nhằm bác bỏ quan điểm LPL đang đứng đầu trên đấu trường LMHT quốc tế.

Bài viết đưa ra những bằng chứng nhắm thẳng vào Riot khi cho rằng, chính họ đã ưu ái cho khu vực LPL một cách rõ rệt.  

Tại MSI 2021, dù DWG KIA là đội nhất vòng bảng, nhưng lại phải thi đấu lượt Bán kết thứ 2 (tức là họ sẽ phải thi đấu trận Chung kết chỉ sau đó hơn 24h, trong khi RNG được nghỉ hẳn 1 ngày nhờ thi đấu lượt trận Bán kết thứ 1).”

Bên cạnh đó, tại CKTG 2021, LPL cũng được hưởng sự thiên vị khi chỉ có nhóm truyền thông của khu vực này là được vào phỏng vấn trực tiếp tuyển thủ, trong khi các khu vực khác thì bị cấm.

Ngoài ra, phía Hàn Quốc cũng đưa ra 2 quan điểm để chứng minh rằng, “sức mạnh của LPL chỉ là hiệu ứng bong bóng”. Hồi đầu năm nay, khu vực LPL đã dính “phốt” bán độ, khiến giải đấu hạng 2 LDL suýt bị hủy bỏ do có quá nhiều tuyển thủ liên quan. Ngoài ra, bài viết cũng cho rằng việc Chính phủ Trung Quốc áp dụng lệnh giới nghiêm liên quan đến game cũng sẽ khiến LPL nhanh chóng suy yếu trong tương lai. Điều luật này sẽ khiến các tổ chức Esports Trung Quốc khó khăn hơn trong việc tìm kiếm các tài năng trẻ, dẫn đến chất lượng tổng thể của khu vực này sễ yếu đi rõ rệt.

Tuy nhiên, việc LPL có được thiên vị từ Riot hay không, tất cả chỉ là suy đoán của truyền thông Hàn Quốc. Và đứng dưới góc độ người xem, cho dù là ở MSI hay CKTG,  màn trình diễn của các đội tuyển từ khu vực LPL vẫn có phần nhỉnh hơn so với khu vực LCK,  và các danh hiệu của họ là hoàn toàn xứng đáng. 

 

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account