GosuGamers
Tất cả tin tức
“Nối gót” Zeros, tuyển thủ LPL nhận án phạt Global Ban
LoL3 năm trước

“Nối gót” Zeros, tuyển thủ LPL nhận án phạt Global Ban

Trên trang chủ của mình, BTC LPL đưa ra thông báo cấm thi đấu vô thời hạn trên phạm vi toàn cầu với tuyển thủ Chen “Jay” Bo vì hành vi bất chính.

Cách đây không lâu, LGD thông báo đã thông qua điều tra, có đủ chứng cứ chứng minh tuyển thủ Chen Bo (Jay) có hành vi bất chính (bán độ và dàn xếp tỷ số trận đấu) ảnh hưởng đến tính công bằng giải đấu. Theo đó, LGD quyết định sa thải Jay và sẽ bảo lưu quyền lợi truy cứu pháp luật.

“Nối gót” Zeros, tuyển thủ LPL nhận án phạt Global Ban

Án phạt thậm chí còn nặng nề hơn, BTC LPL đã quyết định đưa ra hình phạt nặng nhất cho Jay, đó chính là cấm thi đấu vô thời hạn trên phạm vi toàn cầu. Theo đó, tuyển thủ này sẽ không thể tham gia bất cứ giải đấu nào trên thế giới do Tencent, TJ esports, Riot Games tổ chức dù với bất kì tư cách chuyên nghiệp hay bán chuyên. Chưa hết, cựu tuyển thủ này cũng sẽ không được stream bất kỳ nội dung nào liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại.

Trên thông cáo báo chí của mình, BTC LPL viết: “Jay đã có những hành vi không đúng ảnh hưởng đến tính công bằng của các trận đấu LPL và tham gia cá cược bất hợp pháp vào các giải đấu LMHT. Jay sẽ bị cấm suốt đời do vi phạm các quy định liên quan và hình phạt sẽ có hiệu lực ngay lập tức.”

Có thể nói, án phạt này sẽ là dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu cũng như streamer của Jay. Trước đây, một tuyển thủ khác tại VCS cũng đã nhận án phạt “Global Ban” chính là Zeros. Thế nhưng, may mắn cho cựu đường trên của SE là anh vẫn được phép phát trực tiếp những nội dung liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại và hiện tại anh vẫn đang có những bước phát triển nhảy vọt ở sự nghiệp streamer của mình.

“Nối gót” Zeros, tuyển thủ LPL nhận án phạt Global Ban

Trở lại với Jay, cách đây không lâu một tài khoản Weibo đã tố cáo Jay bán độ, đồng thời tung ra rất nhiều bằng chứng. Theo đó, hàng loạt đoạn chat được cho là của tuyển thủ này cùng với một nhân vật khác đã bị phanh phui. Trong nội dung của cuộc trò chuyện này, cộng đồng nhanh chóng phát hiện hành vi bán độ này không phải là một lần mà lặp đi lặp lại trong suốt mùa giải LPL vừa qua.

Tác giả
Các đội liên quan
Các giải đấu liên quan

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account