GosuGamers
Tất cả tin tức
t1-out-playoff?
LoL1 năm trước

Kịch bản nào sẽ khiến T1 bị loại khỏi Play-off LCK mùa hè 2023?

Dù gần như đã chắc chắn có vé vào vòng loại trực tiếp, T1 vẫn có thể bị loại bằng một kịch bản điên rồ.

T1 đã ghi dấu cột mốc trận thua thứ 9 của họ trong mùa hè, đồng thời là trận thua thứ 5 liên tiếp. Kể cả đối thủ chỉ là một DRX đang tụt dốc, một T1 không Faker cũng chỉ dành chiến thắng ván đấu đầu tiên trước khi bị đối phương lội ngược dòng. Từ khi Faker lùi lại về sau bởi chấn thương cổ tay, T1 đã thua 7 trong tổng số 8 trận thi đấu của họ.

Trong BXH LCK mùa hè hiện tại, T1 đang có 7 điểm và tạm thời đứng vị trí thứ 5, ngay sau lưng họ chính là LSB và DRX với lần lượt 5 và 4 điểm. Với thành tích này, T1 đã nắm chắc trong tay chiếc vé tiến play-off với tỉ lệ hơn 99%. Tuy nhiên, vẫn còn có một tỉ lệ rất nhỏ khiến T1 bị loại khỏi vòng loại trực tiếp.

T1 đang trong một giai đoạn khủng hoảng nhất lịch sử
T1 đang trong một giai đoạn khủng hoảng nhất lịch sử khi Faker vắng mặt

Tính theo những trận đấu còn lại, trường hợp có thể xảy ra là sẽ có 3 đội có cùng 7 điểm, bao gồm T1, LSB và DRX. Khi đó, có thể sẽ có một trận đấu tiebreak giữa T1 và LSB để xem đội nào sẽ là đội giữ lấy vị trí thứ 6. Tuy nhiên, viễn cảnh này lại rất khó có thể xảy ra.

Điều kiện đầu tiên, T1 sẽ phải thất bại toàn bộ những trận đấu còn lại, bao gồm cuộc đối đầu với KDF và chính LSB ở tuần thi đấu cuối cùng. Với phong độ bất ổn của T1 hiện tại, khả năng mà họ thất bại cả hai ván thi đấu này là khá cao. Cùng với đó, DRX và LSB cũng phải dành chiến thắng hết tất cả những trận đấu còn lại của mình.

Nếu T1 thua hết, DRX và LSB thắng hết các trận còn lại, T1 có thể bị loại
Nếu T1 thua hết, DRX và LSB thắng hết các trận còn lại, T1 có thể bị loại

Với DRX, những đối thủ còn lại của họ bao gồm hai đội tương đối “dễ xơi” là BRION và KDF. Thế nhưng, thử thách lớn nhất của Đương kim vô địch thế giới chính là một HLE đang đứng vị trí thứ 3 vòng bảng. Đây là một bức tường lớn mà Beryl và đồng đội buộc phải vượt qua nếu muốn nắm chắc chiếc vé vào play-off. Ngoài ra, BRO và NS cũng có một cơ hội tương tự với DRX. Tuy nhiên, xét về những đối thủ còn lại của ba đội này, khả năng DRX có 3 điểm là cao nhất.

DRX buộc phải thắng để nắm lấy hy vọng vào playoff
DRX buộc phải thắng để nắm lấy hy vọng vào playoff

Đối với LSB, thử thách của họ cũng tương tự DRX, nhưng mức độ khó khăn cao hơn rất nhiều. Teddy và đồng đội đang có 5 điểm, họ còn hai trận đấu phải đối đầu và buộc phải thắng hai. Đối thủ đầu tiên chính là T1, và đội còn lại chính là đương kim vô địch LCK - GenG.

LSB cũng phải thắng cả T1 lẫn GenG
LSB cũng phải thắng cả T1 lẫn GenG

Giả sử tất cả điều kiện thỏa mãn, ba đội T1, DRX và LSB sẽ có đồng 7 điểm. Khi đó, DRX sẽ đứng vị trí thứ 5, LSB và T1 sẽ đồng vị trí thứ 6. Tiebreak có thể xảy ra và T1 sẽ bị loại nếu thua trận đấu đó.

Tất nhiên, những gì nói trên chỉ là giả thuyết. LCK chưa thông báo về phương thức lựa chọn đội hạng 6 nếu như có 2 đội bằng điểm. Nếu như xét theo hiệu số, T1 hiển nhiên sẽ là đội vào play-off nhờ hiệu số cao hơn. Còn nếu như phải đánh tie-break, Faker lúc đó bắt buộc phải quay lại để “cứu rỗi” đàn em.

Lúc nguy cấp nhất, người đàn ông này sẽ trở lại
Lúc nguy cấp nhất, người đàn ông này sẽ trở lại

LCK mùa hè chỉ còn 1 tuần là kết thúc vòng bảng. Cuộc chạy đua giữa các đội vào top 6 vẫn đang cực hot. Sẽ là chiếc vé nhẹ nhàng cho T1 hay là cuộc cạnh tranh căng thẳng giữa DRX, LSB và BRO. Tất cả sẽ có câu trả lời ở tuần thi đấu cuối cùng LCK mùa hè 2023.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account