lol-banner
Tất cả tin tức
Lối chơi Trừng Phạt đi đường dần lấn sân sang đấu trường chuyên nghiệp với vị tướng Bard

Lối chơi cầm Trừng Phạt đi đường dần lấn sân sang đấu trường chuyên nghiệp với vị tướng Bard

Khi Janna bị giảm sức mạnh, các tuyển thủ lại tiếp tục nghĩ ra phương án thay thế với Bard.

Chắc chắn giờ đây việc thấy Janna Đường Trên cầm Trừng Phạt đã không còn quá xa lạ với mọi người, thậm chí lối chơi này còn mạnh đến nỗi có đội tuyển sử dụng nó trong đấu trường chuyên nghiệp. Để tránh bị cấm hoặc bắt bài, những biến thể khác nhau của lối chơi này cũng dần dần ra đời, trong đó nổi bật nhất có lẽ sẽ là Bard Trừng Phạt ở khu vực Đường Giữa. 

Đội nào đã áp dụng lối chơi này?

Về cơ bản, hầu hết các bị tướng Hỗ Trợ đều có thể áp dụng lối chơi này khi mà vào lúc đủ cấp độ 3, những vị tướng này sẽ bỏ đường để đi theo Rừng và hỗ trợ gank các lane khác. Đồ hỗ trợ tương đối rẻ và cách lợi dụng cơ chế Tiền Thưởng cũng sẽ có lợi cho đội sử dụng lối chơi này. Vậy ai đang sử dụng Bard Trừng Phạt ở giải đấu chuyên nghiệp? Đó là Nestea của Deep Cross Gaming trong khuôn khổ giải đấu PCS (khu vực Thái Bình Dương). Trong một lần gặp Frank Esport, Nestea đã đưa ra quyết định táo bạo này và nó đã giúp đội của anh giành chiến thắng 2-0.

Việc phối hợp linh hoạt với các đồng đội của mình đã giúp Bard trong tay Nestea không chỉ thành công trong những pha gank mà còn giúp Hana (người đi Rừng của DCG) tranh chấp mục tiêu dễ dàng. Đồng thời người đi Đường Trên - Leaky - cũng đã chuyển xuống khu vực Đường Giữa và bỏ lại Đường Trên không có ai.

Tại sao lại là Bard?

Nhìn chung thì các Hỗ Trợ đều có thể phù hợp với lối chơi này vì lối lên trang bị mà họ cần đều rất rẻ mà không yêu cầu phải farm, bộ kĩ năng của các tướng này cũng rất đa dụng, việc tự “trì hoãn” kinh nghiệm của bản thân cũng trực tiếp khiến đội bên kia bị “treo tiền thưởng”. Thậm chí họ còn mang “thừa” một Trừng Phạt để giúp Rừng dọn mục tiêu nhanh hơn. 

Sau Janna có lẽ Bard sẽ là lựa chọn hợp lý nhất bởi bộ kĩ năng của Ông Bụt Vũ Trụ là quá hoàn hảo cho việc đảo đường. Nội tại nhặt chuông sẽ giúp Bard tăng tốc độ roam lên rất tốt, chiêu E (Hành Trình Kỳ Diệu) cũng hỗ trợ rất tốt cho việc đi gank. Chưa kể đến chiêu cuối Thiên Mệnh Khả Biến rất khó chịu nữa.

Về Trang bị, Lưỡi Gươm Đoạt Thuật, Giày Bạc, Vương Miện Shurelya, Giáp Liệt Sĩ sẽ là những món trang bị tốt nhất cho vị tướng này.

Gợi ý Bảng Ngọc cho Bard:

Cùng chờ xem Riot sẽ dần dần nerf lối chơi này trong tương lai như thế nào? Hiện tại đây vẫn là một trong những vấn đề nan giải với nhiều đội tuyển khi phải đối đầu với nó.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account