valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Riot quyết tâm 'chống smurf' bằng hệ thống AI hoàn toàn mới
Valorant2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Valorant: Riot quyết tâm 'chống smurf' bằng hệ thống AI hoàn toàn mới

Phương án này có vẻ sẽ thực sự khả thi để giảm bớt tình trạng smurf 'lộng hành' ở thời điểm hiện tại.

Smurf - là một thuật ngữ không quá xa lạ với giới game thủ, đặc biệt là trong các tựa game Esports. Đây là một từ chỉ những hành vi một người chơi có kỹ năng cao cố ý 'hạ rank' hoặc tạo một tài khoản mới để 'hành' những người chơi mới hoặc kém hơn mình. Đây đã và đàng là một vấn đề tồn đọng, gây nên sự nhức nhối rất lớn trong cộng đồng game thủ nói chung và của Valorant nói riêng.

Chẳng ai muốn gặp smurf trong Valorant, đó là một tâm lý hoàn toàn chắc chắn khi dù cho có làm thế nào đi chăng nữa, tỉ lệ chiến thắng của bạn gần như là con số 0 tròn trĩnh. Hiểu được điều đó, Riot Games mới đây đã hé lộ về một hệ thống mới, thứ được dự đoán sẽ hạn chế triệt để vấn nạn smurf trong cả các trận đấu xếp hạng lẫn các trận bắn thường.

Hệ thống này đã được đưa vào thử nghiệm tại máy chủ Bắc Mỹ ngay tại phiên bản 5.01 hiện tại. Tất cả các tài khoản mới lẫn cũ giờ đây sẽ có một hệ thống tính điểm riêng, và hệ thống ấy sẽ tự động ghép cặp cho những người chơi có cùng mức điểm vào chung một sảnh chờ với nhau.

Mấu chốt của hệ thống này chính là phân tích các chỉ số cá nhân của game thủ một cách chi tiết nhất. Ví dụ thông số tỉ lệ headshot cao, tỉ lệ có mạng đầu cao,... sẽ được tổng lại và đưa ra một mức đánh giá ( tương tự điểm Combat Score trung bình mỗi cuối trận đấu) Từ đó, hệ thống ghép cặp sẽ nhận diện đâu là người chơi thực sự có trình độ tốt để có thể đưa họ lên với những game thủ khác có kỹ năng tương đương.

Valorant: Sau bao ngày chờ đợi, Riot cũng công bố hệ thống 'chống smurf'

Đây là một động thái hết sức tích cực của Riot Games khi tình trạng smurf giờ đây đã tràn lan trong Valorant. Việc tạo một tài khoản mới là quá dễ dàng khiến cho tựa game này giờ đây đã trở thành một trong những game Esports có tỉ lệ người chơi smurfing cao nhất nhì làng thể thao điện tử ở thời điểm hiện tại.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account