welcome-banner
Tất cả tin tức
Phỏng vấn nhanh Leo Faria- Lead Esport Wild Rift toàn cầu tại SEA Games 31
General2 năm trướcVũ "nemohieuvu12" Minh Hiếu

Phỏng vấn nhanh Leo Faria- Lead Esport Wild Rift toàn cầu tại SEA Games 31

GosugamersVN đã vô cùng may mắn khi có dịp phỏng vấn Leo Faria, người chịu trách nhiệm phát triển Esports Wild Rift ngay tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia.

Với việc bộ môn Tốc Chiến ở SEA Games 31 đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng, Lead Esports Tốc Chiến toàn cầu Leo Faria đã có mặt tại Việt Nam để tham dự khoảnh khắc một đội tuyển quốc gia có được tấm HCV Esports đầu tiên trong lịch sử Thể thao điện tử Đông Nam Á.

Gosugamers đã có dịp phỏng vấn nhanh Leo Faria để nghe anh chia sẻ về những dự định sắp tới của Riot Games với tựa game Tốc Chiến.

Rất hân hạnh được phỏng vấn anh. Anh có thể chia sẻ về lộ trình phát triển các giải đấu Tốc Chiến sẽ có trong năm 2022 hay không?

2022 là năm đầu tiên Tốc Chiến bước vào mùa giải chính thức đầu tiên. Chúng tôi đang đặt rất nhiều kinh phí, nhân lực và đặc biệt là nhiệt huyết vào mùa giải này. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang phát triển các hệ thống giải đấu nhỏ hơn như giải sinh viên, giải đấu cộng đồng... Tuy nhiên, vì đây chỉ mới là mùa giải chính thức đầu tiên, nên chúng tôi cũng chưa thể chia sẻ gì nhiều hơn.

Riot Games hiện đang có rất nhiều thể loại game, từ FPS cho đến thẻ bài chiến thuật, MOBA...Liệu sẽ có một giải đấu tổng của Riot, bao gồm tất cả các tựa game của NPH này không? 

Ồ, đó thục sự là một câu hỏi khá thú vị! Thực ra, mọi người đều đã muốn một giải đấu dạng 'Olympic cho riêng các game của Riot'. Tuy vậy, điều này như một con dao 2 lưỡi. Điểm tốt là, nó có thể tạo nên một giải đấu 'nội bộ' vô cùng thú vị. Nhưng trái lại, việc này cũng có thể sẽ tạo nên một số bất lợi cho những khán giả không xem những môn mà họ không chơi. Tuy chúng tôi chưa thực sự bắt tay vào làm một giải đấu như vậy, nhưng chắc chắn ý tưởng này sẽ được cân nhắc trong tương lai.

Với việc Tốc Chiến có mặt tại SEA Games 31, anh đánh giá như thế nào về nền LMHT Tốc Chiến nói riêng và Thể thao điện tử tại Đông Nam Á nói chung?

Thực sự, công tác tổ chức SEA Games thực sự ấn tượng. Không chỉ với tựa game Tốc Chiến mà còn với cả những tựa game khác. Về nền Thể thao điện tử Đông Nam Á, chúng tôi nhận ra đây là một thị trường vô cùng tiềm năng, nhất là với các tựa game mobile. Thật tốt khi thấy mọi thứ đang phát triển theo đúng như những gì chúng tôi dự định.

Về SEA Games, thực sự đây là một giải đấu tạo cho tôi một cảm giác rất khác. Tôi đã từng tham gia khá nhiều giải đấu, nhưng với SEA Games, cảm giác các tuyển thủ khoác lên mình màu áo của quốc gia, đại diện cho tổ quốc của họ với một niềm kiêu hãnh cùng trọng trách lớn lao thực sự là một trải nghiệm hết sức khác biệt. Và tôi thực sự thích nó.

Anh có kế hoạch nào để giúp cho các giải đấu Tốc Chiến phát triển mạnh mẽ hơn nữa, có thể là tương tự với Liên Minh Huyền Thoại trong tương lai hay không?

Trong suốt một thập kỉ qua, Riot Games được mệnh danh là 'Công Ty Liên Minh'. Chúng tôi đã xây dựng nên một đế chế rất lớn với tựa game ấy. Thế nhưng, chắc chắn chúng tôi không thể áp dụng tất cả những công thức đã khiến Liên Minh thành công vào Tốc Chiến được. Đó là 2 hướng đi hoàn toàn khác nhau. Tùy thuộc vào thị trường và xu hướng của cộng đồng trong tương lai, chắc chắn Tốc Chiến sẽ có cho mình hướng đi phù hợp nhất.

Liên Minh có một hệ thống giải đấu gọi là 'Clash', liệu Tốc Chiến sẽ có một giải đấu tương tự, nơi người chơi không phải mất quá nhiều công sức để tìm đội nhưng vẫn có thể trải nghiệm cảm giác 'đánh giải' ingame?

Đó là một câu hỏi khá hay. Hiện tại, chúng tôi vẫn còn nhiều thứ để làm, chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào cho một dạng giải đấu như thế nhưng khá chắc rằng, chúng tôi sẽ cân nhắc tạo nên một tính năng như vậy trong tương lai.

Một câu hỏi cuối cùng, cảm nghĩ của anh về Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam ra sao?

Đây là lần đầu tiên tôi có mặt ở đây. Tôi vừa đến Việt Nam tối qua và chưa có nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về văn hóa nơi này. Tuy nhiên, chỉ trong vài tiếng ở đây, tôi đã cảm nhận được sự thân thuộc như khi ở quê nhà Brazil của tôi. Mọi người rất thân thiện và vui vẻ. Chắc chắn tôi sẽ cố gắng để thử nhiều loại ẩm thực và tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa Việt Nam trong suốt chuyến đi này.

Cám ơn anh đã tham gia buổi phỏng vấn hôm nay!

Xin cám ơn.

Tác giả
Vũ "nemohieuvu12" Minh HiếuMột metalhead chính hiệu nhưng hông hề khô khan. Nhìn đầu gấu nhưng hông hề đầu gấu :D

All Esports

Entertainment

GAM Esports

Flash

Account