GosuGamers
Tất cả tin tức
Tuyển thủ Valorant thắc mắc vì bị trừ tiền thưởng không rõ lý do
Valorant2 năm trước

Tuyển thủ VALORANT thắc mắc vì bị trừ tiền thưởng không rõ lý do

Đội tuyển Sentinels chỉ nhận được 50% tiền thưởng tại giải CKTG VALORANT Champions 2021 được tổ chức lần đầu tiên.

VALORANT Champions 2021 là giải chung kết thế giới đầu tiên của VALORANT. Giải đấu gây ấn tượng với địa điểm thi đấu hoành tráng cùng tiền thưởng lên tới 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng). Sentinels, đội VALORANT khá tiếng tăm dừng chân ở vị trí top 12 với 20.000 USD tiền thưởng.

Tuyển thủ Valorant thắc mắc vì bị trừ tiền thưởng không rõ lý do

Nhưng mới đây, Jared "Zombs" Gitlin, 1 thành viên trong đội tuyển tiết lộ đội tuyển của họ chỉ nhận về một nửa so với công bố của Riot Games. "Chúng tôi nhận 20.000 USD. Như vậy, mỗi tuyển thủ sẽ bỏ túi khoảng 4.000 USD và chia phần trăm cho tổ chức. Con số này không lớn lắm. Nhưng thực tế, tôi thực nhận chỉ khoảng 1.000 USD", Zombs chia sẻ trên livestream của mình. Zombs cho biết rằng Riot Games đã rút quỹ tiền thưởng để hỗ trợ các buổi kiểm tra Covid-19 và chi phí khác của giải đấu.

"Họ lấy một đống chi phí mà không nói lý do", Zombs nói thêm. Cũng phải nói thêm rằng giải đấu offline quy mô lớn diễn ra giữa thềm dịch bệnh căng thẳng. Vì vậy, Riot Games phải thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch khác nhau như test Covid-19.

Tuyển thủ Valorant thắc mắc vì bị trừ tiền thưởng không rõ lý do

Để tránh trường hợp xấu xảy ra với các tuyển thủ như 2 ca dương tính của Nivera (Team Liquid) và Victor (Optic Gaming) làm cả 2 đội tuyển phải thi đấu tại khu vực cách ly. Do đó đã làm đội lên thêm nhiều phần tổng chi phí cho giải đấu nhưng việc Riot Games lấy tiền thưởng để chi trả là hoàn toàn vô lý.

Các đội tuyển thi đấu không hề nhận được thông báo khi tiền thưởng thay đổi. Các game thủ xứng đáng nhận được những gì họ được cam kết. Và 1 đội tuyển top 12 đã bị cắt tiền thưởng như vậy thì liệu các đội xếp trên sẽ cảm thấy như nào khi tiền thưởng của họ không cánh mà bay như thế?

Tác giả

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account