valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant: F0rsakeN - niềm tự hào của nền FPS Châu Á
Valorant2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Valorant: F0rsakeN - niềm tự hào của nền FPS Châu Á

F0rsakeN đang là tuyển thủ có phong độ nổi trội nhất tại giải đấu VCT Masters Copenhagen 2022.

Paper Rex có lẽ là đội tuyển gây bất ngờ nhiều nhất tại giải đấu VCT Masters Copenhagen 2022 lần này. Sở hữu lối chơi vô cùng hổ báo và chủ động, tay luôn đè chữ 'W', không ngại 'khô máu' cũng như cực kỳ mạo hiểm trong các quyết định của mình. Lối chơi đó sẽ không thể nào hoạt động mà không có một 'đàu tàu' đủ cứng, một tuyển thủ đủ 'điên', tự tin để làm những điều mà chưa một ai dám làm. Đúng, chúng ta đang nói đến ngôi sao của Paper Rex - Jason 'f0rsakeN' Susanto.

Tuyển thủ 18 tuổi này đã và đang là niềm cảm hứng chính của Peper Rex cũng như việc anh chính là một trong những duelist hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại. Cái tên 'Forsanken' có thể làm người ta liên tưởng đến cựu tuyển thủ CS:GO chuyên nghiệp, Nikhil "forsaken" Kumawat, người đã từng bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì sử dụng phần mềm gian lận, tuy nhiên Jason lại nghĩ khác, anh quyết định giữ nguyên tên này, và khiến cho mọi người phải một lần nữa nhớ về cái tên 'f0rsakeN' như một tuyển thủ tài năng hàng đầu thế giới.

Được ra mắt lần đầu một đấu trường FPS chuyên nghiệp cùng người anh trai ở một giải đấu CS:GO không mấy tiếng tăm, f0rsakeN vẫn giữ vững niềm đam mê và khao khát thi đấu, để rồi những nỗ lực của chàng trai trẻ được đến đáp hoàn toán xứng đáng. Chuyển sang thi đấu cho Valorant, đây mới chính là lúc tuyển thủ này bộc lộ sự 'máu lửa' trong phong cách chơi của mình.

Cán đích mùa giải VCT APAC Stage 2 Challengers với bị trí đầu bảng cùng Paper Rex, f0rsakeN còn sở hữu một điểm số Average Combat Score (ACS) vô cùng khủng khiếp với 284,7 điểm xuyên suốt mùa giải và K/D đạt mức 1.48. Hơn nữa, tại Masters Copenhagen, f0rsakeN cùng những người đồng đội đã dễ dàng đè bẹp G2 hay cả Guild Esports bằng lối bắn vô cùng hổ báo và tốc độ.

Từ xa xưa, FPS luôn là thiên đường cho các ông lớn Châu Âu hay Bắc Mỹ, thế nhưng giai đoạn gần đây, Châu Á cũng cho thấy, mình cũng không hề kém cạnh trong việc sản sinh ra các nhân tài. Đặc biệt với trường hợp của f0rsakeN hay TenZ (gốc Việt), cả 2 đều cho thấy các tuyển thủ Châu Á cũng có một đôi tay cực to và phản xạ rất kinh khủng chứ không hề yếu thế hơn các khu vực khác như lời đồn thổi bấy lâu nay.

Chắc chắn trong tương lai, khi Valorant được tiếp cận với nhiều lứa game thủ cũng như có được một cộng đồng ổn định như LMHT ở thời điểm hiện tại, nền FPS của Châu Á sẽ còn phát triển hơn nữa, và cũng có thể, chính Châu Á mới là khu vực sẽ 'nắm trùm' thể loại game bắn súng góc nhìn thứ nhất dựa trên những gì mà các tuyển thủ Châu Á đang thể hiện.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account