valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Những Đặc Vụ đáng lựa chọn nhất tại map thi đấu Breeze
Valorant2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Valorant: Những Đặc Vụ đáng lựa chọn nhất tại map thi đấu Breeze

Breeze có lẽ là một trong số những map bị 'hắt hủi' nhất mỗi khi game thủ nhìn thấy.

Tính đến thời điểm hiện tại, Valorant đã sở hữu cho mình tổng cộng 7 bản đồ có thể chơi được. Thế nhưng, có một số bản đồ nơi các game thủ phải cố ý ‘né’, không pick Đặc Vụ. Có 2 bản đồ thường xuyên chịu phải số phận này. Nói đến đây, đa số các game thủ Valorant đều biết đó là 2 map Breeze và Fracture. Nhưng trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ chỉ nói đến map Breeze, một map thực chất không quá khó nếu bạn lựa chọn những Agent chuyên dụng cho bản đồ này.

Lưu ý, đây chỉ là những sự lựa chọn tốt nhất, bạn hoàn toàn có thể ‘chọn lối đi riêng’ miễn là bạn cảm thấy tự tin và thi đấu tròn vai với vị trí của mình. 

Chamber:

Ở bản đồ Breeze, bản đồ được đánh giá là thiên đường cho sniper, nơi các cuộc đấu súng đa phần sẽ diễn ra ở tầm trung đến xa, còn gì tuyệt vời hơn lựa chọn một Agent có free một khẩu Operator trong tay? Các kỹ năng của Chamber cũng hoạt động rất tuyệt vời tại bản đồ này cả bên phe tấn công lẫn phòng thủ. Chamber hoàn toàn có thể đặt bẫy ở mid hoặc bất cứ đâu bạn nghĩ địch sẽ ‘móc’ sau đó, trấn thủ 1 cửa vào site. Điều này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Chưa kể, khả năng Teleport của Chamber cũng giúp đặc vụ này rút lui về những vị trí an toàn khi kẻ địch tràn vào quá đông. Từ đó bảo toàn quân số và giúp team có một lợi thế không nhỏ khi tiến hành retake cứu bom.

Viper:

Chắc chắn một điều, không có một controller nào có khả năng ‘bao sân’ tại map thi đấu Breeze tốt như Viper. Tất nhiên như đã nói, bạn hoàn toàn có thể chọn những Brimstone, Omen, hay Astra để thay thế Viper. Nhưng về mặt hiệu quả, chắc chắn Viper vẫn sẽ xếp trên 1 bậc.

Nếu bạn thuộc phe tấn công ở Breeze, Bomsite A và B đều đầy rẫy những góc mà người chơi cần phải check. Chưa kể đó, kẻ địch hoàn toàn có thể mua những khẩu súng như Marshal, Guardian hay Operator để kê từ rất xa. Để giải quyết vấn đề đó, chắc chắn controller của đội bạn cần sẽ phải tiêu tốn ít nhất 2 đến 3 quả smoke để có thể che đi phần lớn các góc trọng yếu. Nhưng với Viper, chỉ cần 1 chiêu E - Toxic Screen, bạn hoàn toàn có thể cắt đôi bomsite, bật tắt tùy ý thích và gần như hủy bỏ toàn bộ tầm nhìn của kẻ địch đang kê sẵn.

Chưa kể đến, Viper còn có hàng hà xa số các lineup tránh kẻ địch gỡ bom từ khoảng cách rất xa. Điều này chắc chắn sẽ giúp co cô nàng trở thành controller mạnh nhất tại bản đồ Breeze này.

Jett:

Lại phải nhắc lại, Breeze là một map thiên rất mạnh về những pha đấu súng ở cự ly xa. Và Duelist mạnh nhất để thực hiện nhiệm vụ đó chắc chắn phải là Jett. Khả năng cơ động của Jett hoàn toàn có thể giúp cô nàng thực hiện rất nhiều tình huống pick người nhanh và tẩu thoát gọn. Ở những round yếu tiền và không thể mua OP, Jett vẫn có khả năng 1 shot với chiêu cuối của mình. Điều này thực sự là một lợi thế rất lớn nếu phải so sánh với các duelist khác như Reyna, Phoenix hay Neon…

Thực sự, chúng ta không có quá nhiều điều để nói về Jett, Đặc Vụ này đang được xếp vào hàng ngũ S tier trong game. Tức là cô đang rất mạnh mẽ và áp đảo. Nếu tính riêng map Breeze, Jett chắc chắn sẽ là cái tên Duelist toàn diện nhất so với phần còn lại của trò chơi.

Sage:

Cũng giống như Jett, Sage là một Đặc Vụ có thể nói là khá toàn diện ở mọi map thi đấu. Nhưng cô nàng này thực sự tỏa sáng ở Breeze. Kỹ năng Tường Băng của Sage rất khó chịu khi nó có thể làm chậm tốc độ vào Site của kẻ địch. Nên ở ở Breeze, việc entry phải diễn ra thật dứt khoát nếu bạn không muốn bị những khẩu OP đứng từ rất xa và ‘tỉa’ chết từng người một nếu cứ mãi chần chừ ở cửa site.

Quả cầu làm chậm của Sage cũng rất hữu dụng khi nó gần như chặn hẳn 1 đường vào bomb. Từ đó tạo lợi thế rất lớn cho đồng đội của mình.

Đó còn chưa kể đến khả năng hồi máu và hồi sinh đồng đội cực kỳ bá đạo của mình. Nếu chẳng may bị pick lẻ, đừng quá lo lắng, Sage chắc chắn sẽ tìm cách để hồi sinh bạn dậy. 

Sova:

Chắc chắn, không có đặc vụ khởi tranh nào có thể làm tốt tại map BReeze như Sova. Những Skye hay Breach  sẽ gặp khó khăn trong việc clear hết các góc. Nhưng chỉ với một mũi tên đủ cao và đẹp, chắc chắn tất cả những kẻ địch có ý định entry hoặc thủ site sẽ lộ diện hoàn toàn, hoặc ít nhất là bạn có thể clear hẳn một khu vực rất lớn và thu hẹp các khu vực phải kiểm tra.

Tuy nhiên, chơi Sova ở map thi dấu này cũng đòi hỏi người chơi phải thuộc các lineup để phát huy tối đa hiệu quả của những mũi tên check - thứ có thể thay đổi hoàn toàn cục diện của cả một pha rush hoặc thủ site nếu người chơi Sova đó làm tốt.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account