lol-banner
Tất cả tin tức
Kết quả LPL Mùa Xuân 2022: Weibo Gaming gục ngã hay chỉ là cú trượt chân không đáng có?

Kết quả LPL Mùa Xuân 2022 ngày 16/01: Weibo Gaming gục ngã hay chỉ là cú trượt chân không đáng có?

Mặc dù có một màn ra quân khá hoàn hảo trước Team WE vào ngày 13/01 nhưng “Nội Binh” SofM cùng những người đồng đội đã phải nhận thất bại đầu tiên trước BLG.

Weibo Gaming1-2 Bilibili Gaming

Ván 1

Cấm/chọn

Diễn biến trận đấu

Đội hình của WBG thiên mạnh về khả năng đánh giao tranh nhỏ đẩy lẻ với Zed và Gwen ở cánh trên. Trong khi đó BLG có lời đáp trả tương tự khi triển khai một đội hình tương đương, chỉ khác ở vị trí xạ thủ đường giữa.

Việc BLG đầu tư thời gian vào Gwen của TheShy đã khiên WBG sớm có được Linh Hồn Rồng Gió. Đến giai đoạn nửa sau trận đấu, Gwen đã trở nên mất kiểm soát và tỏ ra quá mạnh mẽ ở meta hiện tại. Phút 29, bộ đôi Rừng và Đường Trên của WBG đã có pha mở giao tranh hết sức bất ngờ, đem về 1 ván thắng cho "Gã Khổng Lồ Truyền Thông" của LPL.

Ván 2

Cấm/chọn

Lựa chọn Akali dành cho Angel đã không phát huy tác dụng khi người chơi đường giữa của WBG luôn rơi vào thế bị động trước con bài Leblanc của FoFo. Nhờ khả năng đẩy lính tốt hơn, FoFo đã giúp người đi rừng WeiWei gây được áp lực mạnh lên bản đồ, đặc biệt là vị trí của SofM. 

Diễn biến trận đấu

Tại ván đấu này, xạ thủ của WBG là HuanFFeng đã thi đấu xuất sắc, thậm chí còn có pha solo kill Doggo ở khu vực đường dưới. Dẫu vậy, với một đội hình có khả năng thiết lập giao tranh mạnh hơn cùng ưu thế quá lớn từ nửa trên bản đồ, BLG đã snowball một cách hoàn hảo và đưa cặp đấu trở về thế cân bằng 1-1 sau 26 phút thi đấu.

Ván 3

Cấm/chọn

WBG triển khai đội hình 2 xạ thủ với Aphelios của HuanFeng và Graves của TheShy. Trong khi đó, BLG lại sử dụng chiến thuật Ziggs đường dưới với mong muốn đẩy lính nhanh và không cho HuanFeng có cơ hội thăng tiến sức mạnh sớm.

Diễn biến trận đấu

Trái lại với dự định đẩy đường nhanh của BLG, các thành viên của WBG đã khởi đầu ván đấu một cách thuận lợi. Đặc biệt là khu vực đường dưới khi HuanFeng thăng tiến sức mạnh rất nhanh với 2 điểm hạ gục từ sớm. Tuy nhiên, BLG vẫn còn một phương án B để đảm bảo tốt điều kiện thắng của mình. Đó là vô hiệu hóa TheShy, khiến Graves trong tay anh không thể phát huy khả năng đẩy lẻ và càng không thể đóng góp trong giao tranh. Phút 25, WBG muốn kết thúc trận đấu bằng một tình huống ăn Baron, nhưng WeiWei đã cướp được Baron thành công ngay trước mặt SofM, qua đó cướp đi hy vọng chiến thắng của WBG.

Invictus Gaming 0-2 Oh My God, Team WE 1-2 Victory Five

Ngoài ra vào ngày 16/01, LPL Mùa Xuân cũng có thêm 2 cặp đấu nữa. Đó là cuộc đối đầu là Invictus Gaming vs OMG và team WE vs Team Victory Five. 

Trong khi cựu vô địch CKTG tỏ ra nhạt nhòa và để thua OMG với tỉ số 2-0 thì trận đấu giữa têam WE và V5 diễn ra hết sức căng thẳng. Hai đội giằng co rất quyết liệt vầ cần tận 3 ván để ấn định chiến thắng 2-1 cho V5, kết thúc 1 ngày thi đấu hết sức bất ngờ của LPL mùa xuân 2022.

 

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account