GosuGamers
Tất cả tin tức
Riot Games thông báo xử phạt C9 EMENES sau drama tại rank Hàn
LoL1 năm trước

Riot Games thông báo xử phạt C9 EMENES sau drama tại rank Hàn

Nếu Riot Games “làm căng”, án phạt này có thể sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các tuyển thủ LMHT tại Bắc Mỹ.

Vào giữa tháng 9 vừa qua, khi Cloud9 đến Hàn Quốc sớm để tập luyện và chuẩn bị cho kỳ CKTG 2023 sắp tới, người đi đường giữa của đội tuyển này - EMENES đã bị chỉ trích kịch liệt trong drama phân biệt chủng tộc tại máy chủ LMHT Hàn Quốc.

Lúc bấy giờ, fanpage Cloud9 đã lên tiếng sẽ vào cuộc điều tra và xử lý vấn đề này trong nội bộ đội tuyển, sau đó chính EMENES cũng đã lên tiếng xin lỗi vì những hành vi tiêu cực của mình trong máy chủ LMHT Hàn Quốc.

Riot Games thông báo xử phạt C9 EMENES sau drama tại rank Hàn

Đến hôm nay, Riot Games đã thông báo về án phạt dành cho tuyển thủ người Hàn của Cloud9. Trong đó, Riot Games cho biết C9 EMENES đã vi phạm khá nhiều quy định của giải đấu LCS. Dựa trên luật thi đấu của giải đấu LMHT Bắc Mỹ, EMENES sẽ bị phạt 15.000 USD (khoảng 366 triệu VNĐ).

Đồng thời, tuyển thủ này cũng phải hoàn thành một khóa đào tạo giáo dục về quy tắc ứng xử của các tuyển thủ chuyên nghiệp. EMENES sẽ phải hoàn thành những yêu cầu này trước khi mùa giải 2024 bắt đầu.

Riot Games thông báo xử phạt C9 EMENES sau drama tại rank Hàn

Nhìn lại lịch sử, đây không phải lần đầu những lần “vạ miệng” trong rank khiến cho các tuyển thủ LMHT nhận về những án phạt nặng nề. Điển hình như Sty1e, Divkid, Qingtian,... và rất nhiều tuyển thủ LMHT khác trong quá khứ đã nhận phải những án phạt vì hành vi bốc đồng trong rank.

Nếu nhẹ, những tuyển thủ này chỉ bị phạt tài chính hoặc cấm thi đấu với mức ảnh hưởng là giới hạn ở bản thân và nội bộ đội tuyển. Nhưng nếu nặng, những án phạt này sẽ phản ánh sự chuyên nghiệp của cả một giải đấu, thậm chí có thể khiến toàn bộ tuyển thủ của một khu vực “chịu chung số phận”. Ví dụ như khu vực VCS hiện tại, các tuyển thủ đã bị cấm sử dụng tài khoản rank Hàn để tập luyện.

Dĩ nhiên, nếu các tuyển thủ Việt Nam đến với Hàn Quốc để chuẩn bị cho CKTG 2023 thì Riot Games khả năng cao vẫn sẽ cho phép tập luyện ở rank Hàn. Tuy nhiên, việc không thể tập luyện ở máy chủ này ở mọi thời điểm trong năm là một trong những điều rất thiệt thòi mà các tuyển thủ VCS phải gánh chịu.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account