no-alt
Tất cả tin tức
Ba người chơi đang leo qua những độ cao hiểm trở trên Đỉnh.

Peak là trò chơi bán chạy nhất của Aggro Crab vượt qua Another Crab's Treasure (Hình: Aggro Crab).

Giải trí

17 giờ trước

Indie co-op leo núi Peak bán hơn 1 triệu bản chỉ sau 6 ngày ra mắt trên Steam

92% người chơi đánh giá tích cực, gọi game là “đỉnh của chóp”

Nhà phát triển indie Aggro Crab vừa thông báo tựa game leo núi co-op Peak của họ đã chính thức vượt mốc 1 triệu bản bán ra chỉ trong 6 ngày sau khi phát hành trên Steam. Thông tin này được chia sẻ vào ngày 22/6 trên tài khoản X (trước đây là Twitter) chính thức của studio, kèm theo bình luận đầy tính tự trào:

“Tại sao cái game jam ngớ ngẩn này lại bán chạy hơn Another Crab’s Treasure vậy trời? Tôi muốn gục ngã luôn rồi.”

So với đó, Another Crab’s Treasure – tựa Soulslike trước đó của Aggro Crab – chỉ đạt khoảng 100.000 bản trong tuần đầu và tổng cộng gần 500.000 bản tính đến thời điểm hiện tại trên nhiều nền tảng.

Game “leo núi không dây”, rẻ nhưng không hề “rẻ tiền”

Peak vốn được tạo ra từ một dự án game jam, nhưng nhanh chóng tạo nên cơn sốt nhờ lối chơi co-op thú vị và cơ chế vật lý chân thực. Game hiện đang nhận đánh giá “Rất Tích Cực” trên Steam với 92% người dùng hài lòng, trong khi giá chỉ chưa tới 8 USD – cực kỳ dễ tiếp cận cho cộng đồng yêu thích game indie và chơi cùng bạn bè.

Vì sao Peak gây sốt?

Lối chơi co-op sinh tồn – đơn giản nhưng gây nghiện

Người chơi phải hợp tác để cùng nhau leo lên một ngọn núi tạo ngẫu nhiên, chia thành 4 khu vực sinh thái khác nhau. Chỉ một sai lầm nhỏ có thể khiến cả nhóm “toang” – tạo cảm giác căng thẳng và vui nhộn đúng kiểu “game co-op thử tình bạn”.

Tính vật lý thực tế

Người chơi cần hỗ trợ nhau: kéo bạn lên vách đá, cắm dây leo, đặt móc an toàn… Mỗi lần chơi là một trải nghiệm khác nhau – vì địa hình, thời tiết, và sự kiện đều thay đổi ngẫu nhiên.

Yếu tố sinh tồn nhẹ

Người chơi cần kiểm soát thể lực, tránh thương tích, và nhặt vật phẩm như nước tăng lực, đinh leo núi, dây thừng để tiếp tục tiến lên hoặc giúp đồng đội.

“Bạn cần một bàn tay giúp đỡ? Bạn sẽ phải tin tưởng vào bạn bè nếu muốn có cơ hội chinh phục đỉnh núi này.”

Tiềm năng lớn cho cộng đồng game indie

Peak không chỉ là một cú hit bất ngờ, mà còn đang trở thành hiện tượng trong cộng đồng co-op và indie. Thiết kế procedural, sự kết hợp giữa vật lý, thử thách và sinh tồn đã khiến game trở nên khác biệt và đáng nhớ trong mắt người chơi.

Với sự khởi đầu ấn tượng và đón nhận tích cực, Peak có thể trở thành một hiện tượng co-op indie của năm 2025 – dù nó khởi nguồn chỉ từ một trò chơi thử nghiệm nhỏ.

Tác giả

Dữ liệu sẽ được cập nhật sớm