Sở hữu một diện tích không quá rộng, Ascent chính là thiên đường cho cho những ai đam mê các pha đấu súng cự ly tầm gần đến trung bình.
Xu hướng bên công thủ khá cân bằng khiến cho Acsent thi đấu này trở thành lựa chọn hàng đầu của các đội tuyển. Tuy đây là một map khá ‘lành’ và phù hợp cho tất cả mọi đặc vụ, vẫn có một số Agent thực sự phát huy tối đa khả năng của mình tại bản đồ này.
Jett
Nếu để hỏi ra một map thi đấu mà Jett có nhiều không gian để tỏa sáng nhất, chắc chắn Ascent phải nằm ở vị trí top đầu. Bản đồ này không quá rộng nhưng cũng đủ thông thoáng để Jett có thể thực hiện những pha bay nhảy của mình. Jett hoàn toàn có thể nhảy qua bất cứ quả smoke hay các loại bẫy mà kẻ địch đặt sẵn.
Ở phía phòng thủ, việc chơi Jett cũng sẽ là một lợi thế rất lớn so với các Duelist khác khi chỉ có duy nhất Jett là đặc vụ có khả năng pick người ‘láo’ và rút về nhanh gọn trong cả 2 trường hợp thành công hoặc thất bại. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, có thể nói Jett là Duelist có mặt khắp các mặt trận, khắp các đội hình nhưng ở Ascent, Jett mới thực sự phát huy tối đa khả năng bay nhảy biến ảo của mình.
Sova
Với một bản đồ thiên nhiều về xu hướng ‘ôm’ site như Accent, việc cầm Sova sẽ giúp team bạn clear hầu hết các góc cần phải check. Ở phía tấn công, chỉ cần học một số lineup cơ bản, bạn hoàn toàn có thể bắn “shock dart” và cấu đi một lượng máu rất lớn từ kẻ thù. Chưa kể đến con Drone do thám sẽ giúp game thủ có thể check tình hình site trước khi quyết định entry là một thứ mà gần như chỉ có anh chàng này mới có thể làm được (Skye cũng có thể check, nhưng chắc chắn sẽ không kỹ càng bàng Sova đâu)
Ở mặt phòng thủ, không có gì mãn nhãn hơn một Sova cầm Odin và đục ‘tung tóe’ cả khu vực B-main khi phát hiện kẻ địch đang có ý định tràn vào B. Đấy là chúng mình còn chưa đề cập đến ultimate Hunter’s Fury. Chiêu cuối của đặc vụ này cũng là một công cụ hoàn hảo để giúp đồng đội retake ở khoảng cách khá xa, clear được hầu hết các góc mà bạn nghĩ kẻ địch sẽ kê sẵn ở đó.
Sage
Ở vị trí số 3, cái tên Sage lại tiếp tục được nhắc đến. Bỏ qua yếu tố có thể hồi sinh và hồi máu trứ danh, điều thực sự khiến cô nàng này siêu mạnh ở Ascent chính nằm ở kỹ năng tường băng thương hiệu của mình. Nếu không kể đến việc thi đấu chuyên nghiệp - nơi các tuyển thủ có đầy đủ bài vở để counter nhau, thì trong rank, đa số game thủ sẽ thường băng băng vào A-main hoặc B-main. Tường băng và Quả cầu làm chậm của Sage hoàn toàn có thể cầm chân kẻ địch đủ lâu để team bạn retake. Thực sự, nếu kẻ địch ngoan cố băng qua bãi làm chậm của Sage, kết cục sẽ rất rất thảm khốc.
Khi công, tường băng của Sage vẫn tạo nên rất nhiều góc peek người siêu dị, điều này khiến cho Sage là một Sentinel không thể thiếu nếu bạn chơi ở vị trí hỗ trợ tại map thi đấu này.
Omen
Đúng ra, vị trí này ngày xưa là ngôi vị độc tôn của Astra. Nếu không vì đợt giảm sức mạnh cực lớn ở bản 4.04, cô nàng này mới đích thị là Controller chính ở Ascent. Nhưng mà nói như thế, không có nghĩa chúng mình đang chê Omen nhé. Omen đang rất mạnh, cũng sau bản cập nhật 4.04, anh chàng này đã được tăng kha khá sức mạnh và đang là meta mới ở vị trí Kiểm Soát.
Buff tăng tốc độ bay của Smoke khiến Omen giờ đây cũng chẳng thua kém gì Astra trong việc hỗ trợ đồng đội che đi tầm nhìn ở những vị trí trọng yếu. Kỹ năng Hoang Tưởng cũng là một công cụ rất tốt để hỗ trợ Jett bay vào.
Thế nhưng điều đặc biệt nhất của Omen chính là khả năng teleport trứ danh. Như Sage, Omen hoàn toàn có thể có những góc ‘kê’ siêu lạ và khiến kẻ địch bất ngờ. Nếu người chơi đủ ‘quái’, những pha fake teleport hoàn toàn có thể xáo trộn đội hình phòng thủ của địch, từ đó khiến hành trình entry của đội bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
Killjoy
Nếu để nói đến một vị trí có khả năng solo bombsite tại Ascent, chắc chắn Killjoy sẽ là cái tên nhiều người nghĩ đến nhất. Quả thực nếu để so sánh với các Sentinel khác, Killjoy dư sức để cản bước cả đội hình địch nếu setup bẫy hợp lý.
Nhưng điều thực sự khiến các game thủ lựa chọn đặc vụ này nằm ở chiêu cuối. Khác với những bản đồ còn lại, Ultimate của Killjoy dư sức để ‘bao’ toàn bộ bombsite và các vị trí trọng yếu khác, giúp team dễ dàng thực hiện những pha entry hoặc retake mà không cần phải đấu súng quá nhiều.