valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: Đội ngũ thiết kế thừa nhận, Pheonix vẫn đang quá yếu dù mới được buff
Valorant2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Valorant: Đội ngũ thiết kế thừa nhận, Pheonix vẫn đang quá yếu dù mới được buff

Thôi thì rework hẳn Pheonix có lẽ là cách tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Pheonix hiện đang là Đặc Vụ yếu nhất của Valorant. Tỉ lệ chọn của Đặc Vụ này thậm chí còn chưa đạt đến con số 2% mỗi trận ở tất cả mọi máy chủ của game. Và điều này thực sự dấy lên một làn sóng tranh cãi mạnh mẽ về sức mạnh thực sự của 'Phượng Hoàng Lửa'.

Bỏ qua tất cả mọi yếu tố chênh lệch kỹ năng hay chơi đơn giản vì thích, Pheonix không thể cạnh tranh với bất cứ cái tên nào trong số các Đặc Vụ hiện tại trong Valorant. Flash không hiệu quả như các Đặc Vụ khởi tranh, tường lửa thì còn không có 'cửa' để so với Neon chứ chưa nói đến Viper. Điểm mạnh nhất của Pheonix chắc chỉ nằm ở khả năng hồi sinh sau mỗi lần entry ở chiêu cuối - thứ không thực hữu dụng nếu đặt lên bàn cân với các Duelist khác có khả năng khuấy đảo bombsite mạnh mẽ và tạo khoảng trống cho đồng đội như Jett, Raze, Reyna.

'Hiểu' được điều đó, Riot Games đã quyết định tăng sức mạnh cho Pheonix tại phiên bản 5.01. Tuy nhiên chỉ trong vỏn vẹn chưa đến 1 ngày trải nghiệm, cộng đồng game thủ và cả chính... đội ngũ thiết kế của Riot Games đã thừa nhận, những chỉnh sửa tăng sức mạnh này vẫn chưa đủ sức để có mang Pheonix quay trở lại meta.

Theo Riot Penguin trả lời trên một bài đăng Reddit: "Kỹ năng flash của Pheonix đã được thay đổi để trở thành một trong những quả flash có thời gian sử dụng nhanh nhất game. Khi ném flash xong, thời gian để Pheonix trang bị súng đã được giảm tải đáng kể. Thậm chí trong một số trường hợp, quả Flash này còn hữu dụng hơn cú ném flash chuột phải của Kay/O.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Pheonix hiện tại vẫn còn quá yếu và chưa 'đủ đô' ( nhất là khi so sánh với Kay/O ở môi trường thi đấu chuyên nghiệp khi Đặc Vụ Robot này hữu dụng hơn hẳn ở các kỹ năng còn lại )"

Có thể thấy, ngay chính các nhân viên của Riot cũng đã xác nhận độ 'phế' của Pheonix. Vậy, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Riot Games quyết định sẽ tiếp tục tăng sức mạnh hay thậm chí là Rework lại toàn bộ bộ kỹ năng của anh chàng Anh Quốc này.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account