GosuGamers
Tất cả tin tức
Nhận định ngày 7 vòng Thụy Sĩ CKTG 2023: GAM gặp khó với “gã khổng lồ” DK, KT đụng độ LPL lần thứ 3
LoL12 tháng trước

Nhận định ngày 7 vòng Thụy Sĩ CKTG 2023: GAM gặp khó với “gã khổng lồ” DK, KT đụng độ LPL lần thứ 3

GAM sẽ gặp cực kỳ nhiều khó khăn khi đối đầu với DK để giữ hy vọng đi tiếp. Mặc khác, KT phải đụng độ đội tuyển LPL thứ 3 ngay tại vòng Thụy Sĩ.

Ngày 23/10 vừa qua, lá thăm “liêm khiết” đã khiến cho GAM Esports vừa mới ngoi lên từ địa ngục đã khiến họ phải ngay lập tức đụng phải “bức tường thép” mang tên Dplus KIA. Bên cạnh đó, KT dường như đang có thù với CKTG 2023 này khi họ phải liên tiếp đụng độ những đội đến từ LPL, và lần này là đương kim Á quân LNG.


Ngày 27/10 tới đây, đồng thời cũng là ngày thi đấu thứ 7 của Vòng Thụy Sĩ, những cái tên kể trên sẽ gặp nhau trong một trận chiến một mất một còn.

Trận 1: GAM Esports vs Dplus KIA

Những tưởng sau chiến thắng tuyệt vời và bất ngờ trước Team Liquid, CKTG 2023 dường như sẽ có chút sáng sủa hơn đối với đương kim vô địch VCS. Thế nhưng, lá thăm “định mệnh” đã khiến GAM gặp phải đối thủ khó nhằn nhất trong nhóm 1-2 là DK. Đây thực sự là một thử thách cực kỳ khó khăn đối với GAM Esports khi mà DK cũng đang hừng hực khí thế “diệt gọn tất cả kẻ ngáng đường” khi bị dồn vào thế chân tường.


Cả GAM lẫn DK đều có một giai đoạn khởi đầu vòng Thụy Sĩ không mấy trọn vẹn. DK phải đụng độ những đội mạnh ngay từ sớm, trong khi đó GAM lại đánh mất chính mình. Cả hai chỉ mới tìm thấy niềm vui chiến thắng trong trận đấu nhóm 0-2 vừa qua. 

Xét về đội hình, có lẽ điểm sáng nhỏ nhoi duy nhất của GAM chính nằm ở phong độ ổn định đến tuyệt vời của đường trên Kiaya. Trong những trận đấu vừa qua, mặc cho các thành viên khác có trồi sụt thế nào, Kiaya vẫn duy trì tỉ lệ thắng đường rất cao lên đến 80% của mình. Phía ngược lại, Canna cũng là một người chơi có kỹ năng cao. Nhưng xét về phong độ trong những trận gần đây, đường trên Việt Nam đang có phần nào trội hơn.


Còn những vị trí còn lại, có thể nhận thấy GAM hoàn toàn thua thiệt về kỹ năng đi đường. Tuy nhiên, một cơ hội nhỏ nhoi để GAM có thể nhỉnh hơn DK đó chính nằm ở khả năng giao tranh tổng. Trong những trận đấu vừa qua, DK đang thể hiện sự bất ổn nhất định ở những pha giao tranh tổng, nhất là vị trí của hỗ trợ Kellin. Đây là cơ hội duy nhất để GAM nắm lấy cơ hội chiến thắng.

Một ngày đẹp trời vào 4 năm trước, đại diện Việt Nam Lowkey Esports đã giành được 1 ván thắng trước chính DK. Vậy nên, GosuGamers sẽ đặt niềm tin vào GAM Esports sẽ nâng con số đó lên thành 2 trong lần đối đầu này. Nếu chiến thắng, đây sẽ là một dấu ấn lịch sử mới cho GAM và VCS. Còn không, GAM Esports cũng xứng đáng với những lời khen.

Trận 2: KT Rolster vs Suzhou LNG Esports

Nhờ anh chàng trọng tài bốc thăm “liêm khiết”, KT Rolster sẽ tiếp đón một đại diện LPL khác nữa tại vòng Thụy Sĩ này. Trước đó, họ đã thua BLG và thắng WBG, lần này hạt giống số 3 LPL sẽ là đối thủ của hạt giống số 3 LCK.

Xét về đội hình cũng như những màn trình diễn vừa qua, cả KT lẫn LNG đều có những cơ sở thắng nhất định của mình. Đại diện LCK dường như có một đội hình đồng đều hơn mọi vị trí, cả Kiin, Cuzz lẫn BDD đều đang thi đấu đùng với phong độ của mình tại quốc nội. Đặc biệt cặp đôi đường dưới của KT luôn là những biến số khó lường mà LNG cần phải quan tâm.


Trong khi đó, phong độ của toàn tập thể LNG lại đang dựa rất nhiều vào vị trí siêu sao đường giữa của họ - Scout. Thế nhưng điều này không đồng nghĩa với việc LNG đang lép vế so với KT. Những Tarzan, Gala đang trong giai đoạn phong độ khá cao và cả đội đều có sự đoàn kết rõ rệt. Cho đến hiện tại, LNG là đội duy nhất có được một ván thắng trước JDG, vậy nên KT không bao giờ được bất cẩn khi giáp mặt Kỳ lân Tô Châu.


Theo GosuGamers, không tính đến khán giả Việt Nam, đây sẽ là cặp đấu đáng xem nhất ngày thi đấu thứ 7, đồng thời sẽ là cặp đấu LMHT đỉnh cao về mặt chuyên môn lẫn kỹ năng. Khả năng rất cao phải cần đến ván thi đấu thứ 3 để xác định xem ai là đội chiến thắng. Với tình hình hiện tại,  LNG được đặt kỳ vọng sẽ là đánh bại KT và bước tiếp vào Top 8.

Tổng kết

Hai cặp đấu cực kỳ hấp dẫn với những cuộc đụng độ đầy duyên nợ và định mệnh. GAM Esports sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với DK và phải nổ lực gấp nhiều lần so với TL để có thể đánh một trận không nuối tiếc. Bên cạnh đó, trận đại chiến Trung Hàn giữa KT và LNG hứa hẹn sẽ là một cặp đấu gay cấn không thể bỏ lỡ.

Ngày thi đấu thứ 7, 27/10 sẽ diễn ra vào lúc 14h với trận đấu tiên là cuộc đấu giữa GAM và DK.

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account