lol-banner
Tất cả tin tức
Trung thua Hàn vì Esports không được người dân coi trọng?
LoL1 năm trướcTieuThien

Trung thua Hàn vì Esports không được người dân coi trọng?

Nền Thể thao điện tử Trung Quốc (Esports Trung Quốc) tưởng chừng rất phát triển nhưng tồn đọng rất nhiều vấn đề nan giải. 

CKTG 2022 kết thúc nhưng mở ra câu chuyện buồn khắc khoải với giới LMHT Trung Quốc. Đến nay, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến LPL trên đất Bắc Mỹ. Và hiển nhiên, không ai hài lòng với những gì các đại diện thể hiện. 

Trung thua Hàn vì Esports không được người dân coi trọng?

Đáng nói hơn, đây còn trở thành nguồn cơn khiến LMHT lẫn Esports Trung Quốc rơi vào hỗn loạn. Một lần nữa, công tác xây dựng nền Thể thao điện tử đất nước tỷ dân bị bóc mẻ. Thậm chí, gần đây, trang 163 còn so sánh Esports Trung Quốc với hàng xóm Hàn Quốc. 

Theo đó, một trong những lý do khiến khu vực đất nước tỷ dân liên tục núp bóng kình địch liên quan đến sự tiếp nhận của người dân. Nói cách khác, Esports chưa phổ biến ở Trung Quốc. 

Theo trang 163, chỉ có 58,4% người dùng coi TTĐT là một môn thể thao vào năm 2021. Đến nay, dù các tựa game lần lượt xuất hiện ở nhiều giải lớn như Asian Games, Esports chưa được thừa nhận như nhiều môn thể thao truyền thống.

Trung thua Hàn vì Esports không được người dân coi trọng?

Hay đúng hơn, khái niềm về ngành công nghiệp mới này rất mơ hồ. Ngoài ra, với nhiều người, họ coi Esports mang tính giải trí hơn là thi đấu chuyên nghiệp. Vì thế, so với Hàn xếp tuyển thủ là một nghề chính thống, phía Trung vẫn còn nhiều định kiến với TTĐT. 

Thực chất, suốt những năm qua, giới chức trách, các nhà đầu tư Trung Quốc rất coi trọng Esports. Đây được xem như ngành công nghiệp mới giàu tiềm năng và hái ra tiền. Nhưng vấn đề là họ chưa đào tạo tốt lứa tuyển thủ cũng như xây dựng hệ thống bài bản. 

CKTG 2022 về mặt tiêu cực là bước lùi với LMHT lẫn Esports Trung Quốc. Song, nếu xét phương diện khác, đây trở thành cơ hội cho khu vực nhìn nhận lại các vấn đề, đồng thời sửa chữa và khắc phục. 

Trên sàn đấu, danh hiệu cùng thực lực sẽ chứng minh tất cả. Theo đó, nếu cải thiện, làm tốt trong tương lai, Esports sẽ được người dân nhìn nhận lại. Hiện tại, nói rằng chỉ hơn 50% người Trung quan tâm TTĐT. Nhưng xét dân số cả tỷ người, đây thật sự là con số đáng mơ ước và có tìm năng để phát triển thời gian tới. 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account