GosuGamers
Tất cả tin tức
Thấy tiền thưởng quá thấp, EWC 2024 tặng thêm cho các đội tuyển LMHT một khoản tiền lớn?
LoL4 tháng trước

Thấy tiền thưởng quá thấp, EWC 2024 tặng thêm cho các đội tuyển LMHT một khoản tiền lớn?

Esports World Cup 2024 được cho là đã “nhân đôi” quỹ tiền thưởng như lời cảm ơn các đội tuyển đã đến tham dự giải đấu Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên.

Đến với Esports World Cup 2024, cộng đồng game thủ đã được theo dõi sự kiện Esports lớn nhất trong lịch sử cả về quy mô tiền thưởng cho đến các bộ môn thi đấu. Tuy nhiên, nếu chia nhỏ số tiền thưởng ra cho từng bộ môn, mỗi nội dung Esports lại có số tiền thưởng không quá cao so với các giải đấu lớn khác.

Điển hình như nội dung thi đấu Liên Minh Huyền Thoại, dù EWC 2024 có quỹ tiền thưởng khá lớn (1 triệu USD) so với MSI (250.000 USD), tuy nhiên số tiền này được cho là “không đủ chi phí đi lại” ở một khu vực “xa xỉ” như Riyadh (Ả Rập). Ngay trước khi giải đấu bắt đầu, ngôi sao của Top Esports - JackeyLove cũng đã lên sóng livestream than thở về việc tiền thưởng của EWC 2024 quá thấp và còn không đủ chi phí di chuyển.

Trên thực tế, Liên Minh Huyền Thoại cũng là một trong những nội dung thi đấu có quỹ tiền thưởng ở mức trung bình thấp tại EWC 2024. Tuy nhiên, vì chỉ thi đấu trong vỏn vẹn 4 ngày nên cũng không có quá nhiều game thủ cũng như khán giả than thở về việc này.

Nhưng mới đây, cộng đồng mạng bất ngờ lan truyền thông tin về việc EWC 2024 đã thưởng thêm cho các đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại một khoản tiền lớn sau khi giải đấu kết thúc. Cụ thể hơn là mỗi đội tuyển sẽ được thưởng thêm 125.000 USD như “tiền lót tay” vì đã tham dự giải đấu Liên Minh Huyền Thoại đầu tiên của EWC 2024. Con số này tương đương với việc Liên Minh Huyền Thoại sẽ có thêm 1 triệu USD tiền thưởng (chia đều cho 8 đội). Tuy nhiên, đây là thông tin được chia sẻ bởi một phóng viên Trung Quốc và vẫn chưa có đội tuyển nào lên tiếng xác nhận việc này.

Tác giả
viego-avatar
THE RUINED KING "Viego" nullTHE RUINED KING facebook.com/Viego.The.Ruined.Kingg

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account