GosuGamers
Tất cả tin tức
DRX 2023
LoL2 năm trước

Lún sâu xuống dưới BXH sau trận thua T1, Beryl có phải đang là vấn đề của DRX?

Đương kim vô địch thế giới đang có rất nhiều vấn đề tại mùa xuân này.

Ai cũng biết, việc một đội được đánh giá là yếu đối đầu với một đội tuyển mạnh hơn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Một thất bại 2-0 là điều dễ hiểu. Thế nhưng cái cách mà DRX thua cuộc trước đối thủ mà họ đã đánh bại tại chung kết năm trước lại khiến người hâm mộ không khỏi bức xúc.

Mới đây, huấn luyện viên trưởng Kim “Micro” Mok-kyung và người đi đường giữa Yoo “FATE” Su-hyeok đã trả lời báo chí một số vấn đề xoay quanh những khúc mắc mà đội đang gặp phải, và cả về ngôi sao duy nhất trong đội hình của họ - hỗ trợ hai lần vô địch thế giới Cho “Beryl” Geon-hee.

FATE và HLV Micro trong buổi họp báo
FATE và HLV Micro trong buổi họp báo

Trả lời về phong độ của mình trong thời gian qua, đường giữa FATE chia sẻ rằng mình đang hoàn toàn mất đi tự tin của bản thân. Mặc dù anh luôn nỗ lực hết sức để tập trung vào chiến thắng mà không quan tâm đến thứ bậc trên bảng xếp hạng hiện tại của đội, thế nhưng sự thiếu tự tin khiến những pha xử lý trong trận đấu của anh trở nên do dự, không quyết đoán dẫn đến rất nhiều những tình huống sai lầm.

Một vấn đề được nhiều người hâm mộ thắc mắc trong trận đấu gặp T1, khi trong giai đoạn cấm chọn DRX đã chủ động bỏ một lượt cấm và để cho T1 sở hữu một cặp đôi đường dưới rất mạnh là Varus và Caitlyn. HLV Micro chia sẻ: “Chúng tôi đã có dự tính cho việc sử dụng lượt cấm thứ 3, tùy theo việc bên phía T1 sẽ có lượt cấm vào đường dưới hay không. Thế nhưng họ không cấm vào đường dưới, thành ra lượt cấm cuối của chúng tôi bị “thừa”. Chúng tôi có nghĩ đến việc sẽ cấm một vị tướng ngẫu nhiên nào đó như Kassadin hay Fiora, nhưng lúc đó đã hết thời gian và đành bỏ một lượt cấm.”

DRX bỏ một lượt ban ở ván thứ 2
DRX bỏ một lượt ban ở ván thứ 2 

Thuyền thưởng của Rồng Xanh cũng dành lời khen cho khâu cấm chọn của T1 ở ván đấu thứ 2. “Thật lòng mà nói, T1 đã thực sự chuẩn bị rất tốt cho giai đoạn cấm chọn, kể cả về phía huấn luyện viên lẫn phía tuyển thủ. Chúng tôi đã cố gắng hết sức trong tình huống đó. Lượt pick Nidalee thực sự khiến chúng tôi không kịp trở tay. Dù họ đã mất đi Elise nhưng họ dùng Nidalee để thay thế và thậm chí còn tốt hơn.” - Micro chia sẻ. Đường giữa Fate cũng nói thêm rằng lượt pick Nidalee khiến đường dưới chịu áp lực quá lớn.

Áp lực của Nidalee vào đường dưới của DRX là quá lớn
Áp lực của Nidalee vào đường dưới của DRX là quá lớn

Khi được hỏi về việc người chơi hỗ trợ Beryl có phải đang là “vấn đề” của đội tuyển, Micro chia sẻ rằng: “Tôi chưa làm việc với cùng một đội hình liên tiếp 2 năm trong sự nghiệp làm huấn luyện của tôi. Tôi sẽ không nói rằng vấn đề nằm ở đường dưới, hay là vì ai đó chưa phù hợp với đội. Nhưng tôi nhận thấy rằng những tuyển thủ của chúng tôi đang có lối chơi rất khác nhau, dĩ nhiên không phải là họ không thể cùng nhau bàn bạc để tìm ra hướng chung. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình hòa hợp với nhau. Ít nhất thì, so với trước đây, những thành viên, đặc biệt là Beryl và deokdam đã trở nên thân thiết hơn.”

Cựu binh duy nhất của DRX chưa thể hòa nhập với các thành viên mới
Cựu binh duy nhất của DRX chưa thể hòa nhập với các thành viên mới

Trước đó, một số tin đồn đã nổi lên trong cộng đồng LMHT Hàn Quốc về việc Beryl và deokdam xảy ra những mâu thuẫn khiến cả hai khó có thể hòa hợp với nhau khi thi đấu. Dù không khẳng định, nhưng từ những gì mà HLV Micro chia sẻ trước báo giới, ta có thể mường tượng được rằng có một khoảng cách giữa Beryl và những người đồng đội mới tại DRX.

Gần đây, Rascal cũng đang có một số dấu hiệu cho việc mình bị sa sút tinh thần và trầm cảm. Tin đồn rằng anh đã khóa Instagram của mình vì những lời miệt thị thậm tệ cho màn thể hiện tệ hại của anh và DRX. Rascal đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của mình.

Rascal đang trong một giai đoạn khó khăn
Rascal đang trong một giai đoạn khó khăn

Hiện tại, với thành tích 1-7, DRX đang đứng áp chót bảng đấu nhờ hơn NS hiệu số phụ. Một tương lai không mấy tươi sáng dành cho đương kim vô địch thế giới. Đội hình này phải cần thêm một thời gian nữa để có thể gắn kết được với nhau.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account