valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: 4 tác dụng không ngờ của tính năng ngồi
Valorant1 năm trướchai.dang

Valorant: 4 tác dụng không ngờ của tính năng ngồi

Việc ngồi trong Valorant là một điều đã quá quen thuộc, nó có thể mang lại những lợi ích lớn nếu các bạn biết cách sử dụng.

Chắc hẳn khi mới chơi Valorant, các bạn đã có đôi lần nghe về thông tin bỏ luôn nút Control để tránh tình trạng ngồi bắn. Nhiều người cho rằng tính năng này rất vô dụng, không có tác dụng gì trong quá trình leo rank. Nhưng ý kiến này cũng có phần không đúng, bởi nếu bạn sử dụng đúng cách, nó có thể đem lại rất nhiều lợi thế trong các pha đấu súng. Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé

Tránh đạn

Khi ngồi xuống, nhân vật của bạn sẽ thu nhỏ hơn so với lúc đứng. Vì thông thường, những người chơi hay có xu hướng kê tâm vào đầu trước khi chạm mặt nhau. Khi bạn ngồi xuống thì buộc đối thủ cũng phải kéo tâm xuống, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để tạo ra các lợi thế. Tuy nhiên nó chỉ phát huy tốt nhất ở tầm rất xa hoặc rất gần và khi kẻ địch đã bắn hụt viên đạn đầu tiên.

Peek

Bạn có thể hiểu ‘Peek’ là việc dạt ra (hoặc dạt ra và núp ngay lập tức) để kiểm tra đối thủ có đang ở trước mặt mình hay không. Game thủ thường sử dụng kỹ thuật này khi đứng để đem lại tốc độ tối đa nhất, tránh việc bị bắn. Tuy nhiên việc ngồi peek cũng được sử dụng khá rộng rãi trong các game FPS. Có nghĩa là ngay khi dạt ra, bạn lại ngồi xuống để chuẩn bị cho việc bắn nhau.

Việc ngồi xuống khi peek sẽ khiến kẻ địch bất ngờ bởi chúng thường sẽ đặt tâm ở trên đầu. Khi bạn thay đổi chiều cao của nhân vật thì buộc đối thủ phải lia chuột để đổi tâm. Điều này tạo điều kiện cho bạn có thể có lợi thế trong khoảng 1 giây đầu trước pha đấu súng. Nhưng nó cũng có điểm hạn chế, khi ngồi peek bạn sẽ rút lui chậm hơn so với đứng, nên hãy tính toán cẩn thẩn trược khi áp dụng và chắc chắn rằng, bạn đang biết địch ở khoảng nào để thực hiện trước các tình huống đặt tâm nhé!

Nhảy cao hơn

Valorant: 4 tác dụng không ngờ của tính năng ngồi

Nút ngồi có thể được sử dụng như một cách để nhảy lên những vật thể, hay nhảy xa hơn. Trong lúc nhảy, hãy nhấn dính ngồi để bản thân được bay xa hoặc cao hơn, từ đó tạo nên những góc đứng ‘dị’ và lấy được lợi thế trong các pha đấu súng.

Lưu ý

Khi sử dụng tính năng ngồi, bạn cần chú ý thời gian, không ngồi trước khi bắn. Rất nhiều các game thủ Valorant mắc lỗi này khi họ ngồi quá nhiều. Ngồi bắn có thể giảm thiểu độ giật của súng đi khá đáng kể, nhưng ngồi ngay trước khi bắn thì hiệu quả lại có chút khác biệt. Việc ngồi xuống trước khi bắn sẽ khiến bạn bắn chậm hơn khoảng 0,5 đến 1 giây so với địch. Trong các bắn súng mà chậm hơn thì khả năng thua của các bạn cũng cao hơn.

Để ngồi bắn, hãy làm quen với độ giật của súng, bắn ít nhất là 4 – 5 viên đầu tiên của súng, khi độ giật lớn hơn thì ngồi xuống để giảm độ giật. Cách này sẽ phù hợp hơn với người chơi có lối bắn ‘sấy’. Những người chơi khác thì nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng.

 

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account