GosuGamers
Tất cả tin tức
Ahri và Lucian - 2 vị tướng thống trị MSI 2022 với tỉ lệ cấm chọn 100%
LoL2 năm trước

Ahri và Lucian - 2 vị tướng thống trị MSI 2022 với tỉ lệ cấm chọn 100%

Điều gì đã làm nên sức hút của Lucian cũng như Ahri tại MSI 2022?

Giải đấu MSI 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về RNG. Xuyên suốt 77 trận đấu của giải, chỉ có duy nhất 2 vị tướng thống trị tỉ lệ cấm chọn tuyệt đối ở mức 100%. Đó là Ahri và Lucian. Trong số đó Ahri được chọn 30 lần, Lucian được chọn 3 lần. 44 trận còn lại, 2 vị tướng này đều bị cấm.

Với nàng Hồ Ly 9 Đuôi, sự comeback của cô là không thể bàn cãi kể từ sau đợt rework đầu năm. Ngoài việc cung cấp khả năng trụ đường tốt hơn, Ahri mới còn có một sự cơ động đến khó chịu nhờ những thay đổi ở chiêu cuối Phi Hồ. Không chỉ thống trị tại các giải đấu, Ahri trong các trận đấu xếp hạng cũng 'làm mưa làm gió' không kém. Theo OP.GG, tỉ lệ thắng hiện tại của Ahri đã đạt ngưỡng 52,22% ở bậc xếp hạng Kim Cương trở lên. Một con số cực kỳ khủng khiếp.

Ahri và Lucian là 2 vị tướng đạt tỉ lệ cấm chọn 100% xuyên suốt MSI 2022

Về 'Anh da đen' Lucian, tuy không nhận được bất cứ chỉnh sửa hay buff/nerf nào để tác động mạnh mẽ lên lối chơi của anh chàng 2 súng này nhưng tại MSI, sức mạnh của ADC Lucian có vẻ còn lớn hơn cả Ahri. Chỉ được hở ra đúng 3 trận, Lucian dễ dàng ‘thanh trừng’ cả 3 với tỉ lệ thắng tuyệt đối 100% tại MSI, kèm theo đó là một cú Pentakill cực kỳ đẹp mắt của RNG GALA vào ngày thứ 3 của vòng bảng.

Ahri và Lucian là 2 vị tướng đạt tỉ lệ cấm chọn 100% xuyên suốt MSI 2022

Ahri và Lucian là 2 vị tướng đạt tỉ lệ cấm chọn 100% xuyên suốt MSI 2022

Nên nhớ rằng, tại MSI 2022, các đội tuyển đều phải thi đấu ở phiên bản 12.8, tức là chậm 2 bản so với hiện tại của LMHT trên toàn thế giới. Nếu xét theo thời gian thực, Ahri hiện nay đã bị giảm sức mạnh kha khá ở kỹ năng W và R, trong khi Lucian vẫn ‘chưa bị sờ gáy’.

Phiên bản mới vẫn chưa được áp dụng tại bất cứ giải đấu chuyên nghiệp nào, song do tính chất và quy mô của bản 12.10 ( và có thể là cả 12.11) sắp tới, chúng ta sẽ có thể thấy nhiều hơn những cái tên mới xuất hiện trên Đấu Trường Công Lý.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account