lol-banner
Tất cả tin tức
lck2022
LoL2 năm trướchai.dang

Tổng kết vòng đấu play-off LCK Mùa Hè 2022

Sau nhiều ngày thi đấu căng thẳng, giải đấu LCK Hè 2022 đã tìm ra 6 cái tên thẳng tiến vòng play-off bao gồm: Gen.G Esports, T1, DWG KIA, Liiv SANDBOX, KT Rolster và DRX.

Thể thức thi đấu của LCK đã thay đổi kể từ 2021 sau khi chuyển sang mô hình nhượng quyền kinh doanh, các đội từ hạng 1 đến 6 phải loại nhau ở vòng play-off bằng loạt trận BO5 (tối đa 5 ván) trước khi xác định đội vào chung kết. Ở vòng play-off, đội nhất và nhì bảng chờ sẵn tại bán kết. Đội hạng 4 gặp đội hạng 5 còn đội hạng 3 gặp đội hạng 6 tại tứ kết. Và ở tuần đấu vừa qua, giải đấu hàng đầu xứ Kim chi đã tìm ra 2 cái tên xứng đáng nhất góp mặt tại cặp trận cuối cùng. Đó là Gen G và T1.

Ở cặp trận đầu tiên tại play-off, LSB không tốn quá nhiều sức lực để đánh bại DRX với tỉ số chung cuộc 3-1. Trái ngược, DK phải vô cùng vất vả mới có thể bước tiếp vào bán kết khi đánh bại KT với tỉ số nghẹt thở 3-2. Đó là trận đấu mà DK đã vươn lên dẫn trước sau 2 ván đầu tiên. Thế nhưng, những sai lầm cá nhân đã khiến cho đội tuyển này trả giá bằng 2 trận thua liên tục. Đến ván đấu quyết định, Đẳng cấp của các ngôi sao trong đội hình cựu vương thế giới đã lên tiếng để giúp đội nhà có được chiến thắng 3-2.

Thế nhưng, niềm vui của người hâm mộ DK chưa kéo dài được bao lâu thì đội tuyển của họ đã chính thức dừng bước tại bán kết. Đối mặt với T1 đang ở thời điểm đỉnh cao phong độ, Canyon và các đồng đội nhanh chóng nhận thất bại sau 2 ván đầu tiên. Sự trở lại của Nuguri giúp DK gỡ gạc được ở ván đấu thứ 3 nhưng anh lại vị thay ra tại ván 4. Song, DK đã xuất sắc cân bằng tỉ số 2-2 để đưa trận đấu sang ván 5.

Tại đây, những lựa chọn như Yasuo (ShowMaker), Azir (Burdol), Poppy (Canyon) đã không phát huy được hiệu quả và để cho Zeri trong tay Gumayusi phát tan đội hình, qua đó chịu thua với tỉ số 2-3.

Còn Gen G thì lại có được trận đấu tương đối nhàn nhã trước LSB. Chovy và các đồng đội thể hiện được phong độ quá tốt để thắng chung cuộc 3-1.

Tác giả
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account