GosuGamers
Tất cả tin tức
Bị thu hồi tài khoản máy chủ Hàn Quốc, DoinB chỉ rõ Faker là thủ phạm
LoL3 năm trước

Bị thu hồi tài khoản máy chủ Hàn Quốc, Doinb chỉ rõ Faker là thủ phạm

Sự việc này đang gây ra làng sóng tranh cãi dữ dội giữa fan LPL và LCK

Từ lâu, xếp hạng đơn Hàn Quốc là nơi để các tuyển thủ chuyên nghiệp tập luyện để nâng cao trình độ thi đấu. Bởi lẽ, trình độ người chơi ở đây vô cùng cao, điều này cũng đòi hỏi những tuyển thủ muốn tập luyện tại máy chủ Hàn Quốc phải vô cùng cố gắng trong từng trận đấu của mình.

Bị thu hồi tài khoản máy chủ Hàn Quốc, DoinB chỉ rõ Faker là thủ phạm

Trong thời gian gần đây, các tuyển thủ của VCS hay Đài Loan cũng đã tập luyện tại đây rất nhiều, nhưng nhiều nhất phải kể đến các tuyển thủ của LPL. Dù là môi trường lý tưởng để luyện tập, nhưng có không ít các tuyển thủ lại không giữ cho mình ý thức tốt và thường xuyên vi phạm và bị Riot Games thu hồi tài khoản.

Trường hợp gần đây nhất là của Qingtian (TES) có hành vi phá game và sự việc này đã được Faker báo cáo lên thượng tầng, từ đó, án phạt giành cho Quingtian liên tục được đưa ra. Ngoài ra, trong thời gian gần đây cũng có không ít những cái tên bị thu hồi tài khoản, có thể kể đến bộ đôi Divkid và Tomrio của GAM Esports.

Chưa dừng lại ở đó, mới đây trên livestream của mình, Doinb đã tiết lộ bản thân và 2 người đồng đội tại LNG cũng nhận án phạt tương tự từ Riot Games. Hai cái tên đó là LvMao và Iwandy. Tuy nhiên, Doinb không rõ lý do khiến anh và 2 người đồng đội bị thu hồi tài khoản là gì. Dù vậy, người chơi đường giữa của LNG đã tiết lộ sự việc lần này có liên quan đến những phát ngôn của Faker.

Bị thu hồi tài khoản máy chủ Hàn Quốc, DoinB chỉ rõ Faker là thủ phạm

Doinb từng khẳng định rất nhiều tuyển thủ thi đấu tại máy chủ Hàn Quốc là tuyển thủ của LPL và quan chức của LCK đã hành động để giảm tải lượng người chơi đến từ LPL bất chấp lý do là gì đi nữa. Cựu vương CKTG cũng chỉ ra rằng Hàn Quốc đang chuẩn bị cho Asian Games và họ cần một môi trường đủ tốt để tập luyện. Thứ 2, bản thân Faker cũng đã gây áp lực để giảm tải số lượng tuyển thủ của LPL tập luyện tại máy chủ rank Hàn.

Thực tế, việc các tuyển thủ LPL chiếm sóng máy chủ Hàn Quốc đã không phải là một điều xa lạ. Nhưng sự việc này đang gây ra nhiều tranh cãi giữa cộng đồng hâm mộ giữa 2 nền LMHT phát triển nhất thế giới. Do đó, vụ việc này chắc chắn sẽ còn leo thang trong vài ngày tới.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account