GosuGamers
Tất cả tin tức
Chuỗi ngày kinh hoàng của TES
LoL2 năm trước

LMHT: Hậu sa thải HLV, chuỗi ngày kinh hoàng của TES vẫn chưa có hồi kết

Trận thua thứ 5 liên tiếp báo hiệu một sự khủng hoảng nặng nề và tương lai mù mịt tại playoff của đương kim á quân Trung Quốc.

Tại tuần thi đấu thứ 8, Top Esports đã nhận hung tin khi HLV trưởng của họ đột ngột từ chức ngay sau trận thua LGD. Sự việc này có thể đã ảnh hưởng không ít đến tập thể TES khi mà chỉ 2 tuần sau đó, họ đã phải nhận liên tiếp 5 trận thua. Cay đắng hơn, trận thua thứ 5 liên tiếp của họ là một kịch bản lội ngược dòng không tưởng mà ở đó Top Esports là nạn nhân trước OMG. Điều khiến người hâm mộ TES cảm thấy an ủi phần nào có lẽ là việc họ đã chắc chắn cho mặt trong play-off.

TES đang phải trải qua một chuỗi ngày kinh hoàng

TES đang phải trải qua một chuỗi ngày kinh hoàng với 5 trận thua liên tiếp

Trong trận thua ngược dòng đó, tại ván thi đấu thứ 3, TES đã có một lợi thế rất lớn ở giai đoạn đầu khi có cho mình 6 trụ của đối phương tại phút 20. Thế nhưng, họ lại tự quăng đi chiến thắng của mình bằng những pha xử lý khó hiểu. Đỉnh điểm nằm ở pha baron tai hại ở phút 23, JackeyLove với một Jinx không có khả năng tự đào thoát và hai người đồng đội đã bị một Kennen 2 món trang bị của Shanji “giật điện” bốc hơi trong một nốt nhạc. Mất đi 3 thành viên có cả chủ lực, TES thất bại giao tranh.

Chỉ 3 phút sau đó, trong một pha 5 thành viên cố rướn ăn Baron, người đi rừng của OMG đã có một pha cướp đi con sâu tím ngay trước mũi giày của 5 thành viên TES. Bị bó buộc vào một không gian hẹp, nơi mà Kennen, Aphelios và Rakan thể hiện hết sức mạnh của mình, TES tan vỡ, mất đi thế trận vào tay đối phương, và nhận lấy thất bại thứ 5 liên tiếp.

Thất bại cay đắng trước OMG khiến họ không thể thoát khỏi chuỗi thua

Thất bại cay đắng trước OMG khiến họ không thể thoát khỏi chuỗi thua

Sau trận đấu, camera lia vào JackeyLove với khuôn mặt đôi nét nóng giận và bực tức. Rookie im lặng nhìn cả 5 thành viên OMG ăn mừng. Cả đội TES rời sân khấu mà không có một lời trao đổi nào với nhau. Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, 6 thành viên bao gồm cả đội TES và HLV trưởng Chieh đều lộ rõ vẻ mặt thất vọng và buồn bã. 

Sự thất thần hiện rõ trên khuôn mặt cả năm thành viên

Sự thất thần hiện rõ trên khuôn mặt cả năm thành viên

Trả lời phỏng vấn về thất bại của đội, HLV Chieh chỉ ra vấn đề khúc mắc tồn đọng hiện tại của đội: “Đầu tiên, các thành viên cần phải trở nên gắn kết hơn. Khi thực hiện một nước di chuyển gì đó thì phải đặt ra mục tiêu rõ ràng. Đó là cơ sở để một đội được hình thành, sự thấu hiểu của các thành viên là cực kỳ quan trọng và cần được nâng cao.”

Nói đơn giản, Chieh đang chỉ ra rằng hoạt động giao tiếp và sự gắn kết giữa các thành viên TES đang gặp một vấn đề lớn. Bên cạnh đó, việc đội đưa ra những quyết định đúng đắn trong trận đấu cũng đang gặp khúc mắc. Rất nhiều thời điểm, các thành viên chỉ tự chơi theo bản thân, không đề ra ý kiến để thống nhất, sự gắn kết của các thành viên cũng đang không tốt.

JackeyLove rầu rĩ, Rookie thẫn thờ nhìn OMG ăn mừng

JackeyLove rầu rĩ, Rookie thẫn thờ nhìn OMG ăn mừng

Một phần nào đó, tình thế hiện tại của TES có phần tương tự với họ tại kỳ Chung Kết Thế Giới vùa qua. Sau một chuỗi thua dài, tâm lý các thành viên bị ảnh hưởng nặng nề, và bản thân họ không thể đưa ra những giải pháp hữu hiệu. Cho đến khi bị loại khỏi giải khi nhận thất bại trước GAM, họ mới gạt bỏ được tâm lý nặng nề và thắng liên tục cả 2 ván đấu còn lại.

Vậy nên, vấn đề hiện tại mà TES đang mắc phải lớn nhất là vấn đề tâm lý của các tuyển thủ. Nói trắng ra, họ hiện tại không biết cách đúng đắn để chơi game, cũng như không biết làm thế nào để chiến thắng.

TES rất cần chiến thắng để xốc lại tinh thần

TES rất cần chiến thắng để xốc lại tinh thần

Với thành tích 8 thắng 7 thua và còn một trận chưa thi đấu với một FPX đã rệu rã, đó là cơ hội cuối để đương kim á quân LPL xốc lại tinh thần, là chìa khóa để họ trút bỏ những gánh nặng tâm lý hiện tại để hướng đến vòng playoff gian nan sắp tới nếu muốn có một chiếc vé đến với MSI 2023 tại London. Với những ông lớn sừng sỏ đang ngồi đợi tại vòng trong, TES sẽ phải nỗ lực rất nhiều trong phần còn lại của mùa giải.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account