lol-banner
Tất cả tin tức
BTC LPL cấm tuyển thủ không được chơi game khác ngoài LMHT khi stream

BTC LPL cấm tuyển thủ không được chơi game khác ngoài LMHT khi stream

Ngoài các drama bên lề, LPL còn đặc biệt gây chú ý bởi mức độ hà khắc của các luật lệ.

Những điều luật này ngày càng được hé lộ nhiều hơn, và mức độ 'oái oăm' của nó không vì thế mà giảm đi. Mới đây, Doinb một lần nữa lên tiếng về sự khó khăn cũng như hà khắc mà khu vực này áp dụng lên các tuyển thủ của mình. Theo Đường Giữa của LNG Esports, các tuyển thủ thuộc biên chế LPL nếu stream và chơi bất cứ tựa game nào khác ngoài LMHT đều sẽ bị phạt cực kỳ nặng.

BTC LPL đưa luật mới, bắt tuyển thủ không được chơi game khác ngoài LMHT khi stream

"Các tuyển thủ chuyên nghiệp không thể chơi trò khác, kể cả là khi đang nghỉ giữa các mùa giải. Tôi đã nói nhiều lần với các bạn rồi. Chúng tôi không thể chơi bất kỳ trò nào khác cả khi còn đang thi đấu chuyên nghiệp. Điều đó là không được phép" - Doinb chia sẻ.

BTC LPL đưa luật mới, bắt tuyển thủ không được chơi game khác ngoài LMHT khi stream

Nghe có vẻ khá khó hiểu nhưng đây là một sự thật hiển nhiên tại giải đấu LMHT cấp độ cao nhất tại Trung Quốc. Trái ngược hoàn toàn với các khu vực khác như LCK hay LCS, LEC nơi các tuyển thủ có thể gần như thoải mái thư giãn bằng các tựa game khác sau những trận đấu căng thẳng thì LPL lại lựa chọn 'nói không' với tất cả các hình thức giải trí bằng trò chơi điện tử khác nào LMHT để giữ gìn hình ảnh tuyển thủ cũng như giải đấu.

Điều này cũng lí giải lí do vì sao các tuyển thủ LPL sẽ không thường stream hoặc nếu có, họ cũng sẽ kết thúc nó khá sớm. Các tuyển thủ vẫn có thể chơi các tựa game khác để giải trí, chỉ tuyệt nhiên không được phép phát trực tiếp nó trước các fan mà thôi.

BTC LPL đưa luật mới, bắt tuyển thủ không được chơi game khác ngoài LMHT khi stream

Thật vậy, LPL chắc chắn luôn nằm trong top những giải đấu LMHT hà khắc nhất thế giới. Không chỉ mang tính cạnh tranh cực kỳ cao giữa các tuyển thủ, nội quy của giải đấu này cũng được xếp vào hàng kỷ luật nhất các giải đấu Esports.  Không một ai được đặc quyền 'du di' với các điều luật này. Thậm chí đến cả tuyển thủ huyền thoại như Uzi cũng từng bị phạt tại LPL Mùa Xuân 2022 vì lỗi mang dép lê thi đấu.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account