lol-banner
Tất cả tin tức
Kết quả VCS Mùa Đông Bán kết 1: Không có bất ngờ

Kết quả VCS Mùa Đông Bán kết 1: Không có bất ngờ

Những chống trả của LX là chưa đủ để giúp đội tuyển này có một chiến thắng trước CES đang bay cao về phong độ

Cặp đấu bán kết đầu tiên của VCS Mùa Đông 2021 CES vs LX. Sau khi bị hạ gục bởi SKY thì CES đã lựa chọn LX đội mà họ đã đánh bại 2 lần ở vòng bảng, liệu họ có thể tiếp tục đánh bại đối thủ này lần thứ 3.

Ván đấu thứ nhất, CES lựa chọn đội hình rất quen thuộc ở vòng bảng với 3 vị tướng tuyến trên là Tahm Kench, Xin Zhao, Rell sẽ tạo khoảng cách cho 2 carry là Viktor và Missforturne.

LX là đội hình đánh cánh trên xoay quanh Camile của Coated, với mục tiêu hướng tới đẩy lẻ. Họ cho thấy sự mới mẻ khi mang ra vị tướng đường giữa đang nổi lên ở meta là Corki với lối lên đồ Bão Tố Luden.

LX có lợi thế sau pha giao tranh ở Sứ Giả Khe Nứt đầu tiên ở phút 8, họ đã phần nào đem về lợi thế cho Camile của Coated, nhưng họ dường như đã không giữ được sự bình tĩnh. Chính điều này đã bị Viktor của Yado trừng phạt, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Phút 21, LX bắt lẻ thành công Ego và Pun, lợi thế về người giúp họ tự tin ăn Baron nhưng 2 carry của CES là Yado và Artemis đã thành công ngăn cản đối thủ, thậm chí "cuỗm" luôn Baron về cho đội.

Sức mạnh khủng khiếp của Viktor Yado dễ dàng làm bốc hơi cả đội hình đối thủ, chỉ bằng 1 pha đẩy đường giữa, CES quét sạch đối thủ và có được chiến thắng đầu tiên.

Sang ván 2, LX vẫn quyết định không cấm Viktor cũng như không chọn, thay vào đó họ chọn TF và xây dựng đội hình đánh xoay quanh 2 xạ thủ Graves và Tristana. CES vẫn giữ nguyên đội hình với 3 dàn tuyến đầu lao vào với Tahm Kench, Viego, Leona và 2 sát thương chủ lực là Kai’sa, Viktor.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Khi chỉ sau 15 phút đã có 25 mạng hạ gục với 12 cho LX và 13 cho CES, mỗi bên có chủ lực rất xanh với Graves của Killerqueen và Viktor - Yado, Kai’sa của Artemis. Tuy nhiên, sở hữu một Kennen khá khỏe,  LX đã có những giao tranh tốt trong các pha tranh chấp, tạo lợi thế dẫn trước 2000 tiền và 3 rồng.

Phút 24, LX tiếp tục ép giao tranh ở khu vực rừng đối thủ nhưng việc chọn địa hình quá hẹp đã tạo điều kiện cho Viktor của Yado gây lượng lớn sát thương và lấy về 3 mạng cho CES, cũng như baron ngay sau đó.

Một lần nữa CES lại thành công giật lấy ván đầu khỏi tay đối thủ chỉ qua một pha giao tranh. Phút 29, toàn bộ đội hình LX lao lên hạ gục thành công Artemis nhưng Ego, Yado đã làm nốt phần còn lại và CES có chiến thắng thứ 2.

Sang ván 3, lần này LX đã chụp lấy Viktor cho Blazes và họ xây dựng với 3 chủ lực mạnh về giai đoạn sau với Gwen, Viktor và Jinx. Mất Viktor, CES chọn đội hình giao tranh tổng, lao vào mạnh với Kenenn, Xin Zhao, Leona và Yado sẽ đánh TF.

Trận đấu diễn ra khá chậm khi chỉ có 3 mạng cho CES nhưng với chỉ số lính tốt từ Vit và Blazes thì lượng tiền chênh lệch nghiêng về LX. Nhờ vậy, khi bước vào giao tranh lớn, LX không hề thua thiệt về sát thương khi họ thắng liên tục 2 giao tranh sau đó. Phút 23, CES ép giao tranh nhưng lượng sát thương khủng khiếp từ Blazes và VIT đã khiến đội hình đối thủ tan vỡ trước khi Kennen của Pun kịp băng vào, LX lấy về 3 mạng và bùa lợi Baron. 

Lần này tập thể LX đã thi đấu cẩn thận, chắc chắn hơn. Họ không bao giờ để Kennen của Pun có thể lao vào đội hình với việc Killerqueen luôn thủ sẵn " Nộ Long Cước” đá văng anh chàng này.

Phút 29, trước áp lực Baron gây ra từ LX, CES bắt buộc phải ngăn cản. Dù đã hạ gục thành công Viktor của Blazes, nhưng LX lại có một Jinx - Vit quá thoải mái. Anh chàng này nhanh chóng dọn dẹp tất cả để đem về chiến thắng cho LX.

Sang ván 4, Viktor đã bị cấm nhưng CES đã có được 2 con bài khác là Renekton cho Pun và Caitlyn cho Artemis, họ vẫn hướng tới đội hình 3 vị tướng tuyến đầu và 2 hyper carry ở sau là Jinx, Ryze. LX chọn bộ ba cánh trên khá mạnh trong giai đoạn đầu là Graves, Lee sin, Leblanc họ sẽ hướng việc giao tranh liên tục lấy lợi thế ở cánh trên.

Đúng với chất tướng thì Killerqueen và Blazes liên tục tổ chức tấn công vào Yado nhưng Ego, Ronop luôn có mặt phản công, ở đường dưới thì Artemis hoàn toàn đè bẹp Vit. Khoảng cách về tiền cứ dần dần được CES tăng lên. Phút 12,  pha tấn công 4 người của LX tiếp tục bị Yado và Ego có mặt phản công lấy về 3 mạng và khoảng cách tiền được đưa con số 6000.

Lúc này trận đấu đã hoàn toàn nằm trong tay thần khuyển 3 đầu, họ chỉ đơn giản dùng số tiền và lượng trang bị chênh lệch để đè bẹp đối thủ trong từng pha giao tranh. Phút 24, Baron thuộc về CES và họ hủy diệt đối thủ với tỉ số 3 - 1 và lần đầu tiên bước chân vào trận Chung Kết VCS.

 

Kết thúc trận bán kết 1, CES vẫn thể hiện phong độ và lối chơi đã giúp họ đứng đầu vòng bảng, họ thành công đánh bại LX lần thứ 3 liên tiếp cũng như ghi tên mình vào trận Chung Kết. Họ sẽ chờ đợi đối thủ trong cặp đấu của SKY vs GAM vào ngày 23/12 vào lúc 17g.

Kết quả chung cuộc: Cerberus Esports (CES) 3 - 1 Luxury Esports (LX)

Tác giả
Trường "namgiangnnvn" GiangMột thanh niên yêu màu hồng nhưng cũng chuộng màu đen. Thích chơi thể thao nhưng vì quá mập nên đành ngồi máy tính.

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account