welcome-banner
Tất cả tin tức
Vì sao SBTC Esports quyết định từ bỏ WCS Việt Nam 2022?
General2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Vì sao SBTC Esports quyết định bỏ giải WCS Việt Nam 2022?

SBTC Esports Tốc Chiến cũng đã chính thức lên tiếng về quyết định bỏ giải của mình.

Mới đây, cộng đồng game thủ LMHT Tốc Chiến vừa được một phen 'ngã ngửa' khi BTC giải đấu WCS Việt Nam 2022 vừa chính thức đưa ra thông báo: SBTC đã bỏ giải và chấp nhận bị xử thua tại các vòng đấu tiếp theo. Đây là một quyết định vô cùng bất ngờ nhưng cũng phần nào có thể hiểu được khi chính nhà ĐKVĐ WCS 2021 đã có những dấu hiệu của việc xích mích nội bộ, dẫn đến việc bị xử thua liên tục trong 3 trận đấu gần nhất vì lí do không có mặt tại địa điểm thi đấu theo thời gian quy định.

Ngay sau khi thông báo được công bố từ phía BTC, SBTC Esports cũng đã có một bài đăng lên tiếng nhằm xin lỗi người hâm mộ cũng như giải thích vì sao họ lại lựa chọn một quyết định có phần 'gây sốc' như vậy.

Cụ thể, "Căn cứ vào các hành vi ứng xử thiếu chuyên nghiệp của một số thành viên trong đội hình Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến trong thời gian gần đây – Ban lãnh đạo đội tuyển SBTC Tốc Chiến đi đến quyết định chính thức ngừng thi đấu ở các trận đấu còn lại của mùa giải WCS Việt Nam 2022 với sự đồng thuận của BTC giải đấu và nhà phát hành." Có thể thấy, thực sự nội bộ các tuyển thủ của SBTC đang có dấu hiệu 'làm loạn', hành xử thiếu chuyên nghiệp. Theo cánh diễn đạt của SBTC, một số thành viên có thái độ thiếu chuyên nghiệp nhưng không nói rõ đó người đó là ai. Một người, hai người hay toàn bộ đội tuyển đang gặp trục trặc về mặt tâm lý?

Trong lịch sử Thể thao điện tử của Việt Nam nói chung và LMHT Tốc Chiến nói riêng, chưa từng có một đội tuyển bỏ ngang giải đấu vì những lục đục nội bộ. Có chăng do cách xử lý vấn đề, hay thậm chí và ngay cả cái tên SBTC ( Sống Bằng Tình Cảm) cũng đã phần nào cũng nói lên sự dễ dãi trong khâu quản lý tuyển thủ. Để rồi giờ đây, chính cả các fan 'cứng' nhất của họ cũng dần chán nản và quay lưng với đội tuyển yêu thích của mình.

Có thể thấy,  SBTC là đội tuyển vướng phải nhiều drama nhất kể từ khi thành lập cũng như xuyên suốt sự phát triển của nền Thể thao điện tử nước nhà. Mong rằng, trong tương lai, Ban quản lý của SBTC có thể mạnh tay hơn trong việc xử lý cũng như thúc quản các tuyển thủ của mình thật nghiêm túc. Góp phần phát triển Esports tại Việt Nam một cách chuyên nghiệp hơn chứ không phải rơi vào những tình huống 'dở khóc dở cười' như thế này.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account