valorant-banner
Tất cả tin tức
Cùng trải nghiệm buổi học yoga và thiền dành cho các tuyển thủ esports tại IESF WEC Bali 2022
General1 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Cùng trải nghiệm buổi học yoga và thiền dành cho các tuyển thủ esports tại IESF WEC Bali 2022

Không chỉ về mặt thể chất, sức khỏe tinh thần của các tuyển thủ tại IESF WEC Bali 2022 cũng được BTC đặc biệt quan tâm.

Có thể bạn chưa biết, nhưng những tuyển thủ tham gia thi đấu tại giải đấu IESF WEC Bali 2022 ngoài việc được trang bị ‘tận răng’ những cơ sở vật chất tốt nhất trong suốt quá trình thi đấu và nghỉ ngơi tại Bali thì họ còn được trải nghiệm một khóa huấn luyện về sức khỏe thể chất và tinh thần vô cùng đặc biệt. 

Khóa huấn luyện này thuộc FitGMR, một chương trình được thành lập nhằm nâng cao sức khỏe của các vận động viên thể thao điện tử trên khắp toàn thế giới. Và Gosugamers Việt Nam đã có dịp phỏng vấn nhanh ‘thầy đứng lớp’ của khóa học này là ông Peter Ferko. Ông là giám đốc Yoga và Thiền của FITGMR, đồng thời ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong 20 năm cùng 35 năm học thuật. Hãy cùng nghe ông chia sẻ gì về dự án FitGMR cũng như các tác dụng của chương trình này dành cho các vận động viên tại giải đấu lần này.

Xin chào ông, ông có thể giới thiệu sơ qua về bản thân mình cũng như chương trình FitGMR không ạ?

Xin chào Gosugamers, tôi là Peter đến từ chương trình FitGMR. FitGMR là một dự án toàn diện để cải thiện thể chất lẫn tinh thần của các vận động viên Esports. 

Tại sao các game thủ lại được gọi là tuyển thủ/vận động viên? Bởi trong quá trình thi đấu họ cũng tiêu hao một lượng lớn năng lượng thể chất thông qua việc tập trung và sử dụng toàn bộ trí óc. Vì vậy FitGMR cung cấp cho các tuyển thủ 5 lộ trình tập luyện, không chỉ giúp họ có thể cải thiện sức khỏe về mặt thể chất, tinh thần mà nó còn là cả một hệ thống liên quan đến chế độ dinh dưỡng, sự nghỉ ngơi và cả các hoạt động giải trí khác. 

FitGMR không chỉ được áp dụng tại IESF WEC 2022 năm nay mà nó còn được sử dụng rộng rãi cho các đội tuyển Esports hàng đầu ở khu vực Bắc Mỹ và rất nhiều nơi trên thế giới.

Cảm nghĩ của ông về các tuyển thủ của giải đấu lần này, khía cạnh nào mà ông cho rằng các tuyển thủ Esports hay gặp phải nhất, đặc biệt là về sức khỏe tinh thần?

VĐV Thể thao điện tử gặp một vấn đề khá là đặc biệt nếu phải so với các môn thể thao truyền thống khác. Não bộ của các tuyển thủ thường sẽ hoạt động ở mức công suất tối đa để có thể đạt được sự tập trung cao độ cho các trận đấu. 

Với các môn thể thao thể chất thông thường, các tuyển thủ sẽ gặp phải các chấn thương vật lý thường xuyên hơn. Còn đối với các bộ môn Esports, các tuyển thủ cần phải sử dụng bộ não nhiều hơn để liên tục thay đổi chiến thuật, tương tự như chơi cờ. Việc sử dụng quá nhiều tâm trí vào nó sẽ dễ khiến cho các tuyển thủ bị stress và mất kiểm soát cảm xúc của mình. Từ đó khiến họ khó có thể cân bằng được cảm xúc và đạt được tình trạng tinh thần tốt nhất cho những trận đấu tiếp theo.

Việc các vận động viên Esports cần làm là phải có một sự chuẩn bị thật tốt về mặt tinh thần bằng các bài tập Yoga và thiền một cách thường xuyên. Các bài tập này sẽ giúp tuyển thủ có được một tâm lý minh mẫn và cơ thể khỏe mạnh để tiếp tục thi đấu. Và nếu trong tương lai họ gặp phải các tình huống căng thẳng, có thể gây nên cảm xúc tiêu cực, họ sẽ biết cách để chống chọi lại với nó, sử dụng chính các bài tập ấy để điều chỉnh cảm xúc và giữ cho tâm lý của mình ổn định để có thể thi đấu một cách toàn diện nhất.

Xin cám ơn những chia sẻ của ông về chương trình FitGMR nói chung và về sức khỏe tinh thần của vận động viên Esports nói riêng. 

Cám ơn Gosugamers Việt Nam

Hãy nhớ theo dõi Gosugamers Việt Nam để cập nhật tình hình của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu IESF WEC Bali 2022 cũng như không bỏ lỡ bất kỳ tin tức mới nhất nào về Esports nhé!

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account