lol-banner
Tất cả tin tức
LMHT: Riot Games quyết mạnh tay với lối chơi Hỗ Trợ đường đơn

LMHT: Riot Games quyết mạnh tay với lối chơi Hỗ Trợ đường đơn

Có vẻ như, Riot thực sự đã không thể kiểm soát cơn sốt cầm Hỗ Trợ đi đường đơn đang dần trở nên phổ biến ở meta hiện nay.

Mới đây, trên fanpage chính thức của LMHT đã đăng tải một bài viết để nói về "vấn nạn" sử dụng Hỗ Trợ đi đường trong meta hiện nay. Nguyên văn như sau:

"Gần đây các trang bị hỗ trợ thuật sư bị lạm dụng bởi các vị tướng thiên hướng hỗ trợ đi đường đơn với lối chơi ưu tiên đảo đường thay vì trụ ở một đường. Dù khuyến khích tính sáng tạo, nhưng chiến thuật này đang vượt quá giới hạn của việc đảo đường lành mạnh ở đầu trận. Nó cũng ngăn cản hoàn toàn khả năng đè đường của những vị tướng đi đường mạnh, một phần quan trọng trong mỗi trận đấu.

Vấn đề này cần một giải pháp triệt để hơn và các cách thức để giải quyết nó vẫn đang trong quá trình phát triển. Trong lúc đó, một vài hệ thống sẽ điều chỉnh để giảm thiểu hiệu quả của chiến thuật này. Cụ thể hơn, cả tiền thường mục tiêu và lính đều chưa tính toán được các chiến thuật kiếm vàng dị, thứ có thể dẫn đến sự thiếu lành mạnh trong trò chơi. Nếu hỗ trợ farm lính trong vòng 5 phút đầu, lượng tiền phạt sẽ tăng lên nhằm khiến các người đi đường không thể farm ban đầu sau đó đảo đi khi hiệu ứng phạt tiền bắt đầu."

Riot Games giờ đây đã thực sự "gai mắt" với các lối chơi biến tướng trên. Chính vì thế, họ đã quyết định sẽ tung ra những thay đổi nhắm vào các trang bị cộng tiền nhằm hạn chế tối đa khả năng tăng tiến sức mạnh của các vị tướng này.

Chi tiết thay đổi:

- Tiền thưởng từ việc ăn lính giờ sẽ dựa trên số lượng trang bị hỗ trợ trong đội hình, thay vì mặc định ở 1 trang bị hỗ trợ.

- Vàng dẫn trước giờ sẽ giảm khả năng dẫn dến việc kích hoạt Tiền Thưởng Mục Tiêu đi đáng kể nếu có nhiều hơn hai trang bị hỗ trợ trong đội hình.

- Vàng nhận được bị giảm khi ăn nhiều hơn (2 lính mỗi phút trước phút 5; 4 lính mỗi phút sau đó). Lượng vàng phạt khi ăn lính giờ sẽ nhiều hơn trong 5 phút đầu trận. (Tất cả còn lại không đổi).

Tuy nhiên, cộng đồng game thủ lại tỏ ra khá bức xúc trước cách giải quyết cực đoan của Riot Games. Nhiều ý kiến cho rằng, Riot Games luôn muốn sáng tạo, thế nhưng khi game thủ sáng tạo, họ lại cho rằng đó là lạm dụng và gây mất câng bằng.

Thậm chí, một số game thủ còn cho rằng, Riot đang thực sự giết chết sự sáng tạo, vốn là một phần không thể thiếu trong bất cứ tựa game nào. Huống hồ gì là một môn thể thao điện tử như LMHT, nơi phải liên tục thay đổi và thích nghi để giành chiến thắng.

Hiện chưa rõ, những thay đổi này sẽ được thêm vào game trong một bản vá nhỏ ngay trong vài ngày tới hay sẽ xuất hiện tại phiên bản 12.5 tiếp theo. Tuy nhiên, lối chơi Hỗ Trợ đường đơn chắc chắn sẽ bị thoái trào sau cú giáng trực tiếp vào các trang bị tăng vàng mà Riot mới thông báo.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account