lol-banner
Tất cả tin tức
Thánh Global Ban - Zeros lại gây tranh cãi gay gắt vì phát ngôn đến thất bại T1 ở MSI 2022
LoL2 năm trướcTieuThien

Thánh "Global Ban" lại tiếp tục vạ miệng, lần này liên quan đến T1 tại MSI 2022

Zeros, cựu sao VCS tiếp tục gây chú ý khi bình luận đủ kiểu về việc T1 mất ngôi vương MSI 2022. 

T1 là đội tuyển giàu truyền thống nhất Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Còn Zeros là tuyển thủ LOL người Việt thi đấu giai đoạn từ 2017-2021. 2 cái tên tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng lại có mặt trong lùm xùm không đáng có này.

Thánh "Global Ban" - Zeros lại gây tranh cãi gay gắt vì phát ngôn đến thất bại T1 ở MSI 2022

T1 là nhà vô địch LCK Mùa xuân 2022 với chuỗi toàn thắng 20 trận liền tại giải Quốc nội. Sau đó đội được đánh giá rất cao tại MSI 2022 trên chính quê nhà. Dẫu không đạt được phong độ hủy diệt như ở trong nước ,T1 cũng đã xuất sắc có mặt tại trận Chung kết.

Chạm trán kỳ phùng địch đến LPL Trung Quốc - RNG, T1 đã không thể giữ chiếc cúp vô địch MSI 2022 ở lại với chủ nhà. Dù đã kéo kèo BO5 đến ván đấu quyết định, đại diện Hàn Quốc rõ ràng kém hẳn đối phương về nhiều mặt. Thất bại ở ván đấu quyết định đã khiến họ mất ngôi vương cũng như bị các fan đội khác cà khịa, troll và trong đó cho Thánh Global Ban - Zeros.

Ngay sau trận chung kết MSI 2022, Zeros bật stream mở nhạc buồn, tỏ vẻ chia buồn cùng các fan T1 đông đảo trong cộng đồng LMHT. Nhạc tắt, anh tỏ ra đồng cảm sâu sắc với kết quả không mong muốn này của đại diện Hàn Quốc. Anh không giấu được cảm xúc vừa buồn vừa vui. Đồng thời, cựu sao VCS còn nói ra những lý do dẫn đến thất bại đáng tiếc của T1. Anh liệt kê những việc Riot thiên vị RNG là rõ: "Tôi đếm thôi cũng liệt kê ra được một đống lý do:

- Ghế thi đấu của T1 ko thoải mái

- Ánh sáng của sân khấu quá chói mắt

- Thời tiết Busan không tốt ảnh hưởng tâm lý tuyển thủ

- Giá bitcoin tụt dốc

- Thời tiết Hà Nội trở lạnh đột ngột

- RNG đá map

- Chơi pinh 35ms không quen

- Thái tử mới dùng đến 30% công lực

- HLV ban/pick ngu

- Đồ ăn không hợp khẩu vị

- Mặt sàn thi đấu hơi bụi

- Fan cổ vũ chưa nhiệt tình

- Cộng đồng LGBT đang bị kỳ thị

- Chiến tranh Nga Ukraine

- Mất phao ở cầu Việt Nam

Thánh "Global Ban" - Zeros lại gây tranh cãi gay gắt vì phát ngôn đến thất bại T1 ở MSI 2022

Té ra anh chàng đang cà khịa đội tuyển và người hâm mộ T1 cùng với một câu chốt: "Ping 35ms thì chơi kiểu gì? Người ta đã cố gắng hết sức rồi, không có đâu mà thắng mãi, RNG cũng không phải là đội yếu, Faker cũng đã cố gắng hết sức rồi, giỏi thì đánh mà đánh?". Cả bài văn mẫu được Zeros đọc lên trong buổi stream đã làm cho phần đông hả hê bởi đam mê "cà khịa" và "thánh mõm" của anh chàng là chưa bao giờ dứt.

Phần khác những người yêu mến T1 tỏ ra cay cú. Họ đáp trả lại rằng hành vi của thanh niên là thiếu suy nghĩ. Và nhắc lại câu chuyện sự tích Global Ban với Zeros. Năm trước, anh có phát ngôn trên stream không đúng lúc trong thời điểm dịch bệnh toàn cầu còn căng thẳng.

Điều này khiến cho Nhà phát hành Riot Games đã cấm tiệt và chấm dứt sự nghiệp của Zeros trên những tựa game mà mình phát hành. Các bạn có suy nghĩ gì về hành động này của Zeros?

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account