Riot đang quá 'bận bịu' trong việc tạo ra các trang phục mà quên mất rằng, còn rất nhiều lỗi lặt vặt cần phải được giải quyết ngay.
“Lỗi” (bug) là một phần của mọi tựa game, đặc biệt là khi ta nhắc đến những tựa game online, LMHT là một ví dụ cụ thể. Những bản cập nhật liên tục xuất hiện theo thời gian không chỉ để đổi mới trò chơi, mà còn để sửa những lỗi còn tồn đọng ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi của game thủ. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 6 lỗi đặc biệt trong LMHT mà đến giờ Riot vẫn chưa chịu sửa nhé.
Kog’maw có thể đánh thường sau khi chết
Như chúng ta đều biết, Nội Tại “Bất Ngờ Từ Icathia” của Kog’maw khiến vị tướng này có thể di chuyển và phát nổ gây sát thương xung quanh sau khi chết, ngoài ra khi ở trạng thái đó Kog’maw không thể làm gì khác. Vậy mà có một lỗi tồn tại từ bấy lâu nay có thể giúp Kog’maw đánh thường thêm một đòn đánh trong trạng thái “bất ổn” này trước khi thực sự nằm xuống.
Để thực hiện thì bạn chỉ cần kích hoạt W trước khi hết máu, tiến sát gần đến đối thủ và thực hiện động tác đánh thường, đòn đánh thường đó của Kog’maw vẫn sẽ gây sát thương như lúc hắn ta còn sống.
Cách để hồi Máy Quét ngay lập tức
Có một lỗi mà rất ít người có thể để ý. Đó là nếu như bạn vừa có được Con Mắt của Sứ Giả Khe Nứt và kích hoạt thả Sứ Giả ngay sau đó, bằng một cách nào đấy, thời gian hồi của Máy Quét sẽ lập tức về 0 và bạn có thể sử dụng Máy Quét ngay bấy giờ.
Lỗi này đã tồn tại từ rất lâu, và game thủ đồn đoán rằng có khi bây giờ, Riot đã coi nó là tính năng rồi cũng nên…
Chiêu cuối của TF và Ryze có thể đưa bạn đi xa hơn dự kiến
Lỗi này xuất hiện khi bạn chơi ở bản đồ Vực Gió Hú. Nếu sử dụng chiêu cuối của TF hoặc Ryze và chọn mục tiêu nằm ở ngoài bản đồ chiến đấu, bạn sẽ lập tức được dịch chuyển tới Bệ Đá Cổ của đội Xanh.
Tại sao lại vậy? Có lẽ cơ chế dịch chuyển không nhận diện được địa điểm tồn tại bên ngoài bản đồ nên mặc định dịch chuyển về phía Bệ Đá Cổ của đội Xanh. Vì thế nên dù bạn có ở bất cứ đâu tại map Aram, vẫn có cách giúp bạn di chuyển một khoảng cách cực xa về Bệ Đá Cổ đội Xanh.
Lỗi tương tác với E của Akshan
Không rõ là cố tình hay là vô ý, mà một số gờ tường nhỏ trên bản đồ có tương tác khá “đặc biệt” với E của Akshan. Cụ thể, khi Akshan đứng gần và E vào những vị trí đó, anh chàng sẽ tự động “quay” gần như tại chỗ và gây sát thương liên tục.
Ngay tại thời điểm mới ra đây đã được coi là một lỗi nghiêm trọng, ngay lập tức Riot đã có những động thái sửa lỗi này. Chỉ không hiểu tại sao giờ đây lỗi này lại xuất hiện trở lại.
Lỗi kéo dài tầm dây chiêu E của Akshan
Lại một lỗi khác của Akshan mà cho đến bây giờ vẫn tồn tại. Đó là nếu sau khi bạn E1 vào tường gần vị trí một cổng Hextech (ở bản đồ Rồng Hextech), rồi click chuột vào cổng Hextech đó, Akshan sẽ tự động tiến gần hơn cái cổng trong khi chiêu E1 vẫn còn tồn tại. Kích hoạt E2 sẽ giúp Akshan đu một khoảng dài hơn so với ban đầu vốn có.