GosuGamers
Tất cả tin tức
ĐTCL mùa 7: Leo rank thần tốc cùng đội hình Thượng Long Pháp Sư cực bá
LoL2 năm trước

ĐTCL mùa 7: Leo rank thần tốc cùng đội hình Thượng Long Pháp Sư cực bá

Dù đã bị giảm sức mạnh tương đối trong bản hotfix 12.11B nhưng đội hình Thượng Long Pháp Sư vẫn rất được người chơi tin dùng để leo rank.

Đội hình Thượng Long Pháp Sư là một trong những đội hình được đánh giá là hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại để bạn leo rank trong ĐTCL mùa 7. Mặc dù một số con bài như Nami hay Sylas đã nhận được những điều chỉnh trong bản 12.11B nhưng Thượng Long Pháp Sư vẫn tỏ ra rất hiệu quả, thích hợp để bạn sử dụng ở thời điểm hiện tại.

Giới thiệu đội hình Thượng Long Pháp Sư

Thượng Long Pháp Sư là đội hình sử dụng lối chơi xoay quanh lượng sát thương đầu ra cực kì ấn tượng của những unit Pháp Sư như Ryze hay Neeko, cộng kèm với ngưỡng sức mạnh 3 sao của các unit Thượng Long như Vladimir, Illaoi và đặc biệt là Nami. Bạn hoàn toàn có thể snowball ván đấu ngay từ giai đoạn đầu và kéo dài đến lúc hoàn thiện đầy đủ line up.

Điểm mạnh

  • Dễ chơi, dễ vào top.
  • Ngưỡng sức mạnh 3 sao của các unit Thượng Long giúp sức mạnh đội hình cải thiện đáng kể.
  • Lượng sát thương đầu ra khổng lồ.

Điểm yếu

  • Dễ bị tranh bài bởi các người chơi khác.
  • Cần ngưỡng sức mạnh 3 sao của Nami.

Cách chơi đội hình Thượng Long Pháp Sư ĐTCL mùa 7

Đầu trận

Khởi đầu trận đấu với 3 Thượng Long và 2 Đấu Sĩ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Ở giai đoạn này, khả năng tank của Tahm Kench là rất ấn tượng, chính vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể giành được chiến thắng nếu sớm có được cho mình bộ khung 2 sao.

Về phần Nami, Dao Điện Statikk, Ngọn Giáo Shojin và Kiếm Súng Hextech là 3 món trang bị phù hợp nhất với vị tướng này. Chính vì vậy, ưu tiên của bạn là hướng đến những item nói trên càng sớm càng tốt. Trường hợp tối ưu nhất là bạn có thể ghép sớm Dao Điện Statikk để tăng độ hiệu quả của Nami.

Ở giai đoạn này, bạn vẫn nên hướng đến việc tích tiền càng nhanh càng tốt để có thể vận hành lối chơi xoay quanh tộc Thượng Long ở giai đoạn sau.

Giữa trận

Bộ khung đội hình ở giai đoạn giữa trận bạn có thể sử dụng bao gồm:

  • 5 Pháp Sư: Vladimir, Nami, Sylas, Lillia, Ryze.
  • 3 Thượng Long: Vladimir, Nami, Illaoi.
  • 2 Đấu Sĩ: Sylas, Illaoi.
  • 2 Bí Ẩn: Nami, Lulu.

Ở level 6, sau khi đã tích đủ 50 lợi tức, bạn hãy slowroll để tìm kiếm Nami 3 sao. Nội tại của tộc Thượng Long sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này với mỗi lần roll thứ 2. Trong trường hợp gặp khó khăn ở giai đoạn đầu game và bị đẩy máu sâu, bạn có thể cân nhắc xả tiền ở giai đoạn này để có được Nami 3 sao, sau đó dùng lượng tiền từ chuỗi thắng sau đó để bù lại. Sau khi có được Nami 3 sao, hãy up level 7 và tiếp tục slowroll Illaoi 3 sao để củng cố sức mạnh đội hình.

Về mặt trang bị, bạn có thể hướng đến những trang bị chống chịu cho Illaoi để giúp dàn chắn của mình trở nên cứng cáp hơn. Combo Giáp Gai, Giáp Máu Warmog và Vuốt Rồng vẫn sẽ là những sự lựa chọn giúp Illaoi trở nên khó chịu hơn trong giao tranh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể hướng lên thêm những trang bị SMPT cho Zoe ở giai đoạn sau.

Cuối trận

Đội hình Thượng Long Pháp Sư hoàn chỉnh bao gồm:

  • 7 Pháp Sư: Heimerdinger, Vladimir, Nami, Sylas, Ryze, Lillia, Zoe.
  • 3 Thượng Long: Vladimir, Nami, Illaoi.
  • 2 Đấu Sĩ: Sylas, Illaoi.
  • 2 Bí Ẩn: Nami, Bard.

Ở giai đoạn cuối trận, việc kích hoạt 7 Pháp Sư cùng việc kết hợp những unit 5 tiền như Bard hay Zoe sẽ giúp đội hình của bạn có thể tối ưu hóa sức mạnh một cách triệt để. Trong trường hợp sở hữu Ấn Pháp Sư hoặc Lõi Công Nghệ Trái Tim Pháp Sư, bạn có thể bỏ bớt Heimerdinger và thay thế bằng 1 unit Bí Ẩn khác, hoặc cũng có thể sử dụng những unit Rồng Thần như Ao Shin hoặc Aurelion Sol biến Pháp Sư để gia tăng sức mạnh.

Một lưu ý ở giai đoạn cuối trận là hãy lưu ý những đối thủ sở hữu Áo Choàng Tĩnh Lặng bởi đây là món trang bị khắc chế các unit Pháp Sư. Việc có cho mình một cách sắp xếp hợp lí hoàn toàn có thể giúp bạn giành về chiến thắng với đội hình Thượng Long Pháp Sư.

Tác giả
mikey-avatar
Nguyễn Việt "Mikey" ThôngNgười chơi kỳ cựu rank sắt trong Valorant!

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account