GosuGamers
Tất cả tin tức
Bundle Xenohunter mới của Valorant thực chất là một skin ‘Pay-to-lose’?
Valorant2 năm trước

Bundle Xenohunter mới của Valorant thực chất là một skin ‘Pay-to-lose’?

Bundle Xenohunter đang bị cộng đồng 'kêu gào' vì không những không tăng sức mạnh, skin này còn bị cho là 'pay-to-lose'.

Thường thì với các tựa game online, việc nạp tiền mua vật phẩm trang bị, nhân vật của người chơi sẽ mạnh lên - tức Pay-to-win. Tuy nhiên điều này không thể áp dụng được cho các game Esports bởi lẽ đây là nơi tính công bằng cần được ưu tiên hàng đầu. Các skin súng hay vật phẩm trong các tựa game thể thao điện tử thường chỉ mang tính chất trang trí cho đẹp chứ không ảnh hưởng đến trải nghiệm người chơi.

Tuy vậy, Bundle Xenohunter mới ra mắt của Valorant lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Thay vì đem lại trải nghiệm tốt hơn cho game thủ thông qua việc thay đổi các hiệu ứng hình ảnh, âm thanh… Bundle này lại bị chê là ‘Pay-to-lose’ - trả tiền để…thua bởi nó lại chắn đi tầm nhìn trong các pha giao tranh với kẻ địch.

Cụ thể, khẩu súng Xenohunter Phantom sau khi nâng cấp sẽ hiện một bảng đồ nhỏ đo nhịp tim bên trái. Những tưởng đây sẽ là một ý tưởng hay nhưng thực chất, nó sẽ làm cho người chơi mất đi tầm nhìn ở một số khu vực nhất định trên màn hình. 

Được biết, bảng điều khiển này chỉ mang tính chất trang chí cho vui. Nó không thể quét ra kẻ địch nhưng nó có thể tương tác với chính nhân vật của game thủ. Chẳng hạn như khi đi vào smoke, radar trên bảng điều khiển sẽ bị nhòe đi hay trong lúc nhận sát thương, nhịp tim trên màn hình đó cũng thay đổi.

Không hiểu, lí do Riot Games lại làm một bảng điều khiển chìa ra bên hông của cây Xenohunter Phantom với mục đích gì khi ý tưởng này đã được áp dụng hoàn toàn tốt lên các súng khác cùng Bundle như Odin, Frenzy, Bucky. Có lẽ Riot Games sẽ sớm tìm ra giải pháp để chỉnh sửa lại bảng điều khiển này trong thời gian tới chứ súng đẹp thế này mà mang tiếng pay-to-lose thì tiếc quá!

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account