wildRift-banner
Tất cả tin tức
Tốc Chiến: Shen và Karma có gì khác so với bản PC?
Wild Rift2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Tốc Chiến: Shen và Karma có gì khác so với bản PC?

LMHT: Tốc Chiến đã cập nhật 3.1 vào hôm 24 tháng 3 vừa rồi, cùng với sự xuất hiện của hai vị tướng mới là Shen và Karma.

Để phù hợp với nền tảng trên điện thoại cũng như lối chơi nhanh của trò chơi, cả hai đã phải có những chỉnh sửa nhất định làm ảnh hưởng đôi phần lên lối chơi của họ. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhìn vào những điểm khác biệt đó nhé!

Shen:

Shen chỉ có 200 Nội năng, thay vì 400:

Có một điều thú vị của Shen ở bản PC là anh là vị tướng duy nhất có tận 400 Nội năng, trong khi các “đồng nghiệp” khác như Lee Sin, Zed, Akali,... chỉ có 200. Tuy nhiên với tốc độ hồi Nội năng vẫn là 10 mỗi giây, Shen sẽ mất nhiều thời gian hơn để hồi đủ Nội năng để sử dụng kĩ năng, và bắt buộc phải tấn công trúng kẻ địch để hồi lại nhanh hơn.

Và đến với Tốc Chiến, Shen được đưa xuống 200 Nội năng để có thể phù hợp với lối chơi nhanh và có được giai đoạn đi đường ổn định hơn.

Nội tại chiêu 3 - Vô Ảnh Bộ được chuyển vào nội tại của Shen: 

Cho một số người chưa biết, ở phiên bản trên máy tính, chiêu E của Shen có một nội tại giúp anh hồi lại Nội năng mỗi khi dùng kĩ năng lên kẻ địch. Tuy nhiên, Riot khi đưa vị tướng này lên Tốc Chiến đã chuyển cơ chế này sang nội tại, giúp Shen có thể hồi lại Nội năng ngay từ cấp độ 1 mà không cần phải nâng chiêu Vô Ảnh Bộ trước, đây là một điểm có lợi cho “Mắt Hoàng Hôn” này.

Kích hoạt chiêu 2 - Bảo Hộ Linh Hồn sẽ khiến Kiếm Hồn bay đến đồng minh mà không cần dùng chiêu 1:

Bình thường khi dùng W, các người chơi Shen sẽ thường kết hợp với Q để đưa Kiếm Hồn đến chỗ bản thân để có chặn đòn đánh của đối phương. Còn ở bản Tốc Chiến, người chơi có thể lựa chọn tướng đồng minh mong muốn (kể cả bản thân) và lúc đó kiếm tự bay tới mà chả cần dùng thêm kĩ năng nào khác. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của vị tướng này giữa hai nền tảng, cho phép Shen trở nên linh hoạt hơn rất nhiều khi muốn bảo kê đồng đội.

Chiêu 3 - Vô Ảnh Bộ không điều khiển được tầm lướt:

Chiêu E của Shen trong phiên bản PC có thể điều chỉnh được tầm lướt trong khoảng từ 300 - 600 tuỳ thuộc vào vị trí con trỏ chuột, đảm bảo anh có thể tới vị trí cần đến mà không lố đà. Nhưng với nền tảng trên điện thoại, việc vuốt ngón tay để làm điều trên khá là khó khăn nên tầm lướt của chiêu thức này luôn được cố định ở mức tối đa. Cộng thêm việc Tốc Biến cũng tương tự, combo chiêu 3 + Tốc Biến của Shen sẽ khá là khó sử dụng và cần phải có thời gian làm quen để có được hiệu quả cao trong giao tranh.

Karma:

Nội tại và chiêu cuối đổi chỗ cho nhau:

Riot nhận thấy lối chơi của Karma khá là nhàm chán, vì thế họ đã quyết định tạo ra những thay đổi táo bạo, bắt đầu bằng việc hoán đổi nội tại và chiêu cuối.

Nội tại mới của Karma là sau khi sử dụng 3 kĩ năng cơ bản bất kì, kĩ năng tiếp theo sẽ được cường hoá. Mặc dù cơ chế có phần bị động, nhưng Karma sẽ kích hoạt kinh Mantra nhanh hơn khi chỉ cần spam chiêu thức là đã có thể cường hoá. 

Ngoài ra, chiêu cuối của Karma mang tên Vòng Vây Độ Kiếp, sau 1,5 giây chờ đợi, cô sẽ gây sát thương lên một vùng rộng lớn. Nếu kẻ địch đứng ở vùng rìa ngoài, chúng sẽ bị hút ngược vào giữa vòng tròn. Có thể nói, nó nhìn khá giống với chiêu cuối của Orianna kết hợp với Diana, giúp cô có thể khuấy động đội hình đối phương. Hơn nữa, nội tại kinh Mantra sẽ được kích hoạt lập tức mà không cần phải dùng 3 kĩ năng làm gì, giúp cô có thể tạo thêm đột biến nhiều hơn nữa. 

Chiêu 2 - Chuyên Tâm có thể trói 2 tướng cùng lúc:

Trong phiên bản Tốc Chiến này, Chuyên Tâm của Karma sẽ có icon mới hoàn toàn, và cơ chế mới. Cô không còn khả năng hồi máu, nhưng bù lại tầm chiêu thức xa hơn và có thể trói 2 tướng địch cùng lúc. Trong trường hợp có kinh Mantra, giữa 2 tướng địch sẽ có thêm một sợi dây tạo thành tam giác, bắt buộc chúng phải “giãn cách xã hội” nếu không muốn bị trói mặc dù đã chạy ra xa khỏi Karma. Như vậy, cô có khả năng bắt giữ tốt hơn rất nhiều, kết hợp với chiêu cuối nữa thì kẻ địch khó lòng thoát.

Chiêu 3 bị giảm khá nhiều giá trị giáp và không còn tạo khiên cho cả đội nữa:

Để cân bằng cho sự chủ động trên, khả năng bảo kê bằng cách tạo giáp của Karma bị yếu đi rất nhiều. Giá trị lượng giáp sẽ bị giảm đi khá nhiều ở mọi giai đoạn của trận đấu, ngoài ra ở dạng cường hoá, Karma chỉ tạo khiên cho 1 đồng mình gần nhất, chứ không còn có vụ “bảo kê cả đội và mở giao tranh” như trước nữa.

Trên đây là một số những điểm khác biệt của Shen và Karma giữa phiên bản Tốc Chiến và trên PC. Những thay đổi của Shen không quá nhiều và mục đích tinh giản lối chơi, còn Karma là đại tu hoàn toàn, đem lại một trải nghiệm mới cho người chơi Kẻ Được Khai Sáng này.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account