valorant-banner
Tất cả tin tức
Valorant:  Điểm mặt 3 khu vực có nền Valorant mạnh nhất thế giới
Valorant2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Valorant: Điểm mặt 3 khu vực có nền Valorant mạnh nhất thế giới

Cùng điểm qua 3 khu vực có nền Valorant phát triển nhất ở thời điểm hiện tại.

Cuộc chiến của dòng game FPS nói chung và Valorant nói riêng từ trước đến nay luôn chỉ xoay quanh 2 khu vực là EMEA và NA. Tuy nhiên thời thế có lẽ đã thay đổi. Ở giải đấu Masters Copenhagen 2022 năm nay, người hâm mộ đã chứng chiến một khu vực mới, hoàn toàn đủ những điều kiện cũng như tố chất để có thể 'chen chân' vào cuộc chiến này. 

Bắc Mỹ (NA)

Valorant: Lộ diện 3 khu vực có nền Valorant hùng mạnh nhất thế giới

Nếu xét trên phương diện game MOBA, cuộc chiến giữa Hàn và Trung được xem là tâm điểm thì với FPS, NA và EMEA lại chính là 2 đối thủ truyền kiếp của nhau. Một đội tuyển còn lại trong giải đấu Masters Copenhagen năm nay là OpTic Gaming, và họ đang chễm chệ trên nhánh thắng với thành tích vô cùng ấn tượng. Chưa kể đến việc tại VCT NA ở giai đoạn sau, các đội đều có sự thay đổi về nhân lực, đặc biệt là Sentinel với sự bổ sung Shroud, hứa hẹn đây vẫn sẽ là một trong những khu vực có nền Valorant phát triển nhất ở hiện tại và cả tương lai gần.

Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA)

Hiện tại, EMEA chắc chắn là khu vực nổi trội nhất của Valorant. Với việc còn lại tận 2 đại diện là FPX và Fnatic, tuy cả 2 đều sẽ phải đối mặt với nhau tại trận nhánh thua nhưng việc lối bắn và phong cách chơi của EMEA vẫn là thứ khiến cho bất cứ khu vực nào khác cũng phải dè chừng khi đối đầu.

Valorant: Lộ diện 3 khu vực có nền Valorant hùng mạnh nhất thế giới

Valorant: Lộ diện 3 khu vực có nền Valorant hùng mạnh nhất thế giới

Không nói đâu xa, khi chính EMEA từ trước đên nay cũng được xem như cái nôi của FPS. Những tựa game bắn súng chiến thuật như Call Of Duty, Rainbow Six, hay nổi trội hơn cả là CS:GO cũng đều là sự thống trị của các đội đến từ những khu vực này.

Châu Á - Thái Bình Dương (APAC)

Valorant: Lộ diện 3 khu vực có nền Valorant hùng mạnh nhất thế giới

Nổi lên như một hiện tượng sau giải đấu Masters Reykjavik, APAC và cụ thể là Paper Rex đang dần chứng mình được vị thế của mình tại bản đồ Valorant thế giới. Với lối bắn vô cùng 'khát máu' và chủ động, APAC - hay PRX đã 'ủi' luôn cả Fnatic và đặt chân vào nhánh thắng để có màn so tài cùng OpTic Gaming trong những ngày sắp tới. Trận chiến giữa APAC và NA được giới chuyên môn đánh giá rất cao bởi NA được ví như một 'lão làng', dày dặn kinh nghiệm trong nền Esports FPS, trong khi đó APAC thì lại như một chú ngựa ô với sức trẻ và độ tinh quái có thể sẽ càn quét bất cứ mọi đối thủ nếu được 'vào tay'.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account