lol-banner
Tất cả tin tức
Master Yi bất ngờ bị giảm sức mạnh trong bản hotfix 12.5

Master Yi bất ngờ bị giảm sức mạnh trong bản hotfix 12.5

Mạnh ngoài tầm kiểm soát, Master Yi bị neft ngay lập tức mà không cần chờ tới phiên bản sau.

Master Yi, vị tướng thống trị các bậc rank thấp, vừa có một đợt tăng sức mạnh nhằm đưa hắn ta trở lại lối chơi sát thương đòn đánh. Kết quả là tỉ lệ chọn và tỉ lệ thắng của Kiếm sư Wuju đã tăng lên một cách chóng mặt trong vài ngày qua. Điều này buộc Riot Games phải đưa ra động thái điều chỉnh ngay lập tức.

Trong nỗ lực trước đó để giúp người chơi Master Yi từ bỏ phong cách sát thủ và lên các trang bị tốc độ đánh như Móc Diệt Thủy Quái, Gươm Của Vua Vô Danh hay Cuồng Đao Guinsoo, hắn ta đã trở thành vị tướng có tỉ lệ thắng cao nhất ở vị trí đi rừng và tỏ ra quá vượt trội so với phần còn lại.

Sát thương của kĩ năng Q sẽ bị giảm đi đáng kể, khi 60% cộng từ trang bị xuống mức 50%, sát thương cộng thêm giảm từ 50% xuống còn 35%, thậm chí hiệu ứng sát thương đòn đánh còn bị giảm tới 25%. Thời gian hồi chiêu không có sự thay đổi.

Không chỉ vậy, sát thương chuẩn từ kỹ năng E sẽ bị giảm dần ở những cấp độ sau nhằm hạn chế sự bá đạo của Master Yi giai đoạn late game, nhưng vẫn đảm bảo vị tướng này có thể  sinh tồn đầu trận. Thời gian hồi R sẽ tăng lên ở những cấp độ đầu, đánh mạnh vào khả năng  lăn cầu tuyết của kiếm sư Wuju và đồng đội.

Một số game thủ tỏ ra thất vọng khi vị tướng này chỉ mới được tăng sức mạnh cách đây ít ngày và đang cực kì hiệu quả để leo rank, số khác thì cho rằng không có thay đổi gì đáng kể bởi Master Yi chỉ được ưa chuộng trong các bậc rank thấp. Dưới đây là một vài bình luận phổ biến.

Trong phần chú thích, Riot Games nhấn mạnh rằng đây là lần giảm sức mạnh cho trường hợp khẩn cấp, những ảnh hưởng tiêu cực quá mức tới Master Yi sẽ được quan sát kỹ lưỡng trong thời gian tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu nỗ lực lần này có kìm hãm được sự bá đạo của Master Yi hay hắn ta vẫn là cơn ác mộng càn quét Summoner’s Rift.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account