no-alt
Tất cả tin tức
Người chơi hoặc kẻ thù Dune Awakening trong Sa Mạc Sâu.

Dune: Awakening cũng sẽ có những thay đổi ở Sa Mạc Sâu cho người chơi PvE (Hình ảnh: Funcom).

Giải trí

16 giờ trước

Dune: Awakening bán được 1 triệu bản, điều chỉnh khu Deep Desert để đáp ứng nhu cầu người chơi PvE

Dune: Awakening trở thành tựa game bán chạy nhất của Funcom từ trước đến nay.

Funcom vừa xác nhận rằng Dune: Awakening đã bán được hơn 1 triệu bản chỉ trong vòng hai tuần kể từ ngày phát hành. Thông báo được chia sẻ trên trang Steam chính thức của trò chơi.

“Dune: Awakening ra mắt vào ngày 10/6 và đã có 1.000.000 người chơi thức tỉnh!” – Funcom chia sẻ. Họ cho biết đây là trò chơi bán chạy nhanh nhất trong lịch sử hãng, so với Conan Exiles phải mất một năm mới đạt được con số này.

“Màn ra mắt vừa qua đúng là một cơn bão Coriolis, và chúng tôi vẫn đang cưỡi trên làn gió mạnh đó. Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều điều tuyệt vời từ các bạn — những căn cứ, các pha chạm trán suýt chết với Shai-Hulud, các cú nhảy xe ngoạn mục, những lần vật lộn, khám phá, chiến thắng, cái chết anh dũng và nhiều hơn thế nữa... Chúng tôi kính chào các bạn, những Kẻ Ngủ Say.”

Cùng với thông báo, nhà phát triển cũng chia sẻ một infographic thống kê cách người chơi đã trải nghiệm Arrakis: tài nguyên tiêu thụ, số lần tử nạn và nhiều dữ kiện thú vị khác.

Trong số những người chơi đã “thức tỉnh”, lựa chọn mentor khởi đầu được phân chia khá đồng đều:

  • 31% chọn Bene Gesserit
  • 25% chọn Swordmaster
  • 24% chọn Trooper
  • 20% chọn Mentat

Một số dữ kiện thú vị khác:

  • 816.720 người đã chết vì cát thú (sandworm)
  • 121.941 guild đã được thành lập
  • 628.807 cái chết xảy ra tại khu PvP nổi tiếng – Deep Desert

Dune: Awakening thay đổi khu vực Deep Desert để hỗ trợ người chơi PvE

Nói đến Deep Desert, đây từng là vùng chơi chỉ dành cho PvP (đấu người), nhưng Funcom hiện đang có kế hoạch thay đổi điều đó dựa trên phản hồi của cộng đồng.

Sau một buổi AMA gần đây, Funcom thông báo rằng một phần của khu Deep Desert sẽ được phân loại lại thành “Chiến tranh một phần (PvE)”, cho phép người chơi khám phá và thu thập tài nguyên mà không bắt buộc phải tham chiến.

Joel Bylos – giám đốc sáng tạo – chia sẻ trong bản cập nhật:

“Chúng tôi muốn người chơi PvE cũng có thể trải nghiệm được phần endgame. Mục tiêu không phải là ép buộc người chơi vào những hệ thống mà họ không hứng thú.”

Deep Desert lâu nay là một điểm nóng gây tranh cãi vì môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, khiến những người chơi không chuyên về chiến đấu khó tiếp cận giai đoạn cuối game. Bản cập nhật lần này nhằm thu hẹp khoảng cách đó.

Theo thiết kế mới:

  • Một số khu vực trong Deep Desert sẽ cho phép khám phá PvE, người chơi có thể tương tác với các trạm thử nghiệm, thu thập tài nguyên cấp 6 trong điều kiện an toàn tương đối.
  • Tuy nhiên, các điểm kiểm soát Landsraad, xác tàu, và mỏ gia vị lớn vẫn sẽ là khu vực PvP toàn phần theo quy tắc “Chiến tranh Sát thủ” (War of Assassins).
  • Những khu vực nguy hiểm nhất vẫn được giữ nguyên.

Bylos cũng cảnh báo rằng người chơi solo vẫn sẽ thấy phần endgame rất “nặng”, vì trò chơi được cân bằng dựa trên lối chơi tổ đội.

Cộng đồng phản ứng ra sao?

Cộng đồng có phản ứng đa chiều về thay đổi này:

  • Người chơi PvE phần lớn hoan nghênh điều chỉnh như một sự thỏa hiệp hợp lý, giúp nhiều người hơn tiếp cận endgame mà không làm mất đi yếu tố rủi ro – phần thưởng.
  • Người chơi PvP thì lo ngại rằng việc xuất hiện các “vùng an toàn” sẽ làm giảm căng thẳng và tính khốc liệt của Deep Desert.

Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, đây vẫn được xem là bước đi tích cực cho một tựa game cố gắng phục vụ nhiều phong cách chơi khác nhau trong vũ trụ khoa học viễn tưởng khắc nghiệt bậc nhất hiện nay.

Tác giả

Dữ liệu sẽ được cập nhật sớm