Ngay cả Riot Games cũng không thực sự định hướng được vai trò chủ đạo của cô nàng này trong LMHT.
Ngay từ thời điểm Seraphine được ra mắt. Nhìn sơ vào bộ kỹ năng, game thủ có thể đoán ra ngay, đây là một vị tướng Hỗ Trợ có khả năng khống chế và cấu rỉa mạnh. Sát thương của Seraphine không phải là quá cao nếu so với mặt bằng chung của các vị tướng Đường Giữa ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, nếu bỏ qua mặt sát thương, bộ kỹ năng của Seraphine cũng rất phù hợp với vị trí Pháp Sư. Điều này khiến các nhà thiết kế luôn băn khoăn trong việc biến Seraphine trở thành một vị tướng chuyên dùng để đi mid mà quên mất đi những giá trị cốt lõi của cô nàng này.
Nội tại của Seraphine cho phép gây thêm sát thương, và tăng thêm tầm đánh khi có đồng minh ở gần. Và đi Đường Giữa thì làm gì có ai ngoại trừ Rừng là đồng minh sẽ ghé thăm bạn mỗi vài phút 1 lần?
Thêm vào đó, nếu chiêu E của 'idol' này sử dụng lên những kẻ địch đã bị làm chậm, chúng sẽ bị trói chân. Với khả năng sử dụng chiêu thức 2 lần, cô nàng hoàn toàn có thể tự làm chậm và trói chân kẻ địch chỉ với 1 lần tung chiêu. Nhưng, đâu phải khi nào Seraphine cũng có khả năng đúp chiêu? Và còn gì tuyệt vời hơn khi có một 'ai đó' làm nó thay bạn?
Thế nhưng, khi được hỏi về đợt buff gần nhất tại phiên bản 12.5, RiotPhroxzon, một nhân viên thuộc đội ngũ thiết kế nên Seraphine đã đăng tải trên Twitter lí giải rằng, Seraphine Hỗ Trợ đang rất yếu và cần có sự thay đổi nhẹ ở chiêu W. Trong khi đó, Riot vẫn muốn Seraphine được xây dựng theo hướng Pháp Sư đi Đường Giữa.
Tuy rằng, việc Serapha 'không cần nhìn' cũng toát lên khí chất của một vị tướng Hỗ Trợ, Riot vẫn sẽ bằng cách này hoặc cách khác tạo điều kiện cho 'Idol' này xuất hiện ở khu vực Đường Giữa như cái cách mà họ đã tuyên bố.