Sau hơn một thập kỷ, hệ thống tính điểm xếp hạng cuối cùng đã được nhận sự thay đổi lớn.
Hệ thống tính điểm rank, hay MMR là một yếu tố then chốt nằm trong chế độ chơi xếp hạng của LMHT. MMR được tích lũy dựa trên số lượng trận thắng xếp hạng của bản thân, và bị trừ đi một lượng cho mỗi trận thua. Dựa trên số điểm MMR của bản thân, người chơi sẽ được xếp vào những trận đấu phù hợp cũng như số điểm nhận được/trừ đi sau mỗi trận xếp hạng.

Tuy nhiên, sau hơn một thập kỷ ra mắt cùng với tựa game, hệ thống này đã tồn tại rất nhiều những vấn đề bất cập khiến cho trải nghiệm của người chơi không thật sự được tối ưu. Điển hình chính là tình trạng “hell elo” hoặc số điểm rank bị trừ đi quá nhiều so với số điểm nhận được khi thắng.

Để cải thiện tình trạng này, Riot đã xác nhận sẽ cho ra mắt một hệ thống tinh điểm mới mang trên “TrueSkill 2”. Cụ thể, Riotlksar, một nhân viên trong đội ngũ phát triển game của Riot, đã tiết lộ đôi phần về hệ thống mới này và nhận được ít nhiều sự tích cực khi thử nghiệm.
Không giống như hệ thống MMR được tính toán dựa trên số lượng trận thắng và thua, Trueskill 2 sẽ dựa trên nhiều những chỉ tiêu khác nhau. Bên cạnh số trận thắng/thua, hệ thống mới này còn căn cứ vào kinh nghiệm người chơi, đóng góp in-game, số lượng mạng hạ gục, tần suất thoát trận và rất nhiều những yếu tố khác.

Được biết, hệ thống “TrueSkill 2” này được phát triển bởi Microsoft, mang tính chất cải tiến toàn diện cơ sở dữ liệu hiện tại của Riot. Đồng thời, hệ thống này sẽ cho phép đánh giá kỹ năng của người chơi một cách toàn diện và tinh vi hơn.